นายกสมาคมฯ ให้การต้อนรับช้างศึกชุดซีเกมส์ หลังเดินทางถึงประเทศไทย

นายกสมาคมฯ ให้การต้อนรับช้างศึกชุดซีเกมส์ หลังเดินทางถึงประเทศไทย

นายกสมาคมฯ ให้การต้อนรับช้างศึกชุดซีเกมส์ หลังเดินทางถึงประเทศไทย
-----------------------------


วันที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เดินทางกลับประเทศไทย  หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

สำหรับ ช้างศึกชุดซีเกมส์ มีผลงานซีเกมส์ 5 นัดที่ผ่านมา ด้วยการชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 คว้าอันดับ 3 ของกลุ่มบี ไม่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

โดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้ก็มารับน้องๆนักกีฬา และก็มาให้กำลังใจ ห้วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการให้กำลังใจ ผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ก็แล้วแต่ ก็ต้องมาให้กำลังใจ เพราะน้องๆนักกีฬา ยังมีภารกิจที่ต้องหน้าที่ให้ทีมชาติไทยในเดือนหน้า ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญ ในระดับเอเชีย"

"วันนี้กำลังใจจะทำให้เขามีความรู้สึก ที่พร้อมจะทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งชาติ ก็อยากขอแฟนบอลให้กำลังใจกัน เพราะกำลังใจ สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด"

"สัญญาของผมกับ นิชิโนะ ยังคงเป็นไปตามเงื่อนไขที่เราตกลงกันไว้ ตามที่เราคุยกันไว้ เรามีกลุ่มการติดต่อกัน ทั้งฟุตบอลชายและฟุตบอลหญิง ผมก็จะสอบถามสารทุกข์สุขดิบเป็นประจำทั้งการรับประทานอาหาร ว่าเป็นอย่างไร ใครเจ็บผมจะทราบหมด ผมจะให้กำลังใจกับทุกคน น้องๆนักกีฬาทุกคนรู้ดี ว่าผมเป็นนายกสมาคมฯ ก็จะรับผิดชอบดูแลทุกคนอย่างเต็มที่"

"ส่วนทีมบอลหญิง ผมก็ได้อวยพรให้ทุกคนโชคดี มีชัยชนะ นำความสุข รอยยิ้มมาให้แฟนบอลชาวไทย และที่สำคัญขอให้ทุกคนอย่าเจ็บ เพราะสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ"

ด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า "ก่อนอื่นก็ต้องกล่าวขอโทษแฟนบอลทุกคนด้วยนะครับ ที่เราทำผลงานได้ไม่ค่อยดี และก็ต้องขอโทษด้วยที่เราต้องกลับมาถึงประเทศไทย เร็วกว่ากำหนด แต่ผมคิดว่าในการแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาทุกคนได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว"

"คิดว่าการไปครั้งนี้ นักกีฬาแต่ละคนก็น่าจะได้ประสบการณ์ชั้นดี ว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ได้ ส่วนตัวผม การไปทัวร์นาเมนต์นี้ ก็ได้ทำให้เรารู้จักนักกีฬารุ่นนี้มากยิ่งขึ้น แต่ที่ผ่านมา เรายังเตรียมตัวได้ไม่ดีพอ ซึ่งผมเชื่อว่านักกีฬาทั้ง 20 คน นี้ ผมยังเลือกใช้งานได้ไม่ถูกต้อง"

"ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุน ก็เชื่อว่านักกีฬาของเราได้พยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่สิ่งที่เรายังขาดและบกพร่องไป เราก็ต้องพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น"

"สำหรับการเตรียมทีมต่อเนื่องในรายการชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงเดือนมกราคม การได้ไปซีเกมส์ครั้งนี้ ก็ได้เรียนรู้แล้วว่านักเตะที่ได้มาในตอนซีเกมส์เป็นอย่างไร เราก็จะพยายามใช้เวลาที่เหลือในการเลือกหานักเตะและพัฒนานักเตะต่อไป"

"การไปครั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกพอใจก็คือว่า พอแข่งขันจบแล้ว ไม่มีนักเตะคนไหนมีอาการบาดเจ็บ ก็ได้แจ้งทุกคนไปแล้วว่า อยากให้ทุกคนพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการกลับมาสู้ต่อไป ทั้งในส่วนของร่างกายและจิตใจ"

"สุดท้ายขอขอบคุณทุกสโมสร ที่ปล่อยนักกีฬาให้เรามาใช้งาน"

ด้าน สุภโชค สารชาติ กองกลางทีมชาติไทยกล่าวว่า "ทุกคนก็พยายามทำเต็มที่แล้ว ก็เสียใจครับที่ไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็พยายามที่สุดแล้ว"

"ทุกคนก็จะพยายามหาข้อผิดพลาดของตัวเองว่ามีอะไรบ้าง แล้วก็เก็บตรงนั้นมาพัฒนาต่อ และสู้กันใหม่ในการชิงแชมป์เอเชีย"

"โค้ชก็บอกให้เราพักผ่อนให้เต็มที่ ให้ลืมทัวร์นาเมนต์นี้ไป เรามีทัวร์นาเมนต์ใหญ่รออยู่ข้างหน้า พักผ่อนแล้วกลับมาสู้กันใหม่ เราก็ต้องให้เครดิตคู่แข่งด้วยที่ทำได้ดี มันเป็นการแข่งขันที่ทุกประเทศก็อยากได้แชมป์"

"ก็ขอให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทย U23 ต่อไป เราก็จะพยายามทำให้เต็มที่"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมที่จะเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะแข่งขันในช่วงเดือนมกราคม 2563 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้

ทีมชาติไทย พบ บาห์เรน ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 มกราคม 2562 เวลา 20.15 น.

ออสเตรเลีย พบ ทีมชาติไทย ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2562 เวลา 20.15 น.

ทีมชาติไทย พบ อิรัก ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 20.15 น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line