อากิระ นิชิโนะ : เป้าหมายของเราคือการได้เป็นหนึ่งในทีมที่ได้ไป โอลิมปิก

อากิระ นิชิโนะ : เป้าหมายของเราคือการได้เป็นหนึ่งในทีมที่ได้ไป โอลิมปิก

อากิระ นิชิโนะ : เป้าหมายของเราคือการได้เป็นหนึ่งในทีมที่ได้ไป โอลิมปิก
----------------------------------


วันที่ 7 มกราคม 2563 เวลา 12.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ

การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดยหัวหน้าผู้ฝึกสอน ของทุกชาติในกลุ่มเอ อาทิ อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย, ซามีร์ ชัมมาน เฮดโค้ชทีมชาติบาห์เรน, เกรแฮม อาร์โนลด์ เฮดโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย และ อับดุล กอนี ชาฮัด เฮดโค้ชทีมชาติอิรัก

ภายในงานแถลงข่าว อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "ในฐานะเจ้าภาพก็มีความกดดันในการแข่งขันรายการนี้ ที่ผ่านมา เราก็ได้เก็บตัวมาตลอดตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และเราก็รู้สึกถึงการได้สนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งเราจะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด"

"แน่นอนว่ารายการนี้คู่แข่งทุกทีมต่างเหนือกว่าเรา ทั้งบาห์เรน, ออสเตรเลีย และ อิรัก เราก็พยายามเตรียมตัวให้ทำงานเป็นทีมมากที่สุด และวิเคราะห์การเล่นของคู่แข่ง และใช้สไตล์การเล่นของเราลงไปเผชิญหน้า"

"เราไม่ได้ตั้งเป้าที่จะเจอกับญี่ปุ่น เป้าหมายของเราก็คือได้เป็นหนึ่งในทีมที่ได้ไปโอลิมปิก เราก็ต้องโฟกัสไปทีละนัด"

"นักกีฬาของเราก็มีศักยภาพพอสมควร แต่ยังขาดประสบการณ์ การแข่งขันครั้งนี้ก็เป็นโอกาสดี ที่เราจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ นัดแรกเราก็โฟกัสกับการเจอกับบาห์เรน และเราก็จะได้รู้ว่าเราอยู่ในระดับไหน เพื่อพัฒนาทีมต่อไป"

ด้าน เกรแฮม อาร์โนลด์ เฮดโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย กล่าวว่า "ผมดีใจที่ได้พาทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ก่อนหน้านี้เราก็ได้มีการเก็บตัวกันที่ประเทศมาเลเซีย และได้ลงอุ่นเครื่องหลายครั้ง โดยตอนนี้สภาพโดยรวมเราก็พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน"

"นักเตะของเราก็พร้อม 80 เปอร์เซ็นต์ เราก็รู้รายละเอียดของอิรักพอสมควร ผมเชื่อว่าเราจะสามารถเก็บผลลัพธ์ที่น่าพอใจได้"

ขณะที่ อับดุล กอนี ชาฮัด เฮดโค้ชทีมชาติอิรัก "เป้าหมายของอิรัก ในการแข่งขันครั้งนี้ ก็คือการเข้าไปในโอลิมปิกให้ได้ นักเตะหลายคนก็มีประสบการณ์มาจากการเล่นรายการนี้หลายคน แต่มันก็ไม่ง่าย เพราะแต่ละทีมก็มีความแข็งแกร่ง เราก็จะไม่ประมาท และพยายามทำให้ดีที่สุด"

"นัดแรกที่เจอกับออสเตรเลีย ประตูแรกจะตัดสินเกม ผมเองก็มีข้อมูลของออสเตรเลียพอสมควร และมั่นใจว่าจะเก็บ 3 คะแนนแรกได้"

ส่วน ซามีร์ ชัมมาน เฮดโค้ชทีมชาติบาห์เรน "ทีมของเรา ก็รวมตัวกันมาอย่างยาวนาน เรายินดีที่ได้คุมทีมมาลุยทัวร์นาเมนต์นี้ มันก็เป็นโอกาสดีที่เราจะได้ผ่านเข้าไปเล่น โอลิมปิก ที่โตเกียว"

"บาห์เรนก็มีผู้เล่น 3 คน ที่เล่นกัลฟ์ คัพ กับทีมชุดใหญ่ มาแล้ว และคิดว่าทั้ง 3 คน จะช่วยทีมได้และเชื่อว่าทีมมีโอกาสดีพอที่จะผ่านเข้าไปเล่นในโอลิมปิกได้"

"ผมรู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้พบกับทีมชาติไทยในเกมแรก เพราะจะมีแฟนบอลเข้ามาในสนามเยอะ ผมเองก็ได้เล่นเกมกระชับมิตรมาบ้างในช่วงก่อนหน้านี้ ผมคิดว่าทุกเกมเราต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มเอ นัดแรก พบกับ บาห์เรน ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 และ บักกาบู ทีวี

สำหรับผู้ที่สนใจ เข้าชมสามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ ซื้อบัตรคลิ๊ก >>> bit.ly/AFCU23

สำหรับ สมาชิกช้างศึก และ บัตรออมสิน เดบิต ไทยลีก เพียงแสดงบัตร พร้อมรับส่วนลด 5% 1 ใบ สามารถรับชมได้ 2 แมตช์การแข่งขัน ในกรณีที่สนามนั้นๆ มีโปรแกรมลงแข่งขัน 2 คู่ต่อวัน และพิเศษ ลด 20% สำหรับนักเรียน นักศึกษา เพียงแสดงบัตร ในจุดจำหน่ายไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 14 สาขาหลัก, โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี และหน้าสนามแข่งขัน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line