เดอะซีรีส์ รัก ลวง หลอน ตอน  จองเวร

 เดอะซีรีส์ รัก ลวง หลอน ตอน  จองเวร

 


บัว หญิงสาวโชคร้าย เธอประสบอุบัติเหตุและส่งผลกระทบต่อสมอง ทำให้ต้องนอนหมดสติไปเป็นเวลาหนึ่งเดือน และตื่นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำที่หายไป โดยเฉพาะความทรงจำก่อนหน้านั้นหนึ่งเดือน... หนึ่งเดือนที่แฟนเก่าของเธอกลับมา ก่อนออกจากโรงพยาบาลเธอได้รับคำแนะนำจากหญิงสาวเตียงตรงกันข้ามให้ไปพบกับ พี่หนุ่ม ร่างทรงที่เธอยืนยันว่าสามารถช่วยเหลือบัวได้ และคำตอบที่เธอได้จากพี่หนุ่มคือ เธอกำลังมีเจ้ากรรมนายเวรตามติดอยู่ บัวตัดสินใจไปบวชชีที่วัดเป็นเวลาหนึ่งเดือนเพื่อสร้างบุญส่งให้เจ้ากรรมนายเวร แต่เมื่อเธอไปที่วัด จิตใจของบัวไม่สามารถสงบได้เลย คล้ายถูกเจ้ากรรมนายเวรของเธอตามรบกวนไม่ยอมให้เธอได้สร้างบุญในครั้งนี้ อีกทั้งบัวยังเห็นวิญญาณอยู่ในทุกๆ ที่ที่เธอผ่านอีกด้วย บัวได้รับความช่วยเหลือจาก อาจารย์ หญิงท่านหนึ่งที่เป็นฆารวาสถือศีลอยู่ที่วัด เธอให้ความช่วยเหลือบัวเป็นอย่างดี โดยการให้บัวกินยาที่ทำให้บัวสามารถพักผ่อนได้เต็มตา ขณะเดียวกันอาจารย์ก็คอยสวดมนต์ให้กับบัวทุกคืนด้วย

ทั้งยังช่วยให้บัวสามารถบำเพ็ญศีลสร้างบุญได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่ถึงอย่างไรบัวก็หนีเจ้ากรรมนายเวรไม่พ้นอยู่ดี ในขณะนั้นความทรงจำของบัวก็มักจะแสดงเป็นภาพให้บัวได้เห็น ยามที่เธอหลับและเธอได้เห็นว่าเธอทะเลาะกับแฟนเก่าที่กลับมาหาอีกครั้ง ทั้งคู่มีเรื่องทะเลาะกันทุกวันอย่างน่าประหลาด เขาบอกกับเธอว่าเขาไม่มีใคร และบัวก็เชื่อเช่นนั้น  ยิ่งใกล้วันสึก จิตใจของบัวก็ยิ่งร้อนรุ่มไม่สงบเสียที ไม่ว่าจะทำบุญ บำเพ็ญเพียรด้วยวิธีไหนก็ไม่ดีขึ้น บัวจึงตัดสินใจเปลี่ยนวัด เจ้าอาวาสที่วัดแห่งใหม่บอกกับบัวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับบัวไม่ใช่อุบัติเหตุ

แต่เป็นสิ่งที่มี “คน” ตั้งใจส่งมาเอาชีวิตบัว สิ่งเหล่านั้นถูกส่งมาโดย หญิงสาวผู้เป็นภรรยาของแฟนเก่าบัว และเจ้าอาวาสก็ทำพิธีเป่ากระหม่อมให้บัว ทำให้สิ่งที่ชั่วร้ายที่ตามบัวมาหายไป บัวพยายามอย่างถึงที่สุดจนถึงครบกำหนดบวช ความพยายามของบัวได้รับผลตอบแทนที่ดี วิญญาณร้ายเหล่านั้นหายไปจากชีวิตบัวแล้ว พร้อมกับคนที่เคยเข้ามาช่วยเหลือบัวไว้ ก็หายไปจากชีวิตของเธอด้วย ไม่ว่าจะเป็น อาจารย์ พี่หนุ่ม หรือ หญิงสาวเตียงตรงข้าม เธอไม่สามารถติดต่อใครได้อีกเลยสุดท้ายบัวได้ค้นพบว่า ในอดีตชาติบัวเคยแย่งคนรักจากหญิงสาวคนหนึ่งและทำให้เธอร้องไห้จนขาดใจตาย มาในชาตินี้เวรกรรมนั้นจึงดลบันดาลให้เกิดเรื่องเหล่านี้ในชีวิตของบัว

ติดตามได้ใน เดอะซีรีส์ รัก ลวง หลอน ตอน จองเวรวันจันทร์ที่ 20 – วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคมนี้ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

Comments

Share Tweet Line