สินค้าไทยติดอันดับยอดนิยม ในมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ของอาลีบาบาในปี 2562

สินค้าไทยติดอันดับยอดนิยม ในมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ของอาลีบาบาในปี 2562

สืบเนื่องจากมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลกของอาลีบาบาในปีนี้ สินค้าไทยได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคจีนเป็นอันดับที่ 13 ของตลาดสินค้านำเข้ามายังประเทศจีน ในเชิงยอดขายออนไลน์ (GMV) บนแพลตฟอร์มข้ามพรมแดน โดยประเทศไทยจัดเป็นตลาดที่มียอดขายสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยอดขายออนไลน์ของสินค้าไทยเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ร้อยละ 46 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคจีนสนใจสินค้าไทยมากขึ้น


ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการสนับสนุนของอาลีบาบา กรุ๊ปในการสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ไทยในหมู่ผู้บริโภคจีน รวมไปถึงการเปิดตัวแบรนด์ไทยใหม่ๆ บนทีมอลล์ที่เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่มองหาสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ ความสวยงาม ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและสินค้าที่ได้รับความนิยมอื่นๆ จากประเทศไทย ทีมอลล์ โกลบอลเป็นธุรกิจเพื่อผู้บริโภคบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของอาลีบาบา นำเสนอสินค้าจากแบรนด์และร้านค้าจากต่างประเทศ

ตารางด้านล่างเปรียบเทียบแบรนด์และประเภทสินค้าไทยที่ขายดีในตลาดจีนบนแพลตฟอร์มข้ามพรมแดนของอาลีบาบาในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ในปี 2562

ในปีนี้ งาน 11.11 ของอาลีบาบาทำลายสถิติยอดขายออนไลน์ (GMV) ที่ 268,400 ล้านหยวน (ประมาณ 1,150,320 ล้านบาท) ผ่านอาลีเพย์เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เพิ่มขึ้นร้อยละ 26 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (2561)

การช้อปข้ามพรมแดงเป็นส่วนสำคัญของมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก มากกว่า 22,000 แบรนด์จาก 78 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยร่วมขายสินค้าในงาน 11.11 ผ่านแพลตฟอร์มทีมอลล์ โกลบอล

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line