เปิดตัว นิทรรศการ “ริเวอร์ ออฟ เชนจ์” ชวนอาร์ทติสรุ่นใหม่ถ่ายทอดผลงานศิลปะจากหัวใจ

เปิดตัว นิทรรศการ “ริเวอร์ ออฟ เชนจ์” ชวนอาร์ทติสรุ่นใหม่ถ่ายทอดผลงานศิลปะจากหัวใจ

อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ รีสอร์ท และ โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯร่วมกับ นิตยสาร ฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ชวนสัมผัสประสบการณ์งานศิลป์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา กับ นิทรรศการ “ริเวอร์ ออฟ เชนจ์” ที่รวมตัวเหล่าอาร์ทติสแถวหน้าของไทย มาร่วมสร้างสรรค์และถ่ายทอดผลงานด้วยหัวใจ ส่งต่อช่วงเวลาแห่งความสุขและต้อนรับศักราชใหม่ให้แก่ผู้มาเยือน


นิทรรศการ “ริเวอร์ ออฟ เชนจ์” (River of Change) เป็นการจัดแสดงผลงานศิลปะจากเหล่าศิลปินคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ธนชัย อุชชิน วิศุทธิ์ พรนิมิตร ศิวนัฐ พงศ์บุญคุ้มลาภ และ ใหม่ อินทรครรชิต ที่ให้เกียรติมาร่วมถ่ายทอดผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบทั้งภาพวาดและภาพถ่าย   โดยมีคอนเซ็ปต์ที่สะท้อนถึงมุมมองต่อความเปลี่ยนแปลง เปรียบได้กับสายน้ำที่ไหลผ่านไปยังสถานที่ต่างๆ หากสายน้ำนั้นมีชีวิต ก็อาจจะได้รับรู้และสัมผัสถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่หลากหลาย ได้พบเจอเรื่องราวทั้งสุขและเศร้าปะปนกันไป ผสมผสานกันเป็นความสวยงามของชีวิต

นิทรรศการครั้งนี้อาจนับได้ว่าเป็นการจุดประกายความตั้งใจของ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ รีสอร์ท และ อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ที่ต้องการนำเสนอและส่งมอบประสบการณ์เชิงศิลป์ให้แขกผู้มาเยือนได้สัมผัส และทางโรงแรมฯ มีความตั้งใจที่จะคัดเลือกผลงานศิลปะใหม่ๆ มาจัดแสดง ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตลอดทั้งปี

เริ่มจากศิลปินที่คนไทยคุ้นหน้าและรู้จักเป็นอย่างดี ธนชัย อุชชิน หรือ ป๊อด โมเดิร์นด็อก นักร้อง นักดนตรี และผู้มีความรักในงานศิลปะหลากแขนง ทั้งดนตรี รูปถ่าย และภาพวาด เคยจัดแสดงผลงานศิลปะของตัวเองตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 เป็นต้นมา ภาพวาดของเขาใช้หัวใจสื่อสารความรู้สึกผ่านปลายพู่กัน ถ่ายทอดอารมณ์ในช่วงต่างๆ ของชีวิต ในแนวแอ็บสแตร็ก (Abstract) และครั้งนี้คุณธนชัยได้สร้างสรรค์และถ่ายทอดความรู้สึกบนผืนผ้าใบ ให้ผู้ชมได้ใช้หัวใจสัมผัสเช่นกัน 

วิศุทธิ์ พรนิมิตร ศิลปินไทยที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไกลถึงต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศญี่ปุ่น กับผลงานรูปวาดลายเส้นที่มีเอกลักษณ์แสนอบอุ่นหัวใจ แฝงเทคนิคการถ่ายทอดเรื่องลึกล้ำให้เข้าใจง่าย ครั้งนี้เขาได้นำผลงานสร้างชื่ออย่าง “เด็กหญิงมะม่วง” คาแรกเตอร์เด็กผู้หญิงตัวน้อยที่ผู้คนมากมายหลงรัก ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูและเรื่องราวที่สะท้อนปรัชญาความจริงของชีวิต มาจัดแสดงให้ได้ชม

นอกจากนี้ นิทรรศการครั้งนี้ยังได้ศิลปินหน้าใหม่มาร่วมสร้างสีสัน และถ่ายทอดมุมมองของคนรุ่นใหม่ได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ศิวนัฐ พงศ์บุญคุ้มลาภ ช่างภาพหนุ่มรุ่นใหม่มากฝีมือ ที่หลงใหลในการบันทึกภาพเหตุการณ์รอบตัว โดยการสังเกตและถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของผู้คน จากการเดินทางเพื่อไปเป็นช่างภาพงานแต่งงานในต่างประเทศ สู่การจุดประกายความคิดริเริ่มการถ่ายภาพในบริบทอื่นๆ และสร้าง ‘life snapshot’ ที่น่าสนใจ รวมถึง ใหม่ อินทรครรชิต นักวาดภาพประกอบและครูสอนศิลปะ ผู้ซึ่งหลงใหลในการวาดภาพบุคคลมาโดยตลอด เธอเชื่อว่าอารมณ์ของมนุษย์ส่งผลต่อร่างกาย ในครั้งนี้ ใหม่ได้สร้างสรรค์ผลงานผ่านการสังเกตการณ์และการทดลองกับตัวเอง จนเกิดเป็นชิ้นงานอันน่าตื่นตา

นิทรรศการศิลปะ “ริเวอร์ ออฟ เชนจ์” จัดแสดงผลงานของศิลปินทั้ง 4 ท่าน ให้ชมฟรี ตั้งแต่วันพุธที่ 4 ธันวาคม 2562 ถึง วันพุธที่ 15 มกราคม 2563 นิทรรศการเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ทุกวัน โดยแบ่งจุดจัดแสดงงานเป็น 3 จุดด้วยกัน ได้แก่

  1. อาร์ทเลาจน์ ที่ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ รีสอร์ท ชั้น1
  2. อาร์ทรูม ที่ อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ชั้น 11
  3. ศูนย์การค้า ริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ชั้น 2

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศการได้ที่ โทร. 02 476 0022 หรือ อีเมล [email protected]

Comments

Share Tweet Line