ท่องเมืองชลฯ หลงเสน่ห์แหล่งเที่ยวไทย ชมรอยยิ้มพิมพ์ใจชุมชนริมเล

ท่องเมืองชลฯ หลงเสน่ห์แหล่งเที่ยวไทย ชมรอยยิ้มพิมพ์ใจชุมชนริมเล

“บางเสร่ เสน่ห์ไม่มีวันจาง” ชมวิถีชีวิตชาวประมงที่ “สะพานท่าเทียบเรือกลุ่มประมงบางเสร่” ทำเสื้อมัดย้อมลายต่างๆ ตรง “ศูนย์การเรียนรู้บางเสร่” ชิมอาหารขึ้นชื่อในชุมชนอย่าง “ปิ้งงบ” และวาดลวดลายลงบนผืนบาติกไปกับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ฝรั่งยิ้มกว้าง ณ “กลุ่มผ้าบาติกางเสร่”


ตะลุยสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เมือง อย่าง จ.ชลบุรี พบเสน่ห์ของชุมชนยิ้มได้ ที่ ชุมชนบ้านเก่าบางเสร่ ชมวิถีชาวประมงที่ “สะพานท่าเทียบเรือกลุ่มประมงบางเสร่” ซึ่งชาวบ้านจะพากันออกหาปลาแต่เช้าเพื่อมาขายแก่ผู้คนในชุมชน จากนั้นลองทำเสื้อมัดย้อม “ศูนย์การเรียนรู้บางเสร่” ทำเสื้อมัดย้อมลาย ‘พระเสโท’ ที่ได้แรงบันดาลใจจากหยดเหงื่อของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) นับว่าเป็นลายที่ทางร้านรู้สึกภูมิใจ และปลื้มปิติ จากนั้นลองชิมอาหารขึ้นชื่อแถบชุมชนร้าน  “เจ๊อ๋อง” กับเมนู ปิ้งงบ ที่ทำจากเนื้อปลาผสมคลุกเคล้ากับเครื่องแกง และสมุนไพรต่างๆ นำไปปิ้งจนหอมสุก บอกเลยว่าอร่อยเริศ จากนั้นไปลงมือวาดภาพบาติกกันที่ “กลุ่มผ้าบาติกบางเสร่” ลงมือระบายสีภาพด้วยตนเอง เหมาะแก่การนำไปเป็นของฝาก

หลงเสน่ห์ชุมชนริมเล ไปกับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ในรายการหลงรักยิ้ม วันเสาร์ ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14.00 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว   ต่าง ๆ ได้ที่   Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line