Booking.com เผย “ที่สุดแห่งแวดวงการเดินทาง” การันตีด้วยรางวัล Traveller Review Awards 2020

Booking.com เผย “ที่สุดแห่งแวดวงการเดินทาง” การันตีด้วยรางวัล Traveller Review Awards 2020

 ในวันนี้ Booking.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ทุกคนออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2020 โดยมีการมอบรางวัลเป็นจำนวนเกือบ 1 ล้านรายการ (984,176) ใน 220 ประเทศและดินแดน โดยในจำนวนนี้มีผู้ได้รับรางวัลจากประเทศไทยเป็นจำนวนทั้งหมด 11,642 รายการ นอกจากที่พักคู่ค้าจำนวนมากแล้ว การมอบรางวัลประจำปีแด่ความสำเร็จของคู่ค้าในครั้งที่ 8 นี้ก็เป็นครั้งแรกที่ Booking.com ได้มอบรางวัลให้คู่ค้าด้านการเดินทางด้วยเช่นกัน โดยรางวัลนี้เป็นเครื่องแสดงถึงจิตบริการที่ยอดเยี่ยมของคู่ค้า ซึ่งมอบประสบการณ์แสนวิเศษให้แก่ผู้เดินทางที่จองที่พัก รถเช่า หรือแท็กซี่สนามบิน


หลายประเทศและจุดหมายอันดับต้น ๆ ยังคงมอบบริการอันน่าเหลือเชื่ออย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี และในปี 2020 นี้ประเทศซึ่งมีผู้ได้รับรางวัลมากที่สุดคือ อิตาลี (130,161) สเปน (66,071) ฝรั่งเศส (61,492) เยอรมนี (49,777) โครเอเชีย (42,563) สหรัฐอเมริกา (42,112) สหราชอาณาจักร (41,848) โปแลนด์ (36,761) สหพันธรัฐรัสเซีย (36,040) และกรีซ (33,054) โดยประเทศไทย (11,642) ได้รับรางวัลมากมาเป็นอันดับที่ 6 จากทุกประเทศและจุดหมายปลายทางบน Booking.com

จุดหมายที่ทุ่มเทให้กับงานบริการที่สุดในประเทศไทย

  • เขาสก จ.สุราษฎร์ธานี
  • เขาหลัก จ.ภูเก็ต
  • เกาะยาวน้อย จ.พังงา
  • เกาะลันตา จ.กระบี่
  • ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
  • จ. สุโขทัย
  • กาญจนบุรี
  • เกาะพยาม จ.ระนอง
  • หมูสี จ.นครราชสีมา
  • เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

“เนื่องจากเราได้มอบรางวัลเกือบ 1 ล้านรายการให้แก่ผู้ให้บริการด้านที่พักและการเดินทาง ผมจึงตื่นเต้นมากที่ได้รับเกียรติประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล Traveller Review Awards ของปี 2020 นี้ ผู้ซึ่งมีส่วนสำคัญในฐานะที่ช่วยให้เราได้มอบประสบการณ์เดินทางที่ราบรื่นไม่ติดขัดให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก” อายาน เดคก์ (Arjan Dijk) รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Booking.com กล่าว “ด้วยพันธกิจของ Booking.com ที่จะช่วยให้ทุกคนออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายขึ้น เราจึงภูมิใจกับตัวเลขจำนวนของคู่ค้าจากทั่วแวดวงการเดินทางที่ได้รับรีวิวดีเยี่ยมจากผู้เข้าพักอยู่ตลอด ซึ่งตัวเลขและความประทับใจเหล่านี้สื่อให้เห็นถึงความทุ่มเทด้านงานบริการที่สุดของที่สุดจากทั่วโลก”

สถานที่ซึ่งพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนที่สุดของโลกในปี 2020

