สโมสรกีฬาบีบีจี จัดแถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันกีฬา “BBG Princess Cup 2020”

สโมสรกีฬาบีบีจี จัดแถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันกีฬา “BBG Princess Cup 2020”

สโมสรกีฬาบีบีจี(BBG : Bounce Be Good) เตรียมจัดการแข่งขันกีฬา “BBG Princess Cup 2020” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี 2563 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์  2563 การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส ระหว่างวันที่  31 มกราคม 2562 – 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สามย่านมิตรทาวน์ การแข่งขันแบดมินตัน ระหว่างวันที่ 2 – 6 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามแบดมินตันพรหมลิขิต โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จะเสด็จพระราชดำเนินมาเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา BBG Princess Cup 2020 ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ วันที่ 31 มกราคม  2563 ณ บริเวณชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์


งานแถลงข่าวการแข่งขัน มี คุณเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว พร้อมด้วย คุณสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตัน แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, คุณพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และ คุณคณาพจน์ อุ่นศร ดีไซเนอร์แบรนด์ KANAPOT AUNSORN ร่วมแถลงข่าวการจัดงานแข่งขันฯ พร้อมเปิดตัวแฟชั่นโชว์ “Collection BBG × KANAPOT” ครั้งแรกในงาน มีนักแสดงชื่อดัง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์  และนางแบบนายแบบกิตติมศักดิ์ ได้แก่  ทิพย์วารี เตชะณรงค์, ทวิชัย กุณา, พิมพ์พิชา อุตสาหจิต, นพ. กันตพงศ์ ทองรงค์, กนกวรรณ หลอดสันเทียะ, ชุติกาญจน์ พิเชษฐ์วรวุฒิ, โอฬาริก ต๊ะน้อย, ภิภพ จำนงค์รักษ์, บูรพา แก้วยศ, กรฤต กลิ่นจันทร์, ภูริชล คุ้มศิริ, พิชาภพ คำหนาหนัก, พิมพ์นารา ยมภักดี, ซอนญ่า พราว บีสัน ร่วมแสดงแบบ  และมีเซเลบริตี้ วิธิต-โชติกา อุตสาหจิต ร่วมงานอบอุ่น

คุณเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี กล่าวแนะนำสโมสรกีฬาบีบีจีว่า เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2558 ด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนผ่านกีฬา โดยทรงมีพระราชดำริ ริเริ่มโครงการจนกลายเป็นสโมสรกีฬาบีบีจี เพื่อให้โอกาส ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่เคยผ่านการกระทำผิดและเสี่ยงต่อการกระทำผิด รวมทั้งเด็กที่ขาดโอกาสทางสังคม จนสามารถยืนหยัดเป็นนักกีฬามืออาชีพในระดับประเทศ ซึ่งแนวพระราชดำริของพระองค์ยังได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติระดับนานาชาติจากการประชุมสหประชาชาติที่ผ่านมาอีกด้วย

“กว่าครึ่งทศวรรษของสโมสรกีฬาบีบีจี ได้สร้างการเปลี่ยนแปลง พัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนผ่านกีฬาได้สำเร็จเป็นรูปธรรม สโมสรให้ความสำคัญกับกระบวนการการพัฒนาศักยภาพทักษะเพื่อสร้างโอกาสและความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่นักกีฬาทีมหลักของสโมสรเป็นรายบุคคล เราใช้ระบบบูรณาการรอบด้าน ทั้งด้านเทคนิค ทักษะกีฬา ร่างกาย จิตใจ สังคม รวมไปถึงการสร้างสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมซึ่งเอื้อต่อการเรียนรู้และพัฒนาของนักกีฬา ซึ่งนักกีฬาในสโมสรของเราได้รับชัยชนะในการแข่งขัน ติดอันดับนักกีฬาอาชีพระดับประเทศ และมุ่งมั่นพัฒนาต่อไปสู่นักกีฬาอาชีพระดับสากล”

สำหรับในปี 2563 งานแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส และกีฬาแบดมินตัน “BBG Princess Cup 2020” ครั้งนี้ จึงอยากเชิญชวนเด็กและเยาวชน รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่รักกีฬา สมัครเข้าร่วมการแข่งขันและร่วมเข้าชมงาน โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ 2563 นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย   ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงการมีส่วนร่วมของสมาคมกีฬาแบดมินตันว่า  นับเป็นพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาที่ทรงพระกรุณามอบถ้วยพระราชทาน อีกทั้งทรงพระกรุณาเสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดในวันศุกร์ที่ 31 มกราคมนี้ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณ และปลาบปลื้มในพระจริยวัตรอันงดงาม และพระปรีชาสามารถในการใช้กีฬาช่วยพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬา และสร้างชีวิตที่ดีขึ้น

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้ความสำคัญและให้ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในด้านต่างๆ ร่วมสนองพระปณิธานในการนี้ กับโครงการแห่งการสร้างแรงบันดาลใจ พัฒนาศักยภาพ และเปลี่ยนแปลงพฤตินิสัยของเด็กและเยาวชน รวมทั้งสร้างทัศนคติที่ดี มีจิตใจแข็งแกร่ง มีสมาธิ มีสติยั้งคิด รู้จักวิธีการจัดการกับปัญหาที่เข้ามาและมีความพร้อมในการดำรงตนเป็นคนดีของครอบครัวและสังคมสืบไป

