ดีลอยท์ เซาท์อีสท์เอเชีย เปิดตัวโครงการ Best Managed Companies ในประเทศไทย

ดีลอยท์ เซาท์อีสท์เอเชีย เปิดตัวโครงการ  Best Managed Companies ในประเทศไทย

ดีลอยท์ เซาท์อีสท์เอเชีย แถลงเปิดตัวโครงการ Best Managed Companies (BMC) program ในประเทศไทย โดย BMC เป็นรางวัลที่มอบให้กับบริษัทในประเทศไทยที่มีผลการดำเนินการที่โดดเด่น BMC เป็นโครงการ Flagship ของธุรกิจดีลอยท์ไพรเวท ซึ่งเป็นบริการพิเศษสำหรับธุรกิจครอบครัว และบริษัทเอกชน


ดีลอยท์ริเริ่มโครงการ  BMC ในปี 2536  ณ ประเทศแคนาดา  ในปัจจุบันได้มีการให้รางวัลนี้กับบริษัทเอกชนใน 17 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นสัญลักษณ์ระดับโลกในการวัดความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจขององค์กรที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ซึ่งองค์กรในประเทศไทยสามารถใช้ BMC เป็นมาตรฐานในการเปรียบเทียบการดำเนินธุรกิจของตนกับธุรกิจระดับโลกอื่นๆได้

บริษัทที่สนใจ และมีคุณสมบัติตามรายละเอียด 5 ข้อด้านล่าง สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ  Best Managed Companies ได้ทางออนไลน์ที่ https://bestmanaged.awardsplatform.com ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธุ์ 2563 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  

คุณสมบัติของบริษัทในการเข้าร่วมโครงการ  BMC

  1. มีผลประกอบการปีล่าสุดเป็นจำนวนเงิน 1,500 ล้านบาทขึ้นไป
  2. ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 5 ปี
  3. มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เป็นเอกชนหรือบุคคลสัญชาติไทย
  4. มีสำนักงานใหญ่ หรือ จัดตั้งในประเทศไทย
  5. ปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบทางภาษีอากรของประเทศไทย 

เกณฑ์การตัดสินให้รางวัลนั้น นับเป็นกระบวนการที่ได้รับการรับรองเพื่อใช้ในการประเมินคุณภาพการบิรหารจัดการ และได้รับความน่าเชื่อถืออย่างมาก เนื่องจากการมอบรางวัล BMC ได้มีการดำเนินการมากว่า 25 ปี ใน 17 ประเทศ  โดยการประเมินจะพิจารณาคุณสมบัติในการบริหารธุรกิจในด้านต่างๆ รวมทั้ง กลยุทธุ์ในการดำเนินธุรกิจ ขีดความสามารถและนวัตกรรม วัฒนธรรมองค์กรและคำมั่นสัญญา การกำกับดูแล(ธรรมาภิบาล)และการเงิน 

ในระหว่างการดำเนินโครงการฯ บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ  จะได้รับการบริการทางวิชาชีพจากที่ปรึกษาผู้เชียวชาญของดีลอยท์ที่จัดสรรมาเพื่อให้เหมาะกับเฉพาะแต่ละบริษัท  โดยจะเข้ามาช่วยเหลือให้คำปรึกษาในการวิเคราะห์เชิงลึกในเรื่องกลยุทธ์และการดำเนินการของบริษัทฯ  ซึ่งจะใช้เกณฑ์และมาตรฐานเดียวกันกับที่ดีลอยท์ใช้กับบริษัทที่เข้าร่วมโครงการ  BMC จากประเทศต่างๆ ในระดับโลก จำนวน 1,000 บริษัท  นอกจากนั้นผู้บริหารของบริษัทที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการ ยังจะได้เรียนรู้วิธีการที่ผู้บริหารที่อยู่ในโครงการ BMC จากนานาประเทศ นำมาใช้ปฏิบัติใช้กับองค์กรของพวกเขา เพื่อพัฒนากลยุทธ์ให้เฉียบคมยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตของบริษัทได้ดียิ่งขึ้น

สุดท้ายในโครงการฯคณะกรรมการตัดสินที่ประกอบไปด้วยตัวแทนจากภาคธุรกิจ และนักวิชาการ จะทำการประเมินผู้สมัครตามเกณฑ์การปฏิบัติที่ดีที่สุด และตัดสินมอบรางวัลให้กับบริษัทที่ร่วมโครงการฯที่มีการจัดการธุรกิจที่ดีที่สุด ประจำปี 2020  งานมอบรางวัลจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2563  อีกทั้งยังจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน BMC Symposium ของภูมิภาค ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือน มิถุนายน 2563  นับเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้บริหารจะได้สร้างเครือข่ายธุรกิจกับผู้บริหารของบริษัทที่ร่วมโครงการท่านอื่นๆ ในภูมิภาคเซาท์อีสท์เอเชีย    โครงการ BMC จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ดังนั้นบริษัทที่เคยได้รับเลือกให้เป็นผู้ได้รับรางวัล สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้อีกทุกปี และถ้าคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ก็สามารถได้รับเลือกให้เป็นบริษัทในประเทศไทยที่มีการจัดการธุรกิจที่ดีที่สุดได้ทุกปีเช่นกัน

“บริษัทเอกชนนับเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญมากกับจีดีพีและการจ้างงานของประเทศ  ดีลอยท์ตระหนักดีถึงความสำคัญของธุรกิจครอบครัว และบริษัทเอกชน เราจึงจัดให้มีโครงการ BMC เพื่อสร้างการตระหนักรู้และแสดงความชื่นชมในความสำเร็จที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น และคุณูปการที่ธุรกิจครอบครัวและบริษัทเอกชนมีต่อประเทศและสังคมของเรา” ทวี ทวีแสงสกุลไทย หัวหน้าโครงการ Best Managed Companies และ พาร์ทเนอร์ ดีลอยท์ ประเทศไทย กล่าว

Comments

Share Tweet Line