แม็คโคร ปักธงศูนย์กลางธุรกิจโฮเรก้าในอาเซียน จัดใหญ่ “แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14”

 แม็คโคร ปักธงศูนย์กลางธุรกิจโฮเรก้าในอาเซียน  จัดใหญ่ “แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14”

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ปักธงศูนย์กลางธุรกิจโฮเรก้าในไทยและอาเซียน จัดใหญ่ “แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14” ครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ แหล่งรวมวัตถุดิบคุณภาพ ขานรับธุรกิจกินดื่มขยายตัวไม่หยุด  ชวนพันธมิตรกว่า 300 รายขนทัพสินค้า นวัตกรรมความยั่งยืน โชว์ศักยภาพเต็มพิกัด หวังยกระดับผู้ประกอบการติดลมบน ท่ามกลางปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ


นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร กล่าวว่า งานแม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 14 หรือแม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14  เป็นงานประจำปีที่แม็คโครจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าส่งที่มีความโดดเด่นในเรื่องการจัดหาสินค้าเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจอาหารแบบครบวงจร ด้วยการคัดสรรสินค้า วัตถุดิบคุณภาพปลอดภัย  มีความหลากหลาย ครบครัน ในราคาที่คุ้มค่า เพื่อเป็นคู่คิดทางธุรกิจอย่างแท้จริง โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘The Culinary Passion 30 ปี แม็คโคร เคียงข้าง สร้างสรรค์ มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน’ ระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายนนี้ ณ ฮอลล์ 6-7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  

“เรามีลูกค้าสมาชิกของแม็คโครอยู่กว่า 3 ล้านราย ซึ่งครึ่งหนึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าในธุรกิจโฮเรก้า ธุรกิจอาหาร และเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ ยอดซื้อต่อครั้งสูง  อัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  เมื่อมีการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศและภูมิภาคเออีซี ก็ยิ่งทำให้ธุรกิจโฮเรก้า ธุรกิจอาหารมีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด   จากข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ระบุว่า ในช่วงปี 2560-2561 มีผู้ประกอบการลงทุนในธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย มูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาท โอกาสในการพัฒนาลูกค้ากลุ่มนี้จึงมีอีกมาก” นางสุชาดา กล่าว

ด้าน นางสาวธีราพร ธีรทีป ประธานคณะกรรมการจัดงาน “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 14” หรือ แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14”   กล่าวเสริมว่า  “ในทุกปี งานโฮเรก้าของแม็คโคร จะมีผู้ประกอบการและผู้สนใจในธุรกิจอาหารจากทั่วประเทศและภูมิภาคอาเซียนให้ความสนใจมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เพื่อติดตามอัพเดทองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ  นวัตกรรมด้านความยั่งยืน และเทคโนโลยีใหม่ๆ การจัดแสดงสินค้า จากพันธมิตรกว่า 300 ร้านค้า รวมถึง นวัตกรรมด้านความยั่งยืน  การพบปะแลกเปลี่ยนพูดคุยกับผู้ผลิต ค้นหาวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพในราคาที่นำไปต่อยอดทำกำไรได้ รวมถึงยังได้ร่วมลุ้นไปกับกิจกรรมการแข่งขัน แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2019 ที่แม็คโครยกระดับการแข่งขัน Makro Asian Culinary Challenge สู่ระดับสากล”

งานแม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ครั้งที่ 14 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 -24 พฤศจิกายน  ณ ฮอลล์ 6-7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 19.00 น.  ภายในงาน แบ่งเป็นโซนต่างๆ  ประกอบด้วย โซนเวทีกลาง ,แม็คโครพาวิลเลี่ยน, คุ้กกิ้งสตูดิโอ , แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ,เวิร์คช้อปและสัมมนา, ร้านต้นแบบภายใต้แนวคิดต่างๆ เช่น The Passion Restaurant ,The Passion Homestay, The Passion Bakery Café, The Passion Hidden Bar ซึ่งจะรวบรวมความรู้เพื่อการประกอบธุรกิจโฮเรก้า เวิร์คช้อปเมนูอาหารหลากหลายไอเดีย สัมมนาเทคนิคการบริหารจัดการร้านค้า บริหารต้นทุน-กำไร รวมถึงการนำวัตถุดิบท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษ  

พิเศษสุดคือ การชมชิมช้อปกับ ร้านปรุงสารพัด ของสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ที่มาออกบูทเป็นครั้งแรก พร้อมโซนอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ GSB Street Food เปลี่ยนชีวิต รวมถึงร่วมลุ้นแบบเรียลไทม์ไปกับการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรกของ ‘แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2019’ เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง ท้าทายความสามารถของเชฟมืออาชีพตลอด 4 วันการจัดงาน ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และเงินสดรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันในงาน  Food and Hotel Asia (FHA) 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์  ทั้งในรุ่นเยาวชน และรุ่นมืออาชีพ  ซึ่งถือเป็นเวทีการแข่งขันที่ช่วยส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานเชฟไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันจากนานาชาติ  ได้รับการรับรองจากสมาคมเชฟโลกหรือ World Association of Chefs Societies (WACS) นอกจากนี้ ยังพบการกลับมาของแชมป์ทุกสมัยตลอด 13 ปี  ประชันฝีมือกันอีกครั้งในวาระแม็คโคร ครบรอบ 30 ปี ในรายการ ‘Makro Rice Menu Champion Challenge’ ซึ่งงานนี้จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้เห็นภาพรวมของธุรกิจอาหาร และสามารถนำไปปรับใช้ในการพัฒนาศักยภาพธุรกิจของตนเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปได้

นางสุชาดา กล่าวทิ้งท้ายว่า “ด้วยปัจจัยบวกที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ไม่ว่าจะเป็น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐบาลผ่านโครงการชิม ช้อปใช้ , ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย ฯ  ประกอบกับบรรยากาศการจับจ่ายใช้บริการในช่วงเทศกาลที่ใกล้จะมาถึง คาดว่างานนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการที่มองเห็นโอกาส และเตรียมตัวพัฒนาธุรกิจตนเองให้มีความน่าสนใจเพื่อดึงดูดลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวที่กำลังหลั่งไหลเข้ามาในฤดูกาลไฮด์ซีซั่น”

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line