คุณคณาพจน์ อุ่นศร ดีไซเนอร์แบรนด์ KANAPOT AUNSORN เผยถึงแนวคิดการออกแบบคอลเล็กชั่น ยูนิคอร์น บีบีจี เอ็กซ์ คณาพจณ์ ว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่ KANAPOT Brand ได้ทำงานร่วมกับ BBG Club ในการนำเสนอคอลเลคชั่นสุดพิเศษภายใต้ชื่อ UNICORN CLUB ด้วยเสื้อผ้าสไตล์ Sport Casual ที่สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน นำเสนอเรื่องราวความสามัคคีของความเป็นทีมภายใต้โลโก้ของ Unicorn ที่ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ ผ่านเทคนิค การสกรีน การปัก การพิมพ์ลาย ลงบน Items ที่หลากหลายเช่น  เสื้อยืด เสื้อสเวตเตอร์ เสื้อเชิ้ต แจคเกต กางเกงขาสั้น กางเกงขายาว เดรส หมวก กระเป๋าผ้า และอื่นๆ ในคอลเลคชั่นนี้ได้นำเอาลายเอกลักษณ์ของแบรนด์นั่นก็คือ ลาย Camouflage มาผสมผสานกับตัวโลโก้ Unicorn club กลายมาเป็นลายผ้าพันคอสุดพิเศษ โดยจะมีวางจำหน่ายในงานนี้ และสำหรับแฟนคลับบีบีจี และผู้ที่สนใจซื้อสินค้า สามารถติดตามพบกับเราได้ที่ BBG POP UP STORE ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

ด้านเซเลบริตี้ นิว-พิมพ์พิชา อุตสาหจิต ทายาทเครือบันลือกรุ๊ป ผู้หลงรักการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทั้งเข้ายิม ว่ายน้ำ เดินลู่ และเล่นแบดบินตัน

“แบดบินตันเป็นชนิดกีฬาที่นิวเล่นมาตั้งแต่เด็ก ๆ ข้อดีอีกข้อของการเล่นแบดบินตันคือ การเล่นกันเป็นทีมนั้น ในการบริหารธุรกิจหากเราอยากรู้จักใคร ให้เล่นกีฬากับเขา เพื่อการเรียนรู้เพื่อนร่วมงานว่าเขามีสไตล์การทำงานเป็นอย่างไร เช่น เขาชอบเทค คอนโทรลคอร์ดทั้งคอร์ดเลย หรือชอบแบ่งหน้าที่กันจะสะท้อนออกมาจากการเล่นแบดบินตัน กีฬาจึงสอนเราได้หลายอย่าง ”

คุณหมอเปียง-นพ.กันตพงศ์ ทองรงค์ ดีกรีปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณหมอด้านเวชปฏิบัติทั่วไป ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย คุณหมอเปียงเล่าถึงข้อดีของการเล่นกีฬาและออกกำลังกายว่า ช่วยส่งเสริมหลาย ๆ อย่างทั้งด้านร่างกายที่ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ สร้างกล้ามเนื้อ ส่งผลบุคลิกภาพดีโดยองค์รวม ยิ่งออกกำลังกายตั้งแต่ยังหนุ่มสาวจะส่งผลดีในระยะยาว Longevity Effect คือผู้ที่ออกกำลังกายตั้งแต่หนุ่มสาวจะมีโอกาสเป็นโรคน้อยกว่าและสุขภาพดีกว่า มีอายุขัยที่ยืนยาวกว่าคนไม่ออกกำลังกาย การออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็น กีฬา วิ่ง หรือเวทเทรนนิ่งก็ส่งผลที่ดีต่อร่างกายทั้งหมดหากเล่นอย่างพอเหมาะพอดี

“ การแข่งขัน BBG Princess Cup 2020 จึงถือเป็นโอกาสอันดี ที่ประชาชนทั่วไปจะได้เข้ามาแข่งขัน จะได้พบเจอกับผู้คนใหม่ ๆ จากองค์กรด้านกีฬาต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อน ๆ ในวงการกีฬาจึงอยากให้นักกีฬามาสมัครและชมกันเยอะ ๆ ตั้งแต่วันที่ 31มกราคม –6 กุมภาพันธ์นี้ ”

โดยในวันศุกร์ที่ 31 มกราคมนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระกรุณาเสด็จฯเป็นองค์ประธานในพิธีเปิด จะมีการแสดงและนิทรรศการ อาทิ  การแสดงเฉพาะพระพักตร์, ละครเวทีโดยศิลปินชั้นนำ, โชว์พิเศษจากวงดนตรี ดาราและศิลปิน รวมทั้งรายการมีตแอนด์กรี๊ด, นักกีฬาชื่อดังให้สัมภาษณ์ พร้อมบอกเคล็ดลับที่ใช้ในการแข่งขัน และร่วมชม BBG Exhibition บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสโมสรที่มีจุดเริ่มต้นมาจากแนวพระราชดำริ, Show Case Table Tennis Rackets Wall สำหรับไม้ปิงปองที่ผ่านการสร้างสรรค์ ดีไซน์และตกแต่งโดยบุคคลผู้มีชื่อเสียง นักแสดง และศิลปินชื่อดัง และที่น่าสนใจก็คือ ในนิทรรศการนี้ มีไม้ที่ทรงลงพระนาม จัดแสดงไว้ให้ชมด้วย

สำหรับตารางการแข่งขันBBG Princess Cup 2020 สามารถติดตามได้ทางwww.facebook.com/bbgprincesscup  การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 31มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ส่วนในวันที่  2 – 6 กุมภาพันธ์ 2563 พบการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ณ สนามแบดมินตันพรหมลิขิต สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมwww.facebook.com/bbgprincesscup สำหรับสื่อมวลชนหรือหน่วยงานที่สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อกับทางสโมสรได้โดยตรงผ่าน ช่องทางติดตามข่าวสารของ BBG Club (สโมสรกีฬา บีบีจี) www.facebook.com/BBGClub

Comments

Share Tweet Line