ZTE เปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G Axon รุ่นใหม่ พร้อมรองรับการทำงานในโหมด SA/NSA

ZTE เปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G Axon รุ่นใหม่ พร้อมรองรับการทำงานในโหมด SA/NSA

ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการรายใหญ่ของโลกด้านโซลูชั่นโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับองค์กรและผู้บริโภค ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ ZTE Axon 10s Pro ที่รองรับการทำงานทั้งในโหมด 5G SA และ NSA โดยจะวางจำหน่ายในตลาดจีนช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 นี้  สมาร์ทโฟน ZTE Axon 10s Pro มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 10 ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจาก Qualcomm® Snapdragon™ 865 5G Mobile Platform ใหม่ และระบบ Qualcomm® Snapdragon™ X55 5G Modem-RF ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มมือถือ 5G ที่ทันสมัยที่สุดในโลก


ZTE Axon 10s Pro ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Wi-Fi 6 ตัวใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยเพิ่มความเร็วให้กับผู้ใช้อย่างเหลือเชื่อถึง 1.2 Gbps (ข้อมูลการทดสอบในห้องปฏิบัติการ) และมอบค่าความหน่วงในระดับต่ำ โดยเฉพาะในสถานที่ที่มีผู้คนเนืองแน่น ซึ่งอุปกรณ์มากมายต้องมาร่วมแชร์ทรัพยากรในเครือข่ายที่มีอยู่จำกัด

นอกจากนี้ ZTE Axon 10s Pro ยังรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายที่หลากหลาย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์กับเครือข่าย wireless 2 เครือข่าย เช่น 2.4GHz และ 5 GHz ด้วยความเสถียรและความเร็วที่เพิ่มขึ้นในเวลาเดียวกัน

ZTE Axon 10s Pro มีจุดเด่นในการสับเปลี่ยนสัญญาณ Wi-Fi ไปยังเครือข่าย LTE หรือ 5G อย่างไร้รอยต่อ ด้วยขุมพลังจากโซลูชั่น Link-Booster ที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ มอบการตอบสนองอย่างอัจฉริยะกับระบบสัญญาณที่ซับซ้อน ผ่านทางอัลกอลิทึมความเร็วสูงที่พัฒนาขึ้นเองและการรับรู้ที่ชาญฉลาด โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะทำหน้าที่ในการประเมินว่าเครือข่ายปัจจุบันดีพอที่จะใช้งานได้หรือไม่ จากนั้นจะสับเปลี่ยนการเชื่อมต่อกับ LTE หรือ 5G อย่างอัตโนมัติ เพื่อประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ดีกว่าและความหน่วงต่ำกว่า

นอกจากชิปเซต Snapdragon 865 Mobile Platform ตัวล่าสุดแล้ว สมาร์ทโฟนดังกล่าวยังมาพร้อมเมมโมรี LPDDR5 RAM และหน่วยความจำ UFS3.0 ROM รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่สูงกว่า รวมถึงการอ่าน/เขียนที่เร็วยิ่งขึ้น

“ZTE กำลังโปรโมทอุปกรณ์ 5G ทั่วโลก เพื่อเปิดทางให้ผู้บริโภคได้เพลิดเพลินกับสุดยอดประสบการณ์จากการใช้งาน 5G เพิ่มมากขึ้น เราจะจัดหาอุปกรณ์ปลายทาง 5G ที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและลูกค้าที่ใช้งาน 5G แตกต่างกัน” Xu Feng รองประธานอาวุโสของ ZTE Corporation และประธานฝ่ายอุปกรณ์มือถือของ ZTE กล่าว “ในปี 2562 ZTE จะวางจำหน่ายอุปกรณ์ 5G มากกว่า 15 แบบ ซึ่งรวมถึงสมาร์ทโฟน 5G ทั่วโลกเกือบ 10 รุ่น โดยนอกจาก ZTE Axon 10s Pro แล้ว ZTE จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่ที่ราคาเอื้อมถึง เพียง 3,000 หยวน ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 ด้วย”

ด้วยความยึดมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี ZTE มีศักยภาพด้าน R&D ที่เข้มแข็งและมีความก้าวหน้าในการพัฒนาประสิทธิภาพของอุปกรณ์ผ่านทางซอฟต์แวร์แบบบูรณาการและโซลูชั่นฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสม

นอกจากนี้ ZTE Axon 10s Pro ยังใช้ตัวปรับค่าระบบรุ่นใหม่อย่าง Z-Booster 2.0 มาช่วยจัดสรรทรัพยากรระบบอย่างชาญฉลาดบนอัลกอลิทึม AI เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมหรือทำงานหลายอย่างพร้อม ๆ กันได้อย่างไหลลื่น ทั้งนี้ Z-Booster 2.0 คือโมดูลฟังก์ชั่น 3 ตัว ที่ประกอบด้วย App-Booster, System-Booster และ Link-Booster ซึ่งช่วยให้แอปเริ่มใช้งานได้เร็วขึ้น, ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมอบประสบการณ์การเล่นอินเทอร์เน็ตและสื่อสารที่เหนือกว่า

ZTE คือผู้จัดหาระบบโทรคมนาคมที่ทันสมัย รวมถึงอุปกรณ์มือถือและโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับองค์กรให้กับผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย บริษัท และลูกค้าระดับภาครัฐ ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ ZTE คือความมุ่งมั่นในการจัดหานวัตกรรมแบบบูรณาการและครบวงจรให้กับลูกค้า เพื่อมอบความเป็นเลิศและคุณค่าในขณะที่เซกเตอร์โทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศมาบรรจบกัน บริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นเซินเจิ้น: 000063.SZ) ZTE จำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก

ปัจจุบัน ZTE ทำสัญญา 5G เชิงพาณิชย์ 35 ฉบับในตลาดหลัก ๆ เช่น ยุโรป เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา (MEA) โดย ZTE จัดสรรรายได้ 10% ต่อปีให้กับการวิจัยและพัฒนา และมีบทบาทผู้นำในองค์การกำหนดมาตรฐานสากล

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line