สมาคมฯ-ไทยลีก จัดประชุมสโมสรสมาชิก พร้อมเซ็น MOU ใช้ VAR อย่างเป็นทางการในไทยลีก ฤดูกาล 2020

สมาคมฯ-ไทยลีก จัดประชุมสโมสรสมาชิก พร้อมเซ็น MOU ใช้ VAR อย่างเป็นทางการในไทยลีก ฤดูกาล 2020

สมาคมฯ-ไทยลีก จัดประชุมสโมสรสมาชิก พร้อมเซ็น MOU ใช้ VAR อย่างเป็นทางการในไทยลีก ฤดูกาล 2020
--------------------
วันที่ 16 มกราคม 2563 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมสกาย โรงแรม อเล็กซานเดอร์ รามคำแหง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดการประชุมผู้จัดการทีม สโมสรสมาชิกในระดับ ไทยลีก 1-4 ในฤดูกาล 2563 พร้อมด้วยการเซ็น MOU เพื่อใช้งานเทคโนโลนี VAR (Video Assistant Referee) ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2020



การประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย มร. เดวิด เอลเลอเรย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ ( IFAB ) และตัวแทนจากสโมสรสมาชิก ทุกสโมสรที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้


ภายในพิธีเปิด พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ก่อนอื่น ผมต้องขอบคุณทุกสโมสร ที่ร่วมแรงร่วมใจกัน ช่วยพัฒนาและยกระดับให้ฟุตบอลลีกอาชีพของไทย ประสบความสำเร็จด้วยดี ในฤดูกาล 2562 ที่ผ่านมา"


"ปัจจุบัน ฟุตบอลลีกของเรา ก้าวขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ของเอเชีย พร้อมกับได้โควต้า ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2021 เป็น 2+2 ทีม"


"ขณะที่ค่าเฉลี่ยแฟนบอลในไทยลีก 1 สูงที่สุดในรอบ 4 ปี อยู่ที่ 5,707 คนต่อเกม นอกจากนี้ ไทยลีก ยังได้โควต้าเข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน 2 ทีมอีกด้วย" 


"สิ่งเหล่านี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือจากสโมสรสมาชิกทุกท่าน ที่ทำให้ฟุตบอลไทย เติบโตอย่างยั่งยืนขณะเดียวกัน การทุจริตผลการแข่งขัน ก็เป็นสิ่งที่ต้องเฝ้าระวังไม่ให้เกิดขึ้น วันนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดี ที่ทุกท่านจะได้เป็นสักขีพยาน ในโอกาสที่ ไทยลีก จะได้รับการรับรองจาก IFAB ให้สามารถใช้ VAR อย่างเต็มรูปแบบ เป็นชาติแรกในอาเซียน ในฤดูกาล 2563 ที่กำลังจะมาถึง"


"สมาคมฯ และไทยลีก มีความยินดีและมุ่งมั่นในการนำระบบนี้เข้ามาใช้ เพื่อยกระดับมาตรฐานฟุตบอลไทย แม้จะมีกระบวนการหลายขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น ความพร้อมของสนาม ระบบสัญญาณ ราคาที่สูง รวมถึงบุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญโดยจะร่วมมือกับ IFAB ในการพัฒนาผู้ตัดสิน VAR อย่างต่อเนื่อง"


สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดแรก มีดังนี้


วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563
20.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม


วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563
17.45 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามทรู สเตเดี้ยม
18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามสุพรรณบุรี สเตเดี้ยม
19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม
20.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามแพท สเตเดี้ยม


วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563
18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามบุณยะจินดา
18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ระยอง เอฟซี ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line