“แบงค์” โอดเล่น “ฮู...ปิดป่าหลอน” สุดยาก

“แบงค์” โอดเล่น “ฮู...ปิดป่าหลอน” สุดยาก

ถึงจะโด่งดังจากการเป็นนักร้องลูกทุ่ง แต่หนุ่ม แบงค์ เส้นเล็ก-ภูวนันท์ รอดพลับ ก็ยังสนุกกับการแสดงอีกด้วย โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวเคยผ่านงานละคร “ขลุ่ยคือชีวิต” และ “แรงไม้เรียว” ทางช่อง ททบ. 5 มาแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งมีโอกาสชิมลางงานภาพยนตร์ “WHO…ปิดป่าหลอน” ของ ญาณกร โปรดักชั่น กำกับโดย กรภัทร์ ทั่งศรี ซึ่งงานนี้หนุ่มแบงค์ เส้นเล็กยอมรับว่าเล่นหนังไม่ง่ายอย่างที่คิด


แบงค์ เส้นเล็ก เปิดเผยว่า “ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น “อ็อด” คาแร็คเตอร์จะเป็นผู้ชายเนี๊ยบ ๆ ขี้แอ็ค และขี้หงุดหงิด ซึ่งแตกต่างจากตัวจริงของผมมาก เพราะตัวจริงผมสนุกสนาน ขี้เล่น ไม่ค่อยรักษาภาพลักษณ์อะไรสักเท่าไหร่ครับ  กับการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก เป็นอะไรที่ท้าทายความสามารถมาก ที่ผ่านมาเคยเล่นละครมาบ้าง เวลาเล่นซีนอารมณ์ก็จะมีกล้องจับหลายตัว เล่นแค่ไม่กี่ครั้งก็ผ่าน แต่การแสดงหนังเป็นอะไรที่ยากมาก ฟีลในการแสดงต้องเป็นธรรมชาติ ห้ามเล่นโอเว่อร์ไม่งั้นจะดูหลอกคนดูทันที ที่สำคัญหนังจะใช้กล้องตัวเดียวจับหน้าเรา ต้องถ่ายหลายครั้งเก็บหลายมุม ซึ่งยากตรงที่ต้องประคองอารมณ์ให้ต่อเนื่อง ทางผู้กำกับ พี่กรภัทร์ ก็จะคุยเรื่องอารมณ์ของตัวละครในแต่ละฉากทุกครั้งว่าเขาอยากให้แสดงออกมาแบบไหน แล้วก็ให้เราใส่ความคิดของเราเข้าไปด้วย พี่เขาค่อนข้างให้อิสระในการทำงานมากครับ ก็ดีใจที่ได้มีโอกาสได้เล่นหนังครั้งนี้ เพราะช่วยพัฒนาศักยภาพทางการแสดงให้กับผมได้ค่อนข้างเยอะ”

“ ถามว่าเรื่องนี้ผมคาดหวังมากแค่ไหน ผมไม่ได้หวังอะไรมากนะ ลำพังแค่ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการทำงานก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว ก็อยากให้คนที่ไปดูแล้วชอบ สามารถติชมได้อย่างเต็มที่ ผมพร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง หรือถ้าใครถูกใจก็ลองชวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ไปดูด้วยก็ได้ แค่นี้ก็ถือเป็นกำลังที่ดีให้กับคนทำงานแล้วครับ” แบงค์ เส้นเล็ก กล่าว

ติดตามชมภาพยนตร์ “WHO…ปิดป่าหลอน” ได้ในวันที่ 16 มกราคม 2563 ทุกโรงภาพยนตร์

Comments

Share Tweet Line