‘มิชลิน อัพทิส’ ยางไร้ลมพร้อมระบบป้องกันการแตกรั่วซึม เดินหน้ากวาดรางวัลมากมาย

‘มิชลิน อัพทิส’ ยางไร้ลมพร้อมระบบป้องกันการแตกรั่วซึม เดินหน้ากวาดรางวัลมากมาย

‘มิชลิน อัพทิส’ (MICHELIN UPTIS) ต้นแบบยางไร้ลมพร้อมระบบป้องกันการแตกรั่วซึมที่พัฒนาขึ้นโดยมิชลิน รุกคว้ารางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 3 รางวัล อาทิ Golden Steering Wheel Award ประจำปี 2562 จากกลุ่มนิตยสารยานยนต์ Auto Bild ในเยอรมนี, COYOTE Automobile Award ประจำปี 2563 จาก European Community Coyote ในฝรั่งเศส และ AVT ACES* Award ประจำปี 2563 จากนิตยสารสัญชาติอเมริกัน Autonomous Vehicle Technology ในสหรัฐอเมริกา


ทั้งนี้ ยาง ‘มิชลิน อัพทิส’ ได้รับรางวัลประเภทนวัตกรรม (Innovation) และยางรถยนต์แห่งปี (Tire of the Year) ด้วยจุดเด่นเรื่องความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหนือระดับ มิชลินเปิดตัวยางรุ่นนี้เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในงาน Movin’On Summit ประจำปี 2562 ซึ่งมุ่งเน้นเรื่องการสัญจรอย่างยั่งยืน โดยยางไร้ลม ‘มิชลิน อัพทิส’ เป็นนวัตกรรมที่โดดเด่นทั้งด้านความปลอดภัยและการเคารพต่อสิ่งแวดล้อม

ยางต้นแบบรุ่นนี้มาพร้อมเทคโนโลยีนวัตกรรมระดับปฏิวัติวงการซึ่งส่งผลให้ปลอดความเสี่ยงต่อการถูกบาดตำจนยางแตกรั่วซึม ทำให้มีข้อได้เปรียบอย่างมาก โดยช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกปลอดภัย ช่วยให้เจ้าของธุรกิจเดินรถขนส่งและนักขับรถมืออาชีพมีผลิตภาพทางธุรกิจเพิ่มขึ้น ทั้งยังช่วยลดการใช้วัตถุดิบซึ่งนำไปสู่การลดขยะและส่งเสริมให้เกิดการสัญจรอย่างยั่งยืน

รางวัลที่ได้รับถือเป็นการยกย่องผลงานการวิจัยที่ใช้เวลาศึกษานานเกือบ 10 ปีของทีมงานมิชลิน โดยต้นแบบยาง ‘มิชลิน อัพทิส’ ได้รับสิทธิบัตรด้านการออกแบบโครงสร้างและวัสดุไฮเทคมากกว่า 50 ฉบับ นับเป็นยางที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของมิชลินในด้านนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการสัญจรที่ดียิ่งขึ้น ทั้งในเชิงความปลอดภัย ประสิทธิภาพ การเข้าถึงได้ง่าย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ฟลอรองต์ เมอเนโกซ์ (Florent Menegaux) ประธานกลุ่มมิชลิน เปิดเผยว่า “รางวัลอันทรงเกียรติทั้ง 3 รางวัลเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราทุกคนที่มิชลิน เนื่องจากเป็นรางวัลที่ยกย่องนวัตกรรมระดับปฏิวัติวงการของอุตสาหกรรมยางรถยนต์ ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามและทุ่มเทของมิชลินในด้านนวัตกรรมและการสัญจรอย่างยั่งยืน”

Comments

Share Tweet Line