คะแนนท่วมท้น คนไทยเทใจให้ เขตต์ ศิรสิทธิ์ คว้าแชมป์ ลูกทุ่งไอดอลชาย คนแรกของประเทศไทย!

คะแนนท่วมท้น คนไทยเทใจให้ เขตต์ ศิรสิทธิ์ คว้าแชมป์ ลูกทุ่งไอดอลชาย คนแรกของประเทศไทย!

เสียงดี แถมเสน่ห์เหลือล้น จนคนไทยทั้งประเทศเทใจโหวตให้เป็น สุดยอดลูกทุ่งไอดอลชายคนแรกของประเทศไทย “เขตต์ – ศิรสิทธิ์ พันยา” หนุ่มอุดรธานี อายุ 23 ปี ที่มีใจรักในเสียงเพลงลูกทุ่งตั้งแต่เด็ก หลังจากผ่านบททดสอบเส้นทางไอดอลมาครบทุกโจทย์การแข่งขัน และการตัดสินจากคะแนนโหวตจากคนไทยทั่วประเทศ จึงคว้าถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมรางวัลเงินสดหนึ่งล้านบาท!!!


โดยเมื่อ วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศทางช่อง 7HD มีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดในแบบที่ไม่มีใครยอมใคร ของ 4 คนสุดท้าย ที่จะได้ขึ้นโชว์ซิงเกิ้ลเพลงของตัวเองครั้งแรก! โดยเปิดเวทีด้วยโชว์ของ L1 เขตต์ – ศิรสิทธิ์ พันยา กับเพลง “ให้ถามแหน่” เพลงลูกทุ่งอีสาน ที่เป็นตัวแทนของผู้ชายอกหัก เขตต์ ถ่ายทอดอารมณ์เศร้าได้เป็นอย่างดี  โชว์ลูกเอื้อน ลูกคอ เสน่ห์แบบอีสานจนแฟน ๆ หลงรัก ต่อกันที่ L2 นุ – พุฒธิวัฒน์ สะท้านธรนิล มาด้วยโชว์ที่เหนือความคาดหมาย ฉีกคาแรคเตอร์จากหนุ่มขี้อายมาเป็นนักร้องขาแดนซ์กับเพลงอ้อนสาวจังหวะโจ๊ะ ๆ “บ่มีไผคุม มารุมโลด” ทำเอาคนดูส่งเสียงกรี๊ดลั่นทั้งสตูดิโอเพราะสนุกไปกับโชว์ของนุตลอดทั้งเพลง ส่วน L3 อาท – อัศนัย ลื่นโป่ง เอาใจสายตื๊ด ด้วยเพลงลูกทุ่งล้ำสมัยจังหวะ EDM ในเพลง “ไมโครโฟน” ที่ฟังแค่รอบเดียวท่อนฮุกก็ติดหูจนต้องร้องตาม และโชว์สุดท้ายเป็นของ L4 นิว – วุฒิพงศ์ ศรีสมบูรณ์ มาในเพลงช้าซึ้ง ๆ เนื้อหาเจ็บจี๊ดตัวแทนของคนแอบรัก เพลง “มั่นใจเขาค่อยไป” เพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อให้เข้ากับคาแรคเตอร์หนุ่มอบอุ่นของนิวโดยเฉพาะ สาว ๆ ฟังแล้วต้องหลงรักหนุ่มตัวสำรองในเพลงนี้แน่นอน!

จนถึงช่วงสุดท้ายของการปิดโหวต วินาทีระทึกใจของผู้เข้าแข่งขันและคนไทยทั้งประเทศ “ก๊อท – จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ” พิธีกรดำเนินรายการได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้คะแนนโหวตสูงที่สุด และได้ตำแหน่งสุดยอดลูกทุ่งไอดอลชายคนแรกของเมืองไทยไปครอง ได้แก่ “L1 เขตต์ – ศิรสิทธิ์ พันยา” หนุ่มอีสานเสียงดี ผู้มาพร้อมฉายา “ตาหยีขยี้ใจ” เขตต์ เริ่มรู้ว่าตัวเองชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่ อายุ 7 ขวบ เพราะพ่อและแม่เปิดเพลงให้ฟังบ่อย ๆ เจ้าตัวเผยว่า ตอนฟังเพลงหรือเล่นดนตรีก็รู้เลยว่าตัวเองชอบทางนี้มากมีความสุขกับเสียงดนตรี  จึงใช้ดนตรีหารายได้เพื่อเลี้ยงดูครอบครัวมาโดยตลอด จนเริ่มประกวดร้องเพลงแบบจริงจัง ไปสมัครแข่งตามรายการ แพ้เป็นส่วนใหญ่ จนเริ่มท้อ และหยุดร้องเพลงไป จนกระทั่งกลับมาประกวดร้องเพลงอีกครั้ง ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล”

เขตต์ แชมป์ลูกทุ่งไอดอลชายเผยความรู้สึกว่า “ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ ขอบคุณทุกคะแนนโหวตที่โหวตให้ผม ผมเป็นเด็กบ้านๆ คนหนึ่ง ที่มีความฝันอยากจะเป็นศิลปิน ไปแข่งเวทีไหนก็ได้เป็นแค่ตัวสำรองมาตลอด แต่ผมไม่เคยท้อและฝึกฝนตัวเองจนวันนี้ผมทำสำเร็จแล้วครับ ไม่คิดว่าจะมีคนรักและเชื่อว่าผมจะเป็นไอดอลได้มากมายขนาดนี้ สัญญาว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง และจะพัฒนาตัวเองตลอด ทำผลงานดีๆ ออกมาให้ทุกคนได้รับชมครับ ที่สำคัญขอบคุณรายการลูกทุ่งไอดอล ขอบคุณ เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่สร้างสรรค์รายการดี ๆ แบบนี้ เป็นรายการที่มากกว่าเวทีประกวด ที่นี่เหมือนเป็นโรงเรียนทีเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณครูที่มีคุณภาพและมากฝีมือทุกท่าน ขอบคุณพี่ก๊อท ป๋าเอกชัย ครูแคท ครูรุ่ง พี่หนึ่ง จักรวาล ที่ช่วยกันอบรมสั่งสอนให้ผมมีวันนี้ ผมยังจำรอบออดิชั่น 100 คนได้อยู่เลย ผมคือเด็กที่ไม่มีความมั่นใจ ไม่คิดว่าตัวเองร้องเพลงเก่ง จนผมได้เข้ามาฝึกฝน ผ่านการบ่มเพาะด้านการร้อง การแสดงจากทุกท่าน เป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหนเลยครับ เพื่อน ๆ อีก 3 คนก็เก่งมาก แต่คิดว่าที่ทำให้ผมชนะใจคนดู น่าจะเพราะน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์ ความซื่อ ๆ ความจริงใจแบบบ้าน ๆ อีสาน ๆ ของผม สุดท้ายนี้ฝากซิงเกิ้ลแรกในชีวิตของผมด้วยนะครับ ชื่อเพลง ให้ถามแหน่ เพลงช้ากระแทกใจ รับรองว่าฟังแล้วต้องติดใจแน่นอนครับ รวมถึงซิงเกิ้ลเพลงของเพื่อน อีก 3 คน สามารถรับฟังกันที่ได้ Youtube ช่อง Zense Entertainmaent ครับ”

 

Comments

Share Tweet Line