ไม่ว่าจะเป็นเมืองชนบทในไอร์แลนด์ซึ่งเป็นประตูสู่หมู่เกาะอารัน ไปจนถึงเครือข่ายถ้ำโบราณในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สถานที่เหล่านี้ซึ่งพร้อมต้อนรับผู้คนที่สุดของโลกต่างนำมาเป็นอันดับต้น ๆ ด้านการมอบประสบการณ์แสนวิเศษสำหรับผู้มาเยือน* โดยสถานที่ซึ่งยังรักษาแชมป์ได้ติดต่อกันเป็นปีที่สองคือเกอเรเม (ตุรกี) จากนั้นตามมาด้วยตาตรันสกาลอมนีจา (สโลวาเกีย) ฟ็องญา (เวียดนาม) โคบาริด (สโลวีเนีย) โคเคห์ม (เยอรมนี) ดูลิน (ไอร์แลนด์) ไถตง (ไต้หวัน) เชนนา (อิตาลี) มงชิแวร์จิ (บราซิล) และเลคเทคาโป (นิวซีแลนด์) ซึ่งต่างเป็นผู้ชนะในปี 2018

สำหรับประเทศไทย ตัวเลือกที่พักโดดเด่นที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards ปี 2020

  • Villa Yao Yai หาดเชิงมน จ.สุราษฎร์ธานี

วิลลาตากอากาศที่มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันแห่งนี้ นำเสนอกิจกรรมภายในที่พักให้กับผู้เข้าพักทั้ง สระว่ายน้ำกลางแจ้งเพื่อชมวิวธรรมชาติ สวนพรรณไม้ และสนามเทนนิส พร้อมทั้งบริการจองรถโดยตรงกับที่พัก เพื่อความสะดวกสูงสุดของผู้เข้าพัก โดยวิลลาแห่งนี้ได้รับคะแนนรีวิวจากผู้เข้าพักสูงสุดถึง 9.9 คะแนน

โรงแรมสุดสะอาดและกว้างขวางแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ย่านเมืองเก่าของภูเก็ต ที่ผสมผสานศิลปะและวัฒนธรรมที่หลากหลายของคนในพื้นที่ไว้ได้อย่างลงตัว ดูแลโดยเหล่าทีมงานที่มีใจรักบริการ ซึ่งผู้เข้าพักต่างประทับใจและให้คะแนนรีวิวสูงถึง 9.9 คะแนน

โฮมสเตย์สุดน่ารักและเป็นกันเองแห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนกับได้อยู่บ้านของตัวเอง โดยผู้ที่เดินทางเป็นคู่รักต่างชื่นชอบทำเลที่ตั้งของที่พัก และให้คะแนนว่าเหมาะสมสำหรับการเดินทางเป็นคู่ถึง 9.8 คะแนน  

บ้านพักตากอากาศแสนอบอุ่นแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ตกแต่งเฉพาะตัวด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสบรรยากาศของเมืองเชียงใหม่ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นด้านการสำรวจเมืองเก่า หรือสตรีทฟู้ดสุดตื่นตาที่อยู่ใกล้ๆกับที่พัก โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางเป็นคู่รักต่างชื่นชอบทำเลที่ตั้งของที่พัก และให้คะแนนว่าเหมาะสมสำหรับการเดินทางเป็นคู่ถึง 9.8 คะแนน  

ที่พักประเภทอพาร์ตเมนต์ยังคงมอบความพึงพอใจและบริการเหนือความคาดหมายแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

จำนวนผู้ได้รับรางวัลที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในปีนี้ยังคงมาจากอพาร์ตเมนต์ ซึ่งที่พักประเภทนี้ก็ติดอันดับต้น ๆ อีกครั้งโดยคิดเป็นเกือบ 40% จากที่พักทั่วโลกซึ่งได้รับรางวัลในปี 2020 ในขณะเดียวกัน ปีนี้ก็เป็นปีที่ 3 แล้วที่ 4 ใน 5 ของประเภทที่พักซึ่งได้รับรางวัลมากที่สุดนั้นมาจากตัวเลือกที่ไม่ใช่โรงแรม อพาร์ตเมนต์ (380,936) โรงแรม (179,869) เกสต์เฮาส์ (94,162) บ้านพัก (82,241) และบีแอนด์บี (75,875)

