น้องมะลิ” ฉลองวันเด็กควง “แม่โบว์” ตะลุยนิทรรศการ “Enjoy Science Careers: สนุกกับอาชีพวิทย์ 3”

น้องมะลิ” ฉลองวันเด็กควง “แม่โบว์” ตะลุยนิทรรศการ “Enjoy Science Careers: สนุกกับอาชีพวิทย์ 3”

ต้อนรับบรรยากาศของความสดใสร่าเริงรับวันเด็กด้วยภาพกิจกรรมสุดน่ารักของคู่แม่-ลูกคนดัง “แม่โบว์-แวนดา” และ “น้องมะลิ”ด.ญ.พาขวัญ สหวงษ์ ที่จูงมือกันมาร่วมงานนิทรรศการ “Enjoy Science Careers: สนุกกับอาชีพวิทย์ 3” ที่จัดโดย บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และโรบินสัน ณ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน เมื่อวานนี้


เมื่อมาถึงงาน น้องมะลิไม่รอช้า ตรงดิ่งไปยังนิทรรศการอินเตอร์แอคทีฟ แนะนำ 10 สุดยอดอาชีพสายสะเต็มแห่งยุค 4.0 เพลิดเพลินกับกิจกรรมสวมบทบาทและทดลองใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ของแต่ละอาชีพ อาทิ วิศวกรภูมิศาสตร์สารสนเทศ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย นักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักพัฒนาหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ นักคิดค้นวัคซีน วิศวกรชีวการแพทย์ นักสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากขยะ นักออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม นักวิทยาศาสตร์อาหาร และเกษตรกรยุคใหม่ โดยมีบุคคลต้นแบบสายอาชีพสะเต็มร่วมพูดคุยและให้ข้อมูลอย่างสนุกสนาน เรียกความสนใจจากซุป’ตาร์ตัวจิ๋วไม่น้อย

แม่โบว์ เผยว่า “ปกติมะลิเป็นเด็กชอบทำกิจกรรมอยู่แล้ว ดังนั้นโบว์จะให้ความสำคัญมากกับการทำกิจกรรมร่วมกันกับลูก เพราะเชื่อว่าการเรียนรู้นอกห้องเรียนเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตและช่วยพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ ให้เขามีพัฒนาการที่เติบโตสมวัย วันเด็กปีนี้ โบว์ก็พาเขามาเปิดโลกการเรียนรู้ใหม่ๆ ในงานนิทรรศการ “Enjoy Science Careers: สนุกกับอาชีพวิทย์ 3” โบว์เชื่อว่าเป็นการเรียนรู้ครั้งใหม่ของมะลิ ที่จะได้ทำความรู้จักกับ 10 อาชีพใหม่ๆ ที่เขายังไม่รู้จัก เพราะโลกของเราเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน และเกิดความก้าวหน้าในด้านต่างๆ ซึ่งในอนาคตก็จะมีอาชีพใหม่เกิดขึ้นอีกมากมายเพื่อรองรับการพัฒนาสังคมของเรา วันนี้มีโอกาสก็พาเขามาเรียนรู้ไปด้วยกัน ซึ่งมะลิก็ได้ทั้งความสนุกและความรู้จากนิทรรศการและเวิร์คช็อปที่เปิดโอกาสเขาได้สนุกกับการใช้อุปกรณ์และเครื่องมือจริง ซึ่งโบว์เชื่อว่าจะช่วยเสริมสร้างทักษะด้านความคิด จินตนาการ การสื่อสาร และการเข้าสังคมให้กับเขาได้ ส่วนโบว์เองก็ได้อัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ และเรียนรู้ไปพร้อมกับลูกด้วย ถือเป็นงานที่ดีมากๆ ค่ะ”

เรียกได้ว่างานวันเด็กปีนี้เต็มอิ่มทั้งความสนุกและความรู้ทั้งคุณแม่คุณลูกเลยทีเดียว… สำหรับเยาวชนและประชาชนที่สนใจ สามารถเข้าชมนิทรรศการ “Enjoy Science Careers: สนุกกับอาชีพวิทย์ 3” และร่วมกิจกรรม ได้ตั้งแต่วันนี้  – 12 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน งานนี้ เข้าร่วมกิจกรรมฟรี!

หลังจากนั้น ชุดนิทรรศ “Enjoy Science Careers Year: สนุกกับอาชีพวิทย์ 3” นี้ จะนำไปจัดแสดงร่วมกับ “คาราวานวิทยาศาสตร์” ของ อพวช. ที่จะเดินทางไปจัดกิจกรรมทั่วประเทศไทย  ภายในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ 8 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม – 15 มีนาคม  2563  ผู้สนใจสามารถตรวจสอบตารางกิจกรรมหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Enjoy Science Careers หรือเว็บไซต์  www.enjoy-science.org  และ www.nsm.or.th 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line