“วันบันเทิง” สื่อกลางข่าวบันเทิงอันดับ 1 ของเมืองไทย 

“วันบันเทิง” สื่อกลางข่าวบันเทิงอันดับ 1 ของเมืองไทย 

 


“วันบันเทิง” เตรียมเสริมทัพทีมเบื้องหลัง ปรับกลยุทธ์  เพิ่มเวลาข่าวบันเทิงให้ผู้ชมเต็มอิ่มเนื้อหาสนุกรู้ก่อนเจาะลึกในปี 2563 พร้อมเสริมพิธีกรมากประสบการณ์   

“วันบันเทิง” ข่าวบันเทิงช่องวัน 31 ก้าวสู่การเป็นผู้นำข่าวบันเทิงที่ไม่จำกัดค่ายอันดับ 1 ของประเทศไทย ในปี 2562  หลังปรับรูปแบบและการนำเสนอรายการด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น กระชับ ฉับไว เข้าใจง่าย วิเคราะห์เจาะลึก อินไซด์ทุกข่าว หลากหลายความบันเทิงจากทุกค่าย ทุกช่อง การันตีด้วยเรตติ้งสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในรายการข่าวบันเทิง 

นอกจากนี้ “วันบันเทิง” ยังมีช่วงเวลาในการออกอากาศ อยู่ในทุกช่วงข่าวของช่องวัน 31 ทำให้ผู้ชมสามารถชมข่าวได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน  โดยในปี 2563 นี้ “วันบันเทิง” เตรียมปรับโฉมครั้งใหญ่ให้ผู้ชมได้ชมข่าวกันอย่างจุใจ ในรูปแบบที่แตกต่าง และประเด็นที่เฉียบคม ต่างจากข่าวบันเทิงที่เคยมีมา สิ่งสำคัญ “วันบันเทิง” ยังมีช่องทางเผยแพร่ในทุกแพลตฟอร์ม รองรับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ชม ไม่ว่าจะเป็น ออนแอร์ และ ออนไลน์ เพื่อเชื่อมทุกสื่อเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

เดียว วรตั้งตระกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่องวัน 31 เปิดเผยว่า ตลอดปี 2562 มีการเพิ่มทีมและปรับกลยุทธ์การนำเสนอข่าวบันเทิงที่มีความหลากหลายเรื่องราวของศิลปินและนักแสดงทุกค่ายให้ติดตามผ่านหน้าจอช่องวัน31อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ชมติดตามข่าวบันเทิงผ่านหน้าจอช่องวัน31 เพิ่มสูงขึ้นประมาณร้อยละ 40 ในทุกช่วงเวลา  และในปี 2563 เตรียมเพิ่มทัพพิธีกรข่าวบันเทิง และยังเพิ่มเวลารายการวันบันเทิง จาก 30 นาทีเป็น 45 นาที ออกอากาศเวลา 12.30 – 13.15 น. และยังเพิ่มข่าวสั้นเกาะติดวงการบันเทิง “วันบันเทิงแฟลช” จาก 4 ช่วงตลอดวันเป็น 5 ช่วง เพื่ออัปเดตข่าวบันเทิงให้แฟนๆ ช่องวันได้เกาะติดข่าวบันเทิงก่อนใคร

บอย-ธิติพร จุติมานนท์ บรรณาธิการบริหารฝ่ายข่าวบันเทิง เปิดเผยว่า การรุกเจาะข่าวให้หลากหลายครบทุกความสนใจของดาราทุกค่าย รูปแบบการนำเสนอที่กระชับเข้าถึงผู้ชม และการนำเสนอที่รวดเร็ว เป็นปัจจัยที่ทำให้ข่าวบันเทิงของช่องวันในทุกช่วงประสบความสำเร็จ  ทั้งนี้การรุกข่าวบันเทิงสนองความอยากรู้อยากเห็นผ่านโซเชียลออนไลน์ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ภาพลักษณ์และความนิยมของรายการเติบโตจนก้าวสู่การเป็นข่าวบันเทิงอันดับ 1 ของไทยในปีนี้

ข้อมูลรายงานความนิยมโดย The NIELSEN  COMPANY ( THAILAND ) Co,.Ltdระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 22 ธันวาคม 2562   ของปีนี้ มีการจัดอันดับเฉพาะรายการที่เป็นสื่อกลางข่าวบันเทิงที่ความยาวเกิน 5 นาที  โดยมีความเคลื่อนไหวดาราข้ามช่อง ไม่เน้นการโปรโมทละครและรายการเพียงอย่างเดียว ปรากฎว่ารายการ “วันบันเทิง” ในข่าวเย็นช่องวัน ครองความนิยมอันดับที่ 1 ในกลุ่มผู้ชมที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป  นับเป็นครั้งแรกที่ความนิยมสูงเป็นอันดับที่ 1 หลังมีการปรับทัพทีมงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

Comments

Share Tweet Line