เที่ยวสิงคโปร์ส่งท้ายปี 2019: ชิมสนุก ช้อปสนั่น พร้อมตะลุยปาร์ตี้สุดมันส์

เที่ยวสิงคโปร์ส่งท้ายปี 2019: ชิมสนุก ช้อปสนั่น พร้อมตะลุยปาร์ตี้สุดมันส์

ใกล้จะสิ้นปีแล้ว เป็นประจำทุกปีที่ในช่วงนี้เราจะเห็นหลายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร หรือแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เริ่มเตรียมการตกแต่งในธีมคริสต์มาสและปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน แต่ถ้าใครอยากอินกับบรรยากาศวันคริสต์มาส และฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบจัดเต็มละก็ ไม่ต้องมองหาที่ไหนไกล แค่แวะไปเยือนประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างสิงคโปร์ ก็สนุกกับเทศกาลแห่งความสุขได้ เพราะที่นี่เป็นประเทศที่มีการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกกันอย่างลงตัว เราจึงได้เห็นกิจกรรมพิเศษปลายปีที่ยิ่งใหญ่อลังการจำนวนมาก วันนี้ เราจะทำหน้าที่เป็นไกด์ แนะนำสถานที่ ชิม ช้อป และปาร์ตี้ ที่เด็ดที่สุดในเกาะสิงคโปร์ในช่วงสิ้นปี รับรองว่าได้รับความประทับใจกลับบ้านแน่นอน ถือเป็นการให้รางวัลกับตนเองหลังจากสู้งานหนักกันมาตลอดทั้งปี เพื่อเริ่มต้นปีใหม่ 2020 อย่างสดใสเต็มพลัง 


ช้อปสนั่น

ช่วงปลายปีอย่างนี้ถือเป็นอีกเทศกาลหนึ่งที่ช้อปสนุก เพราะบรรดาร้านรวง และห้างสรรพสินค้าน้อยใหญ่มักจะมีโปรโมชั่นพิเศษส่งท้ายปี รวมถึงมีสินค้าน่ารักเฉพาะเทศกาลนี้ออกมาให้ซื้อเป็นที่ระลึก หากยังคิดไม่ออกว่าจะไปหาซื้ออะไรที่ไหนดี ลองเริ่มจากการแวะไปดูที่ Naiise ร้านขายสินค้าแฮนเมดสุดน่ารัก ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การสะท้อนความเป็นสิงคโปร์ในงานแต่ละชิ้น ซึ่งเราสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาไม่แพง ต่อด้วยร้านขนม The Cookie Museum อันโด่งดัง ด้วยคุกกี้รสชาติแปลก ๆ ตามเมนูฮิตประจำถิ่น เช่น รสปูผัดพริก รสข้าวมันไก่ และรสนาซิเลอมัก

ในส่วนของห้างสรรพสินค้า หลายแห่งก็มีการลดกระหน่ำกันทั้งห้างในช่วงเทศกาล ถือเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าส่งท้ายปี และบางที่ก็จะมีกิจกรรมพิเศษ อย่างเช่นห้าง City Square Mall ซึ่งตั้งอยู่ใน New World Park ใกล้กับลิตเติ้ลอินเดีย ที่นอกจากจะมีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมแล้ว ยังได้ดึงตัวการ์ตูนหมี 3 เกลอสุดน่ารัก We Bare Bears จาก Cartoon Network มาจัดอีเวนท์สนุกฉลองช่วงคริสต์มาสสำหรับทุกคนในครอบครัว โดยตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม จะมีการแสดง “We Bare Bears Christmas Adventure Live Show” เป็นประจำทุกวัน ซึ่งหากใครซื้อสินค้าภายในห้างตั้งแต่ 40 ดอลลาร์ขึ้นไป ก็มีสิทธิแลกบัตรมีตแอนด์กรีตเพื่อถ่ายรูปกับหมีกริซ แพนด้า และไอซ์แบร์ หลังจบการแสดงอีกด้วย และยังสามารถแลกซื้อสินค้า Limited Edition ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำลาย We Bare Bears หรือกระดาษห่อของขวัญธีมคริสต์มาส เมื่อมียอดใช้จ่ายตามที่กำหนด ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2562 

