“ปีเตอร์ คอร์ป, จั๊ก ชวิน, ปิงปอง ศิรศักดิ์” พาเที่ยวตะลุยลงใต้สองจังหวัด

 “ปีเตอร์ คอร์ป, จั๊ก ชวิน, ปิงปอง ศิรศักดิ์”  พาเที่ยวตะลุยลงใต้สองจังหวัด

รายการ “เที่ยวเป็นเพลง” โดยคนชอบเที่ยวอย่าง 3 พิธีกร ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล และสองเพื่อนซี้อย่าง จั๊ก-ชวิน  จิตรสมบูรณ์ และ ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพล พาณิชย์  แบกกระเป๋าพร้อมเดินทางตะลุย 2 จังหวัด ที่มีมนต์เสน่ห์ชวนหลงใหลอย่าง จ.ตรัง และ จ.พัทลุง  พร้อมถ่ายทอดมุมมองการถ่ายทำแบบภาพยนตร์ ผ่านสองบทเพลงโดย ปีเตอร์ คอร์ป ได้เล่าให้ฟังถึงสองเทปนี้ว่า...


  “...ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวแบบอันซีนที่ผมและเพื่อนได้ไปสัมผัสมานั้น มันมากมายความรู้สึกที่อยากจะเล่าให้ทุกคนได้ฟังผ่านสองเพลงในสองจังหวัดอย่าง ตรัง และ พัทลุง ที่เราได้ไปพบเจอกันมา

                   โดย วันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2562 ผมและเพื่อนๆจะไปเที่ยวเริ่มต้นกันที่สถานีรถไฟกันตัง จ.ตรัง ตัวสถานีรถไฟกันตังเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวทรงปั้นหยา ทาสีเหลืองมัสตาร์ดสลับน้ำตาลยังรักษาเอกลักษณ์เดิมตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ไว้เป็นอย่างดี จนทำให้ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็น โบราณสถานของจังหวัดตรังจากกรมศิลปากร และท่องเที่ยวกันต่อตามเส้นทาง

อาทิ วงเวียนพะยูน และลัดเลาะไปตามย่านตึกเก่าเมืองตรัง จนไปถึงทับเที่ยง โอลด์ทาวน์ คาเฟ่ ร้านกาแฟ่ที่มีมนต์เสน่ห์และเป็นแหล่งพบปะกันของชาวตรัง  เสร็จจากการนั่งดื่มกาแฟแล้วพวกเราไปเยี่ยมชมการทอผ้าแบบโบรณของกลุ่มทอผ้านาหมื่นศรี  จากนั้นเรามุ่งหน้าไปยัง เกาะลิบง, หอชมวิถีชีวิตสัตว์น้ำ (หอชมพะยูน), น้ำตกโต๊ะเซะ และสะพานหิน ทุกสิ่งที่ทุกอย่างที่ผมและเพื่อนได้สัมผัสใน จ.ตรัง นับเป็นความสุขทางใจอีกรูปแบบที่เราประเมินค่าไม่ได้ จึงเกิดเป็นเพลง Sha la la ขึ้นครับ

 

  จากนั้น วันพุธที่ 1 มกราคม 2563 พวกเราตั้งใจลุยกันต่อไปจนถึงจังหวัดที่มีคำขวัญประจำจังหวัดว่า...เมืองหนังโนราห์ อู่นาข้าว พราวน้ำตก แหล่งนกน้ำ ทะเลสาบงาม เขาอกทะลุ น้ำพุร้อน...ใช่ครับคือ พัทลุง ซึ่งจังหวัดนี้เราได้น้อง คิว FridayNight to Sunday มาร่วมเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกับพวกเรา

ซึ่งเราได้ถ่ายทำกันก่อนที่น้องคิวจะจากไป นับว่าเป็นการทำงานครั้งสุดท้ายของน้องคิวและพวกผมที่มีความหมายมากที่สุดอีกเทปหนึ่งครับ   เราเริ่มเที่ยวกันที่ คลองปากประ ด้วยการล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวบ้าน จนไปถึง ทะเลน้อยนั่งเรือชมบรรยากาศของทะเลน้อยและทุ่งดอกบัวแดง และไปเที่ยวต่อยังถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สะพานเอกชัย หรือ สะพานแห่งความสุข), สำเภาไทยคาเฟ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์ธรรมชาติ มีเนื้อที่กว้างขวางประมาณ 10 ไร่ ส่วนหนึ่งเป็นท้องทุ่งนาเขียวขจีสบายตา

และสะพานไม้ทอดยาวไปในผืนนา และไปร่วมทำกิจกรรมกันที่ นาโปแก ซึ่งพวกเราได้มีโอกาสทำการสีข้าวแบบโบราณ-การดำนาและการไถนากันด้วย และที่สุดท้ายที่ไปคือ ควนนกเต้น ที่เราช่วยกันนั่งเขียนเพลง จนได้เป็นเพลง ฝนแปดแดดสี่ ขึ้นมาในเทปนี้ครับ  ฝากให้ทุกคนติดตามชมกันเยอะๆนะครับรับรองว่าจะแฮปปี้ส่งท้ายปีและมีความสุขไปตลอดปีครับ...”

  สามารถติดตามชมรายการ “เที่ยวเป็นเพลง” ได้ในวันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2562  และ วันพุธที่ 1 มกราคม 2563 เวลา 07.45น.-08.15น.   ทางช่อง 3HD  หมายเลข 33  มาร่วมเปลี่ยนเสียงผู้คนเป็นคําร้อง เปลี่ยนธรรมชาติเป็นทํานอง เปลี่ยนบรรยากาศเป็นเสียงดนตรีไปพร้อมๆกัน 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line