“ฟ้ามีตา” ตอน...ช่วยไม่ได้ก็ชั่วเอง

 “ฟ้ามีตา” ตอน...ช่วยไม่ได้ก็ชั่วเอง

 “ฟ้ามีตา” ตอน...ช่วยไม่ได้ก็ชั่วเอง  ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 14 ธันวาคม 2562


ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน...ช่วยไม่ได้ก็ชั่วเอง กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของหนิม(เมย์-สิรินทร์ ก่อเกียรติ) ที่รังเกียจผู้หญิงที่กินเหล้า สูบบุหรี่ ฉะนั้นเมื่อ แอน(ส้ม-ธัญสินี พรมสุทธิ์) กินเหล้าสูบบุหรี่ หนิมจึงรังเกียจเหน็บแนมแอนทุกอย่าง จนพี่นา (อิ๋ว-จาริญา บัวทรัพย์) ต้องเตือนหนิม ส่วนแอนยืนยันว่าแอนจะทำอะไรก็ได้เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของแอน ที่ผ่านมาแอนไม่เคยทำความเดือดร้อนให้ใคร แตกต่างจากหนิม ที่นินทาชาวบ้าน จับผิดเพื่อนร่วมงาน และทำหลายสิ่งหลายอย่างแบบที่เรียกว่า มือถือสากปากถือศีล คนในออฟฟิศไม่มีคนชอบหนิม โดยเฉพาะ เมื่อหนิมเป็นแฟนกับหนุ่ม(ไดสุเกะ สุกี้คาวา) เพราะหนุ่มเองนิสัยไม่ได้แตกต่างจากหนิม ทำตัวเป็นคนดี พูดจาดี แต่ภายใน เอาเปรียบทุกอย่าง เมื่อสองคนเป็นแฟนกัน มันจึงเหมือนกับยิ่งผสมโรง เมื่อแอนเป็นมะเร็ง ปอด มะเร็งตับ ทุกคนเห็นใจ แอนเองก็เสียใจ ที่คนเตือนแล้ว ห้ามแล้ว แต่แอนไม่ฟัง

 

 

...แต่หนิมบอกสมน้ำหน้า...แอนอยากชั่วเองเพื่อนๆให้กำลังใจแอน แอนเองก็ไม่อยากตาย ก็พยายามหาเงินมารักษาตัวทุกอย่าง รวมทั้งหาเงินก้อนสุดท้ายไว้ให้แม่ แอนตัดสินใจขนยาเสพติดใส่กระเป๋า แต่แอนเกิดทำกระเป๋าตก หนิมเห็น ด้วยอยากได้กระเป๋าแบรนด์เนมของแอนมานาน ก็หยิบฉวยเอา โดยไม่คืน ยึดเอาไว้เป็นของตัว ขณะที่แอนที่ป่วยอยู่แล้ว เกิดช็อค หัวใจวาย หนุ่มที่เล็งแอนอยู่นาน เห็นแอนนอนแน่นิ่ง แทนที่จะพาส่งโรงพยาบาล กลับพาไปล่วงละเมิด ยิ่งเห็นแอนนอนแน่นิ่ง ไม่ต่อสู้ หนุ่มก็ยิ่งดีใจ แต่การณ์กลับกลายเป็นฝ่าย แอนไม่ฟื้นสักที หนุ่มเห็นท่าไม่ดี ชักเอะใจ

สุดท้ายจึงได้รู้...แอนตายแล้ว หนุ่มถูกจับ แม้หนุ่มจะบอกว่าไม่ได้ทำให้แอนตาย คนก็ไม่เชื่อ เพราะเห็นหลักฐานทนโท่ หนุ่มพาแอนเข้าห้อง หนิมเองก็ถูกจับ ขณะเอากระเป๋าไปขาย แต่เจ้าของร้านเจอยาซุกอยู่ จึงแจ้งตำรวจจับ พี่นาบอก ถ้าหนิม เก็บกระเป๋าได้แล้วไปคืนแอน หนิมก็ไม่ต้องถูกจับ และถ้าหนุ่ม เห็นแอนหมดสติ นอนแน่นิ่ง...หนุ่มพาแอนไปส่งรพ. หนุ่มก็ไม่ต้องพัวพันกับคนตาย ที่มันเป็นอย่างนี้ ก็เพราะ หนิมกับหนุ่มชั่วเอง 

โปรดติดตามชมละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...ช่วยไม่ได้ก็ชั่วเอง ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 14 ธันวาคม 2562 เวลา 14.30 น. ทางช่อง 7 HD กด35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line