ดีเจอั๋น ฟินหนักมาก ตะลุยเที่ยวจุใจ เยอรมัน-ออสเตรีย

ดีเจอั๋น ฟินหนักมาก  ตะลุยเที่ยวจุใจ เยอรมัน-ออสเตรีย

สวยตราตรึงจน ดีเจอั๋น ภูวนาท และผู้โชคดดีจากทริป GREEN TRIP #86 The Ultimate Dream Journey : Austria – Germany (กรีนทริป 86 ดิ อัลติเมท ดรีม เจอร์นี : ออสเตรีย – เยอรมนี) ถึงขั้นไม่อยากกลับกันเลยทีเดียว เพราะทุกที่ๆไปเยือนสวยบาดตาบาดใจเหมือนภาพวาดสุดๆ ใครกำลังมีแพลนไปยุโรปนำเสนอให้ตามรูทนี้กันไปได้เลย การันตีว่ามันดีต่อใจจริงๆ


ประเดิมกับจุดหมายแรก พระราชวังแฮร์เรนคิมเซ ที่สวยอลังการจนถูกเรียกว่าเป็นแวร์ซายน์แห่งบาวาเรียน ความสวยของที่นี่ทำเอาทุกคนเหมือนตกอยู่ในภวังค์สมแล้วกับที่เป็นพะราชวังที่สวยงามติดอันดับโลก จากนั้นถึงเวลาไปเที่ยวเหมืองเกลือโบราณ เบิร์ชเทสการ์เดน ที่ทุกคนต้องผจญภัยเล็กน้อยกับการนั่งรถรางลอดอุโมงค์ที่มีความยาวกว่า 700 เมตรเข้าไปชมความสวยงามระยิบระยับของถ้ำเกลือที่ไม่ว่าจะหันซ้ายหันขวาก็สวยไปหมดจริงๆ  ตกบ่ายๆ ดีเจอั๋น ขอไปนั่งชิลปล่อยอารมณ์ชมวิวริมทะเลสอบโคนิกซีที่ถือเป็นทะเลสาบที่น้ำใสและลึกที่สุดของเยอรมัน แถมยังสวยที่สุดจนได้รับยกย่องเป็นมรดกโลก นั่งพักจนหนำใจแล้ว ก็ถึงเวลาไปเยือนอีกไฮไลท์ของทริปนี้กับ Eagle’s Nest หรือ รังอินทรี ที่เป็นอาคารโบราณสร้างบนยอดเขาสูงที่รายล้อมไปด้วยหมอกและเทือกเขาที่ทำเอาสายเที่ยวธรรมชาติอย่างดีเจอั๋นและผู้โชคดีในทริปนี้ฟินกันสุดๆ

จากนั้นย้ายไปเที่ยวออสเตรียกันบ้าง ประเดิมด้วย เมืองอินบรูคส์ เมืองเล็กๆน่ารักในอ้อมกอดแห่งภูเขาหิมะ ที่ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนของเมืองก็สวยไปหมด ดีเจอั๋นดูจะแฮปปี้กว่าใครเดินชิลเดินถ่ายรูปมุมนั้นมุมนี้อัพโซเชี่ยลกันไปแบบรัวๆ แล้วต่อด้วยโปรแกรมที่ทุกคนรอคอยกับการไต่ฟ้าขึ้นไปท้าลมหนาวกันบน ยอดเขาซุกสปิตเซ่ (Zugspitze)  ที่เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเยอรมัน บนนี้ได้เห็นวิวพาโนราม่าที่ทำเอาทุกคนตื่นตาตื่นใจกันสุดๆเพราะได้เห็นทีเดียวถึง 4 ประเทศทั้ง

เยอรมนี  สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรีย และอิตาลี ทำเอาทุกคนลั้นลากับอุณหภูมิติดลบกันจนสาแก่ใจ  ก่อนปิดท้ายด้วยการช้อปปิ้งกันให้จุใจที่ อิงร์กอลสตัดท์ เอ้าท์เลท วิลเลจ ที่ถือเป็นเอ้าท์เลทขนาดใหญ่ของเมืองมิวนิค ที่ไม่ว่าใครมาเยือนเยอรมันต้องไปพลาดมาเสียทรัพย์กันที่นี่ งานนี้แต่ละคนก็ช้อปปิ้งกันไปแบบเต็มสองมือ เรียกว่าทริปนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ได้จุใจทั้งความสวยงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมของเยอรมันและออสเตรีย แล้วยังได้เปิดประสบการณ์เที่ยวฟรีแบบพรีเมี่ยมตลอดทริป ใครอยากไปไปเที่ยวแบบนี้บ้าง ติดตาม กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ไว้ให้ดีกิจกรรมดีๆ แบบนี้มีมาฝากกันตลอดปีแน่นอนจ้า

Comments

Share Tweet Line