เก่ง ธชย ขับเสภาฉลองเปิดไฟต้นคริสต์มาสปลาตะเพียนสานสุดตระการตา

เก่ง ธชย ขับเสภาฉลองเปิดไฟต้นคริสต์มาสปลาตะเพียนสานสุดตระการตา

สร้างความตื่นตาตื่นใจทุกเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ สำหรับศูนย์การค้า “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์” ที่มีการนำเอกลักษณ์ความเป็นไทยมาสรรค์สร้างต้นคริสต์มาสที่มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร มอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายสู่สายตานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่มาเยือน ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คใจกลางกรุงที่ชาวไทยและนักท่องเที่ยวนิยมมาเช็คอิน โพสท่า แชะภาพสุดชิค


โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “คริสต์มาส ไทม์ คริสต์มาส ไทย” (Christmas Time Christmas Thai) ผสมผสานวิถีชีวิตความเชื่อของชาวตะวันตกและตะวันออกอย่างลงตัว โดยเนรมิตพื้นที่ลานสกาย วอล์ก ด้านหน้าศูนย์การค้าฯ ตระหง่านด้วยต้นคริสต์มาสสูง 19 เมตร ถูกประดับประดาด้วยปลาตะเพียนสานนับร้อย ๆ ตัวในธีม “ต้นคริสต์มาสปลาตะเพียนสาน” ถ่ายทอดวิถีชีวิตและความเชื่อของคนไทยที่ว่า ปลาตะเพียนสานเป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรือง สื่อถึงความเป็นมงคลและความโชคดี มั่งมีศรีสุข ซึ่งยามค่ำคืน แสงไฟสะท้อนเกล็ดปลาแวววาวราวกับกำลังว่ายพลิ้วไหวไปมาในสายน้ำแห่งความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ คลาคล่ำด้วยขบวนเรือสำปั้นลอยละล่องเหนือเกลียวคลื่นบอกเล่าเรื่องราวแห่งสายน้ำ สื่อถึงความร่ำรวยและความอุดมสมบูรณ์ที่ไม่มีที่สิ้นสุด ดังคำกล่าวที่มีมาแต่ครั้งโบราณกาลว่า “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว” ซึ่งสามารถขึ้นไปนั่งโพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆ คูล ๆ ได้อีกด้วย โดยเรือลำใหญ่ที่สุดเป็นเรือที่มี “มาครับ” ประติมากรรมน้องหมาแสนน่ารักนั่งอยู่ พร้อมสวมงอบใบจิ๋วบนศรีษะและคล้องพวงมาลัยสีสันสดใสรอต้อนรับทุกท่านที่มาเยือนอย่างอบอุ่น เคียงข้างด้วย “มาจ๊ะ” คู่หูตัวเล็กที่นั่งอยู่ใกล้ ๆ ก็มีการประดับตกแต่งแบบเดียวกัน

สำหรับกิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาส ปีนี้ได้จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยสุดตระการตา (Thai Culture) ในชุดที่มีชื่อว่า “ตะเพียนทอง ตะเพียนไทย” และไฮไลต์โชว์สุดพิเศษจาก เก่ง ธชย ประทุมวรรณ  ศิลปินหนุ่มมากความสามารถที่หลงรักความเป็นไทยและแสดงออกอย่างมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ซึ่งได้แต่งเสภาขึ้นมาขับกล่อมในงานนี้โดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อการแสดง “คริส สะ มาศ ชาติไทย” เพื่อส่งมอบความสุขให้ประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วงเทศกาลส่งท้ายปี

เก่ง ธชย ประทุมวรรณ  กล่าวว่า รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนร่วมในงานเปิดไฟต้นคริสต์มาสครั้งนี้ เพราะผลงานที่ผ่านมาจะเป็นการตีความเป็นไทย แต่ครั้งนี้จะผสมผสานวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก จึงจัดโชว์สุดพิเศษไว้มากมาย เพื่อให้ชาวต่างชาติรู้สึกอะเมซซิ่งและสัมผัสความงดงามในความเป็นไทย ขณะเดียวกันก็สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย โดยไฮไลท์ของโชว์ คือ การขับเสภาในแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เนื่องจากมีความครีเอทในการถ่ายทอดเรื่องราวทำให้รู้สึกสนุกสนาน แต่แฝงสาระน่าสนใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย บรรยายความงามของต้นคริสต์มาสที่มีความแตกต่างจากต้นอื่น ๆ เพราะรายล้อมด้วยปลาตะเพียนสาน ซึ่งเป็นการผสมผสานที่ลงตัวของความเป็นสากลเข้ากับความเป็นไทย

 

“หวังว่าทุกท่านจะประทับใจกับโชว์สุดพิเศษในครั้งนี้ มีความสุขกับชีวิตในช่วงเทศกาลคริสต์มาส การร่วมกันเปิดไฟต้นคริสต์มาสยังถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยที่ดี ก่อนเข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งขออวยพรให้ปี 2563 เป็นอีกปีแห่งความสุขของทุกท่าน มีความสุข คิดหวังสิ่งใดขอให้สมความปรารถนา จิตใจเข้มแข็งผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ครับ” 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line