“ฟ้ามีตา” ตอน....พิมพ์พะยอม

“ฟ้ามีตา” ตอน....พิมพ์พะยอม

“ฟ้ามีตา” ตอน....พิมพ์พะยอม  ออกอากาศวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563


 

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน....พิมพ์พะยอม กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของหนง(ไต้ฝุ่น-ตากเพชร เลขาวิจิตร)ที่ตัดสินใจขึ้นไปเที่ยวเหนือปีนดอยคนเดียวแต่ระหว่างทางเกิดมีฝนตกหนักหนงที่ไม่คุ้นเส้นทางบวกกับสองข้างทางที่มีแต่ความมืดรถของหนงติดหล่มและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจึงทำให้เขาได้เจอกับพะยอม(กิ๊ฟ-สุพิชฌาย์ ศรีสวัสดิ์)ซึ่งที่นี่อยู่บนดอยสูงยากที่จะหาหมอและโรงพยาบาล พะยอมจึงพาหนงไปอยู่ที่อาคารเปิดโล่งมีเพียงหลังคาและฝากระดานที่พะยอมเรียกว่าโรงเรียนและพะยอมเป็นคนปฐมพยาบาลหนงทุกอย่าง ตลอด5วันหนงไม่เคยเห็นพะยอมว่างเลย

กลางวันพะยอมจะสอนหนังสือเด็กๆเลี้ยงดูเด็กที่พ่อแม่ไปทำไร่ กลางคืนก็จะไปกับเด็กผู้ชายเดินตรวจหมู่บ้าน หากหนาวพะยอมก็ก่อกองไฟให้ทุกคนพะยอมทำเป็นหมดทุกอย่าง ทั้งงานเรือน งานช่าง แถมยังสอนชาวบ้านทำได้ด้วย พะยอมสละตนเพื่อทุกคน ชาวบ้านจึงเรียกเธอว่าครูพะยอม ถึงวันที่หนงต้องลงจากดอยหนงก็พยายามมาถามหาครูพะยอมกับคนข้างล่างแต่ก็ไม่มีใครรู้จักจนมาเจอเจ้าของร้านขายของชำบอกพะยอมมันเป็นลูกกำพร้าที่ชาวบ้านบนดอยเก็บมาช่วยกันเลี้ยง

อีพะยอมนะชอบทำนั้นนี่ให้ชาวบ้านตลอดและมันก็ไม่ใช่ครูมันไม่ได้เรียนหนังสือจะไปเรียกครูทำไม หนงจึงพูดหากครูหมายถึงผู้สั่งสอน ถ่ายทอดวิชา ช่วยเหลือ มีเมตตา กรุณา เป็นแบบอย่างหนงก็เต็มใจเรียกพะยอมว่าครูและหากครูคือแม่พิมพ์ของชาติ พิมพ์พะยอมก็เป็นครูในหัวใจของคนบนดอยที่รู้จักเสียสละตัวเองเพื่อคนอื่น

โปรดติดตามชมละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน....พิมพ์พะยอม ออกอากาศวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 14.30น.ทางช่อง7 HD กด 35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line