ยิลเลตต์ สกินการ์ด ปล่อย VDO Online ชื่อ “#อ่อนโยนในแบบพ่อ” ฉลองเทศกาลวันพ่อ

ยิลเลตต์ สกินการ์ด ปล่อย VDO Online ชื่อ “#อ่อนโยนในแบบพ่อ” ฉลองเทศกาลวันพ่อ

“สำหรับผมโลกนี้ไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าลูกอีกแล้ว ผมก็ไม่เคยรู้หรอก ว่าจะพูดมันออกมายังไง” ความในใจจากพ่อในตอนต้น ของคลิปวิดีโอล่าสุด ในชื่อ #อ่อนโยนในแบบพ่อ จากยิลเลตต์ สกินการ์ด (Gillette SkinGuard) ปลุกกระแสความอ่อนโยนในแบบพ่อให้แก่วันพ่อที่กำลังใกล้เข้ามา  ทั้งนี้จากการสอบถามเชิงลึกกับครอบครัวไทยหลายครอบครัว เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพ่อและลูกชาย พบว่า 8 ใน 10 ไม่เคยบอกรักกันตรงๆ และมากกว่าครึ่ง ลูกชายไม่เคยได้ยินพ่อพูดว่า “พ่อภูมิใจในตัวลูกนะ” เลยสักครั้ง  เมื่อสอบถามลึกลงไป จึงพบว่า พ่อและลูกชายมีวิธีสื่อสารที่พวกเขาเข้าใจกัน และมีวิธีการปกป้อง ดูแล แทนคำว่า “รัก” ที่ถูกแสดงออกผ่านมุมอ่อนโยนในแบบพ่อ กลายเป็นที่มาของวิดีโอ ออนไลน์ เรื่อง #อ่อนโยนในแบบพ่อ ที่บอกเล่าความรักที่พ่อแสดงออกต่อลูกชายในแบบครอบครัวไทย (ชมคลิป)  https://youtu.be/17h-Bz6C4jM


คลิป วิดีโอ เรื่อง #อ่อนโยนในแบบพ่อ  ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “วันอุปสมบท” ซึ่งถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของชีวิตลูกผู้ชาย ตามความเชื่อว่าการที่ลูกชายได้อุปสมบทนั้นจะเสมือนได้ทดแทนคุณพ่อแม่  ซึ่งถึงแม้ทุกวันนี้ความเชื่อดังกล่าวจะค่อยๆ เลือนหายในสังคมเมือง แต่ก็ยังคงแจ่มชัดในอีกหลายครอบครัว  ยิลเลตต์ได้นักแสดงจากคู่พ่อ-ลูกจริงๆ ที่ลูกชายกำลังจะเข้าสู่พิธีอุปสมบท และมีการตามเก็บภาพความสัมพันธ์ของทั้งคู่  ทำให้เห็นสายใยที่หนักแน่นของพ่อและลูกชายในแบบครอบครัวไทย และที่น่าประทับใจคือ ความอ่อนโยนในแบบพ่อ ที่ปิดอย่างไรก็ไม่มิด เมื่อวันสำคัญของลูกชายใกล้มาถึง (ชมคลิป)  https://youtu.be/17h-Bz6C4jM

เนื้อหาในคลิปวิดีโอบอกเล่าความรักของผู้เป็นพ่อ ที่ไม่แสดงออกมาให้เห็นชัดแจ้งนัก แต่จะคอยติดตาม และดูแลลูกชายในทุกก้าวย่างตั้งแต่เป็นทารกจวบจนวันที่ลูกชายเติบใหญ่ เป็นการปกป้องดูแลลูกชายที่อ่อนโยนในแบบพ่อ สอดคล้องกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ ยิลเลตต์ สกินการ์ด (Gillette SkinGuard) ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผิวบอบบางโดยเฉพาะ และช่วยลดการระคายเคืองจากการโกน

ซึ่งฉากที่แสดงถึงการปกป้องดูแลในจุดที่บอบบางที่สุด ที่สามารถสื่อออกมาได้แทนความรู้สึกของผู้เป็นพ่อ และสื่อความหมายของการปกป้องดูแลแม้ในผิวที่บอบบางที่สุดได้เป็นอย่างดี คือ ฉากการปลงผม ซึ่งพ่อเป็นผู้ยื่นอุปกรณ์สำหรับโกนผมให้แก่พระด้วยตนเอง เพราะในขั้นตอบการโกนผมนั้น หากใช้อุปกรณ์ที่ไม่ดี ก็อาจจะเกิดการบาดเจ็บจากการโกน หรือทำให้เกิดการระคายเคือง โดยเฉพาะจุดที่บอบบางที่สุดบริเวณหนึ่งในร่างกายคือ หนังศีรษะ ซึ่งเป็นศูนย์รวมของเส้นเลือดนับพันเส้น  การส่งมอบอุปกรณ์โกนหนวดที่พ่อไว้ใจให้ช่วยปกป้องดูแลผิวส่วนที่บอบบางที่สุดของลูกชาย จึงเปรียบเสมือนการบอกว่า “พ่อรักลูกนะ” ผ่านการปกป้องดูแลที่อ่อนโยนในแบบพ่อ

ในตอนท้าย ยิลเลตต์ สกินการ์ด ยังได้เชิญชวนประชาชนไทยทั่วประเทศร่วมกันแชร์ประสบการณ์ระหว่างพ่อกับลูก  ผ่านการแชร์คลิปวิดีโอ #อ่อนโยนในแบบพ่อ  โดยในทุกการแชร์ ถือเป็นการร่วมกับยิลเลตต์ สกินการ์ด เพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพพิธีอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) โดยร่วมชมและร่วมแชร์ Clip VDO #อ่อนโยนในแบบพ่อ ได้ทาง.. https://youtu.be/17h-Bz6C4jM   ตั้งแต่วันนี้

Comments

Share Tweet Line