แม้ว่าโรงแรมจะเป็นประเภทที่พักซึ่งได้รางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 2 อีกครั้ง แต่ 3 ใน 4 (75%) ของที่พักทั้งหมดซึ่งได้รับรางวัลนั้นเป็นบ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักแปลกใหม่อื่น ๆ โดยรวมถึงทุกอย่างตั้งแต่เรือพัก กระท่อมน้ำแข็ง โฮมสเตย์ และคันทรีเฮาส์ จากการสำรวจเมื่อไม่นานมานี้โดย Booking.com ซึ่งสอบถามผู้เดินทางกว่า 22,000 คน พบว่าผู้เดินทางทั่วโลกเกือบ 2 ใน 5 (39%) อยากเลือกบ้านพักหรืออพาร์ตเมนต์แทนที่จะพักในโรงแรม ซึ่ง Booking.com ก็ภูมิใจที่จะเสนอตัวเลือกที่พักแปลกใหม่จำนวนมากซึ่งมาพร้อมกับให้บริการที่ทุ่มเทที่สุด

เป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัล Traveller Review Awards แก่ผู้ให้บริการด้านการเดินทาง

การสร้างประสบการณ์อันราบรื่นด้านที่พักให้กับผู้เดินทางนั้นเป็นจุดมุ่งเน้นหลัก ๆ ของ Booking.com มาหลายปีแล้ว ทว่าการเดินทางนั้นมีอะไรอีกมากและไม่ได้จบแค่จะไปพักที่ไหน ไม่ว่าผู้เดินทางจะต้องการสำรวจชนบท ออกไปเที่ยวทะเล ตะลอนรอบเมือง หรือเพียงแค่จะกลับบ้าน ตัวเลือกการเดินทางทางบกของ Booking.com ก็ช่วยให้ทั้งหมดนี้เป็นจริงได้ นี่จึงเป็นเหุตผลให้ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ Booking.com มอบรางวัล Traveller Review Awards แก่คู่ค้าผู้ให้บริการรถเช่าและแท็กซี่สนามบิน เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เดินทางจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะต้องการเดินทางแบบใดก็ตาม

โดยในปีนี้จุดรับรถเช่าที่ได้รับรางวัลไปนั้นมีจำนวน 2,931 แห่งใน 160 ประเทศและดินแดน จากตัวเลือกรถเช่าที่ Booking.com มีเสนอให้ ซึ่งจุดรับรถเช่าทั่วโลกที่ได้รับรางวัลเป็นอันดับต้น ๆ นั้นรวมถึงสนามบินอาลเกโรในอิตาลี (13) สนามบินมินอร์กาในสเปน (12) สนามบินคราคูฟในโปแลนด์ (12) สนามบินแอดิเลดในออสเตรเลีย (12) สนามบินไครสต์เชิร์ชในนิวซีแลนด์ (12) สนามบินสตุตการ์ตในเยอรมนี (11); สนามบินพาฟอสในไซปรัส (11) สนามบินแคนส์ในออสเตรเลีย (11) สนามบินบูดาเปสต์ในฮังการี (11) และสนามบินคูลังกัตตาโกลด์โคสต์ในออสเตรเลีย (11)

แท็กซี่รับส่งสนามบินซึ่งมีให้บริการในจุดหมายปลายทางกว่า 750 แห่งทั่วโลก ก็ได้รับการยอมรับในด้านบริการที่ยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วยเช่นกัน ด้วยผู้ขับรถแท็กซี่ทั้งหมด 2,114 รายจาก 27 จุดหมายปลายทาง เป็นผู้ให้บริการที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards ในปี 2020 นี้ โดยนักท่องเที่ยวสามารถมองหาผู้ให้บริการแท็กซี่สนามบินเหล่านี้เพื่อเติมเต็มความสะดวกให้กับทุกทริป และสนับสนุนผู้ให้บริการแท็กซี่เหล่านี้ในปีต่อๆไป ได้ที่ Booking.com

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line