“สังคมสุขใจ” งานเดียวช้อปได้ครบครัน 13 - 15 ธ.ค. นี้ ณ สวนสามพราน จ.นครปฐม เปิดเข้างานฟรี!!

“สังคมสุขใจ” งานเดียวช้อปได้ครบครัน 13 - 15 ธ.ค. นี้ ณ สวนสามพราน จ.นครปฐม เปิดเข้างานฟรี!!

ยิ่งใกล้วันงานบรรยากาศยิ่งคึกคัก สำหรับการจัดงานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิด “ช้อปเปลี่ยนโลก ร่วมขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตสมดุล” ที่สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆมาให้ได้ช้อปมากมาย ทั้ง องค์ความรู้ แรงบันดาลใจ สินค้าเกษตรอินทรีย์ และพบเครือข่ายเกษตรกรอินทรีย์ทั่วประเทศ เผยไฮไลท์สำคัญ ครั้งแรก ในประเทศไทย กับการเปิดตัวแอพลิเคชั่น Thai Organic Platform เชื่อมโยงห่วงโซ่อาหารอินทรีย์ทั้งระบบ เที่ยวงานเดียวช้อปได้ครบครัน เปิดเข้างานฟรี..!! พร้อมจัดบริการรถ-รับส่งอีกด้วย 13-15  ธันวาคมนี้ ณ สวนสามพราน  จ.นครปฐม


นายอรุษ นวราช เลขานุการ มูลนิธิสังคมสุขใจ ประธานคณะกรรมการ จัดงานสังคมสุขใจ กล่าวว่า ปีนี้ สามพรานโมเดล ร่วมกับ ททท. ทีเส็บ เซ็นทรัล สสส. และ กลุ่มภาคีเครือข่าย รวมถึงเกษตรกร จัดงานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิด “ช้อปเปลี่ยนโลก....ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตสมดุล” เพื่อเปิดพื้นที่ให้ทุกภาคส่วนได้มาพบปะ แลกเปลี่ยนความรู้ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเรียนรู้ในมิติต่างๆ ซื้อขายผลผลิตออร์แกนิก และร่วมใจกันสร้างสังคมอินทรีย์ให้กระจายออกไปทั่วทุกพื้นที่ประเทศไทย

โดยความพิเศษของงานปีนี้ ไม่ใช่แค่มาช้อปผลผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่ระดมกันมาจากทั่วประเทศให้เลือก กว่า 200 บูธ แต่คนรักสุขภาพจะได้ช้อปองค์ความรู้มากมายที่ขนมาร่วมแบ่งปันภายในงาน ทั้ง เวิร์คช็อปดีๆ ที่สอนทำจริงสามารถนำความรู้กลับไปทำเองที่บ้านได้ทันที มีคนต้นแบบวงการเกษตรอินทรีย์ ศิลปินหัวใจอินทรีย์ (คุณนพ ภรชำนิ) ที่จะมาเติมแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงสู่ชีวิตสมดุล ผ่านเวทีเสวนาหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ รวมถึงเกษตรกรต้นแบบเครือข่ายสามพรานโมเดลที่จะมาให้ความรู้ แนะนำเทคนิค   แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์ ในมิติต่างๆ

และโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการ ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ที่ต้องการเชื่อมตรงกับเกษตรกรโดยเฉพาะซื้อผลผลิตข้าวอินทรีย์ งานนี้จะได้พบกับกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตข้าวอินทรีย์มาตรฐานสากลรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 2 กลุ่ม คือ กลุ่มวิสาหกิจร่วมใจโนนค้อทุ่ง จ.อำนาจเจริญ นำโดยคุณอดุลย์ โคลนพันธุ์ หัวหน้ากลุ่ม และกลุ่มสหกรณ์เกษตรอินทรีย์บ้านทัพไทย จ.สุรินทร์ นำโดยคุณกัญญา อ่อนศรี หัวหน้ากลุ่ม ที่ขนเอาผลผลิตข้าวอินทรีย์หลากหลายสายพันธุ์มาร่วมจำหน่าย พร้อมร่วมบอกเล่า แชร์ประสบการณ์เส้นทางเรียนรู้ ผลสำเร็จการขับเคลื่อนยกระดับชาวนา สู่ผู้ประกอบธุรกิจข้าวอินทรีย์ ผ่านเวทีเสนาในงานนี้อีกด้วย

ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ ของงานในปีนี้ คือ การเปิดตัวแอพลิเคชั่น Thai Organic Platform ครั้งแรก   ในประเทศไทย เชื่อมโยงห่วงโซ่อาหารอินทรีย์ทั้งระบบ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ พร้อมกันนี้ ยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้สมัครเป็นสมาชิก Thai Organic Platform  เข้าฟรี!! ปฐม ออร์แกนิก วิลเลจ แหล่งแปรรูปสินค้าเกษตรอินทรีย์แบรนด์ ปฐม ที่มีองค์ความรู้มากมายให้ได้ค้นหา  เรียกว่า เที่ยวงานเดียวช้อปได้ครบครัน

สำหรับวัยซน ในงานยังมีมุมกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก เช่น ศิลปะจากสีธรรมชาติ แปลงขยะเป็นของเล่น และกิจกรรมอื่นๆ มากมาย ขณะเดียวกัน ชวนให้ทุกคนมีส่วนร่วม Go Green นำถุงผ้า ถือตะกร้า พกแก้วน้ำ มาใช้ระหว่างเที่ยวงานด้วย เพื่อร่วมกันลดปัญหาขยะถุงหิ้วพลาสติกล้นโลก ที่ใช้เวลากว่า 450 ปี จึงจะย่อยสลาย 

ห้ามพลาด !! …13-15 ธันวาคมนี้ มาช้อปเปลี่ยนโลก ที่งานสังคมสุขใจ สวนสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม เปิดให้ตั้งแต่ เวลา 09.00 - 17.00 น.โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และ ตลอดทั้ง 3 วัน มีบริการรถตู้รับ-ส่งเข้างานฟรี จากรถไฟฟ้า MRT สถานีหลักสอง (เดอะมอลล์ บางแค) พร้อม เพิ่มพื้นที่จอดรถ ในโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ (เฉพาะ 14-15 ธ.ค.62) และบริการรถรับ-ส่งเข้างานฟรี เช่นกัน  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 034 322 588-93 หรือติดตามที่ Facebook /งานสังคมสุขใจ ครั้งที่6

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line