“อาร์เอส” องค์กรสร้างคนคุณภาพ กับรางวัลแห่งความเป็นมืออาชีพ ตลอดปี 2562

“อาร์เอส” องค์กรสร้างคนคุณภาพ กับรางวัลแห่งความเป็นมืออาชีพ ตลอดปี 2562

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) องค์กรสร้างคน สร้างอนาคต ที่ยึดถือหลักการทำงาน ภายใต้ โครงการ “อาร์เอส กิ๊ฟ แบค” ที่สนับสนุน ให้บุคลากรในองค์กรมีส่วนช่วยเหลือสังคม และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม ภายใต้การนำของ หัวเรือใหญ่ “เฮียฮ้อ” คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา องค์กร บุคลากร ดารา ศิลปิน ผู้ประกาศข่าว ต่างก็ตบเท้าเข้ารับรางวัลมากมาย หลากหลายสาขา จากหน่วยงาน องค์กรต่างๆ เรียกได้ว่า อาร์เอส คือ องค์กรสร้างคนคุณภาพออกสู่สังคม และเป็นองค์กรต้นแบบ ที่ได้รับความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ ในเรื่องความเป็นมืออาชีพ จนได้รับรางวัลการันตีมากมาย ตลอดปี 2562 จึงขอประมวลภาพแห่งความประทับใจ ที่ได้มีส่วนสร้างชื่อเสียงให้กับองค์กร


โดย บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ จาก กระทรวงสาธารณสุข องค์กรอนามัยโลก เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก World No Tobacco Day 2019 (31 พฤษภาคมของทุกปี) ในฐานะ “องค์กรที่ให้ความร่วมมือในกิจกรรมรณรงค์ วันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2562” และสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อสังคม  ด้าน สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 และผู้ประกาศข่าว ก็ได้รับรางวัลมากมาย อาทิ มูลนิธิต้นบุญ วิสาขา ร่วมกับ หนังสือพิมพ์เดลิมิเร่อร์ มอบรางวัลเกียรติยศ และสร้างขวัญ กำลังใจ ให้แก่บุคลากรของคนทำข่าว และผู้รังสรรค์ข่าวทุกประเภท ทั้งผู้ที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังคนทำข่าว 

โดย "อ๊อฟ อัครพล ทองธราดล" จากรายการ ข่าวเด่น และ คุยข่าวค่ำ และ "เอ วราภรณ์ แสนสุข" จากรายการ คุยข่าวเย็น พร้อมด้วย คุณวรรณวิไล ยาปัน ผู้จัดการฝ่ายรายการคุยข่าว จาก สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 เข้ารับรางวัล "ผู้รังสรรค์ข่าวยอดเยี่ยม" ประจำปี 2562 และอีกหนึ่งรางวัลสำหรับคนข่าว ที่จัดขึ้นโดย นิตยสารดาราอินไซด์ และ สมาคมผู้สื่อข่าวแห่งประเทศไทย “อ๊อฟ-อัครพล ทองธราดล” “ลูกเกด-ร่มเกล้า อมาตยกุล” “แนส-ทิฆัมพร อยู่กำเนิด” ได้รับรางวัล “นาคราช” ครั้งที่ 3 ในสาขา “ทีมผู้ประกาศข่าวยอดเยี่ยมแห่งปี” จากรายการคุยข่าวค่ำ ช่อง 8  

นอกจากนี้ “อ๊อฟ อัครพล” และ “ลูกเกด ร่มเกล้า” ยังได้รางวัล “ผู้ประกาศข่าวชาย – หญิงยอดเยี่ยมแห่งปี” อีกด้วย  ปิดท้ายที่ “รางวัลเกียรติยศเทพปัญจสิงขรนาคราช อีสานอวอร์ด 2019” ในสาขา “รายการข่าวที่ชื่นชอบของชาวอีสาน” ซึ่งทีมผู้ประกาศข่าวจากการรายการ “คุยข่าวเช้าช่อง 8” นำโดย  อู๋-สถาพร ริยะป่า , หลี่แช-วิยดา พีรรัฐกุล  และ ก้อย-บุญญิตา งามศัพพศิลป์ คว้ารางวัลนี้ไป

ฟาก ดารา ศิลปิน ซึ่งถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม ก็ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเข้ารับพระราชทานเข็มวันอานันทมหิดล จาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสที่บำเพ็ญตน ผู้ทำคุณประโยชน์เป็นต้นแบบ ได้แก่ นักแสดงจากสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 “เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ” และ ศิลปินอาร์สยาม “เพลง-กันย์ลภัส คงแจ่ม” 

และอีกหนึ่งรางวัลที่ทำเอา 2 นักแสดงจาก สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 “ใบเตย อาร์สยาม” “ชานนทร์ ทิพกนก” เป็นปลื้มที่สุดในชีวิต คือ การเข้ารับพระราชทานโล่รางวัล จาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ในฐานะ “ลูกกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่” ในสาขา ดารานักแสดง บุคคลดีเด่นในวงการบันเทิง ซึ่งจัดโดย สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องใน “วันแม่แห่งชาติ”  

รางวัลต่างๆ มากมายเหล่านี้ ถือเป็นการการันตีความเป็นองค์กรที่มีศักยภาพ ในการสร้างคนคุณภาพ เป็นแบบอย่างที่ดีเพื่อสังคม ในปีหน้า อาร์เอสยังมุ่งมั่นเดินหน้าคว้ารางวัลต่างๆ มากมาย อีกแน่นอน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line