ช่องวัน31 ผุดโปรเจกต์ ช่องวันอ่านเอา ค้นหาพล็อตละครดี จากนักเขียนฝีมือเยี่ยม

ช่องวัน31 ผุดโปรเจกต์ ช่องวันอ่านเอา ค้นหาพล็อตละครดี จากนักเขียนฝีมือเยี่ยม

เป็นสถานโทรทัศน์ช่องดิจิทัล ที่มีละครโดดเด่นโดนใจคนดูมาตลอด  ล่าสุดช่องวัน 31   ร่วมมือกับเพจนิยายชื่อดังอย่าง  “อ่านเอา”  ผุดโปรเจกต์ยักษ์ “ช่องวันอ่านเอา”  เพื่อเปิดรับพล็อตละครจากเหล่านักเขียนมืออาชีพ พร้อมเปิดอบรมในประเด็น “เขียนอย่างไรให้เป็นละครที่สนุก” ซึ่งบิ๊กบอสจากช่องวัน31  คุณบอย-ถกลเกียรติ  วีรวรรณ เล่าถึงที่มาที่ไปของโครงการนี้ให้ฟังว่า


“โครงการ “ช่องวันอ่านเอา”  เกิดขึ้นจากการที่ปัจจุบัน  คนทำละครเริ่มประสบปัญหาเรื่องขาดคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่จะนำมาสร้างเป็นละคร  ซึ่งการนำละครเก่ามารีเมค  อาจทำให้คนดูรู้สึกเบื่อ  หรือบางครั้งเราเจอพล็อตเรื่องที่อ่านแล้วสนุก    แต่เนื้อเรื่องกลับไม่ได้เหมาะกับการที่จะนำมาสร้างเป็นละคร ซึ่งทางช่องวัน31 ให้ความสำคัญกับงานวรรณกรรมที่มีคุณภาพ  เพราะบทประพันธ์ที่ดี  ดังนั้นโครงการ “ช่องวันอ่านเอา” จึงนับเป็นการบูรณาการร่วมกันของคนทำละคร  และคนเขียนบททั่วทั้งวงการ  ที่จะมาร่วมกันพัฒนาให้บทประพันธ์ที่เราตั้งใจเขียนออกมานั้น  มีคุณภาพและมีโอกาสถูกหยิบไปสร้างเป็นละครได้มากขึ้น  เป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคง  และนำไปสู่การต่อยอดด้านอื่นๆ ด้วยครับ   ซึ่งโครงการ “ช่องวันอ่านเอา”  จะเปิดรับสมัครให้นักเขียนส่งพล็อตเรื่องเข้ามาร่วมคัดเลือก  โดยจะคัดเลือกหาผู้ที่จะมีสิทธิ์เข้ารับการอบรบจำนวน 50 คน  ซึ่งจะเปิดอบรมในหัวข้อต่างๆ  ที่เป็นประโยชน์ให้เหล่านักเขียนนำไปปรับใช้   เพื่อจะได้มีแนวทางในการเขียนนวนิยาย  ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้จัด  และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนดูทีวีในปัจจุบันได้มากขึ้น   โดยมีผู้ก่อตั้งเพจ “อ่านเอา”  อย่าง นพ.พงศกร  จินดาวัฒนะ, คุณปุ้ย-ปาริฉัตร  ศาลิคุปต (กิ่งฉัตร) , คุณเอียด-ปิยะพร ศักดิ์เกษม  รวมทั้งทางช่องวัน31  อย่าง คุณศิริลักษณ์  ศรีสุคนธ์ คุณพิมพ์มาดา  พัฒนอลงกรณ์  มาร่วมกันบรรยายให้ความรู้  และบุคคลเหล่านี้จะเป็นผู้คัดเลือกผู้ชนะเลิศเพียง 1 ท่าน  ซึ่งพล็อตเรื่องของผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศ  จะถูกนำมาสร้างเป็นละครทางช่องวัน 31  แต่ในขณะเดียวกันพล็อตเรื่องของผู้ที่เข้ารับการอบรมทั้ง 50 คนนั้น  ก็ยังมีสิทธิ์จะถูกคัดเลือกมาทำละครในช่องวันอีกด้วย  หากพล็อตเรื่องสนุกและโดนใจ   ดังนั้นโครงการ “ช่องวันอ่านเอา”  จึงไม่ได้แค่เพียงเปิดโอกาสให้นักเขียนได้อบรมเท่านั้น  เราจะมีนักเขียนมืออาชีพมาประดับวงการ  และช่วยให้นักเขียนมีพื้นที่ในการทำธุรกิจควบคู่กันไป  จึงอยากเชิญชวนพี่น้องนักเขียนทุกคน  มาสมัครเพื่อเข้าร่วมกับโปรเจกต์นี้ด้วยกันนะครับ”

โครงการ “ช่องวันอ่านเอา”  เปิดให้นักเขียนที่สนใจลงทะเบียน  สมัครผ่านช่องทางที่เว็บไซต์  www.anowl.co พร้อมส่งโครงนวนิยายเข้าประกวดท่านละ 1 เรื่อง  ที่อีเมล[email protected]  ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ธันวาคม 2562  สามารถเข้าดูรายละเอียดการรับสมัครได้www.anowl.co  หรือ https://www.facebook.com/anowldotco/  และสื่อออนไลน์ช่องวัน31

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line