Spotify เผยโฉมแคมเปญ Wrapped ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสะท้อนพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้ตลอดปี 2019 ที่ผ่านมา

Spotify เผยโฉมแคมเปญ Wrapped ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสะท้อนพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้ตลอดปี 2019 ที่ผ่านมา

แคมเปญ ‘Wrapped’ ของ Spotify เผยโฉมแล้วทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแคมเปญประจำปีย้อนไปดูเพลงและวัฒนธรรมผ่านพฤติกรรมการสตรีมเพลงของผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม ซึ่งปีนี้พิเศษที่ไม่ได้มองย้อนไปแค่ปีเดียว แต่ย้อนไปถึงรอบทศวรรษที่ผ่านมาว่าเพลง และพอดแคสต์มีผลกระทบอย่างไรต่อผู้ฟังทั่วโลก


แคมเปญนี้จะโลดแล่นอยู่บนสื่อดิจิทัล สื่อนอกบ้าน (OOH) โซเชียลมีเดีย และโทรทัศน์ในประเทศไทย อินเดียนีเซีย และฟิลิปปินส์ไปจนถึงสิ้นปีนี้ โดยจะฉายข้อมูลการสตรีมของศิลปินที่สุดแห่งปี ไม่ว่าจะเป็นบอยแบนด์แห่งยุค BTS แร็ปเปอร์แถวหน้าของไทย F.HERO นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอินโดนีเซีย Andmesh และ Jose Mari Chan นักร้องสายป๊อบสัญชาติฟิลิปปินส์

นายฌ็อง-ปอล เจฟฟรีย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Spotify เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ ในฐานะที่เป็นบริการมิวสิคสตรีมมิ่งยอดนิยม ด้วยจำนวนผู้ใช้กว่า 248 ล้านคนทั่วโลก แคมเปญ Wrapped ประจำปีของเราโดดเด่นที่การใช้ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกของ Spotify เพื่อร่วมเฉลิมฉลองที่สุดแห่งปีของผู้ฟังแต่ละคน ซึ่งมีเพลงและพอดแคสต์ที่ชื่นชอบแตกต่างกันออกไป ซึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น เราได้ออกแคมเปญที่เน้นถ่ายทอดเรื่องราว ข้อมูลการสตรีมของแต่ละประเทศที่สะท้อนการฟังของผู้คนในประเทศนั้นๆ นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจในจาการ์ตาและมะนิลา เพื่อเชื่อมโยงและสร้างประสบการณ์ระหว่างผู้ฟังและ Spotify”

สำหรับข้อมูลที่เป็นไฮไลต์น่าสนใจในภูมิภาคนี้ คือ

  • เพลง “Boy With Luv” ของหนุ่มๆ BTS ถูกสตรีมไปแล้วมากกว่า 304,692,536 ครั้งในปี 2019
  • F.HERO แร็ปเปอร์สุดฮิปถูกสตรีมไปแล้วมากกว่า 15,890,156 ครั้ง
  • เพลงดีใจด้วยนะ (Glad) ของอิ้งค์ วรันธร ถูกสตรีมไปแล้วมากกว่า 6,316,232 ครั้ง
  • เพลย์ลิสต์ร้องไห้หนักมาก ถูกสตรีมไปแล้วมากกว่า 19,368,493 ครั้ง แน่นอนว่าคุณไม่ได้ร้องไห้อยู่คนเดียวแน่นอน

สำหรับในประเทศไทย Spotify จะฉายโฆษณาตลอดเดือนธันวาคม โดยล้อไปกับเพลงที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง "รักติดไซเรน" จากซีรีส์ชื่อดัง "รักฉุดใจนายฉุกเฉิน" ซึ่งเพลง “รักติดไซเรน” กลายเป็นเพลงที่มียอดสตรีมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ของ Spotify ประเทศไทยในปีนี้ โดย Spotify จะมีการฉายภาพรวมของแคมเปญ Wrapped บนบิลบอร์ดดิจิทัลทั่ว

สยามสแควร์ รวมถึงที่บริเวณทางเชื่อม BTS ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 27 ธันวาคม ซึ่งบิลบอร์ดจะแสดงไฮไลต์การสตรีมของ BTS, BLACKPINK รวมถึงศิลปินชาวไทยอย่าง The Toys, MEYOU, Polycat และ Palmy

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line