เครดิตภาพ: facebook.com/citysquaremall/

ปาร์ตี้สุดมันส์

ใครที่มาเที่ยวสิงคโปร์ในช่วงปลายปีแบบนี้ พลาดไม่ได้กับปาร์ตี้เคาน์ดาวน์ นับถอยหลังสู่วันขึ้นปีใหม่ที่จัดใหญ่จัดเต็มกันทุกปี และมีหลายสถานที่ให้เลือกร่วมสนุกตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นบนชายหาด บนตึกระฟ้า หรือในใจกลางเมือง โดยสถานที่เคาน์ดาวน์ที่เด็ดที่สุดประจำเกาะสิงคโปร์มีอยู่หลัก ๆ 3 แห่ง ได้แก่

อ่าวมารีน่าเบย์ กับงาน Marina Bay Singapore Countdown 2020 ซึ่งจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปีมากว่า 15 ปีแล้ว โดยในวันที่ 31 ธันวาคม ทั่วทั้งบริเวณอ่าวมารีน่าเบย์ จะเต็มไปด้วยสีสันและกิจกรรมสนุกสนานมากมาย ผู้ชมจะได้พบกับคณะละครสัตว์ The Great Circus of Europe ที่มาเยือนสิงคโปร์เป็นครั้งแรก พร้อมคณะนักกายกรรมผาดโผน นักดัดตน ตัวตลก และการแสดงอื่น ๆ อีกมากมายที่จะมามอบเสียงหัวเราะและความสุขให้กับทุกคน

และกลับมาอีกครั้งกับ STAR ISLAND SINGAPORE COUNTDOWN EDITION โชว์แสงสีเสียงสุดตระการตา ซึ่งปีนี้มาในธีมการผจญภัยในห้วงอวกาศ Space Odyssey เปิดประสบการณ์ความสนุกแบบ 3 มิติ ชมดอกไม้ไฟญี่ปุ่น และการแสดงบนเวที ณ บริเวณ The Float @ Marina Bay 
  
เกาะเซ็นโตซ่า ไม่ว่าใครก็ต้องฟินกับความมันส์แบบจัดเต็ม 12 ชั่วโมงที่งาน Siloso Beach Party 2019 บนหาดซิโลโซ สนุกกับการแสดงดนตรีสดบนชายหาดอันสวยงามได้ตลอดทั้งคืน ตั้งแต่หกโมงเย็นของวันที่ 31 ธันวาคม ไปจนถึงหกโมงเช้า ยามฟ้าสางของวันขึ้นปีใหม่
 
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด คลาร์กคีย์ ย่านแห่งแสงสีริมแม่น้ำสิงคโปร์ ที่จะทวีความคึกคักยิ่งกว่าที่เคยกับปาร์ตี้ Clarke Quay New Year’s Eve Countdown Party 2019 ซึ่งมีทั้งวงดนตรีแสดงสด กิจกรรมพิเศษ และมุมถ่ายภาพเก๋ ๆ ไปลงโซเชียลได้อย่างจุใจ 
 
ขอแถมให้อีกงานที่ตระการตาไม่แพ้กันก่อนจะไปสนุกกับงานส่งท้ายปีเก่า ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. บริเวณริมท่าน้ำของเกาะเซ็นโตซ่ายังมีนิทรรศการไฟประดับ Island Lights ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำในช่วงปลายปีแบบนี้ สนุกกับผลงานศิลปะประติมากรรมแบบ interactive ที่มีชีวิตขึ้นมาด้วยแสงไฟหลากสีสัน จากไอเดียสร้างสรรค์ของศิลปินทั้งชาวสิงคโปร์และชาวต่างชาติ ที่จะทำให้ Sentosa Cove สว่างไสวสวยงามตลอดคืน 
 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line