แคสเปอร์สกี้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผลประกอบการปี 2019 ดีเยี่ยม! โซลูชั่นเอ็นเทอร์ไพรซ์โต 2 เท่า

แคสเปอร์สกี้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผลประกอบการปี 2019 ดีเยี่ยม! โซลูชั่นเอ็นเทอร์ไพรซ์โต 2 เท่า

วันนี้แคสเปอร์สกี้ประกาศว่าโซลูชั่นสำหรับเอ็นเทอร์ไพรซ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีตัวเลขการเติบโตสามหลัก  (YOY) บริษัทได้ขยายกลุ่มธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญด้านการล่าภัยคุกคาม ข้อมูลภัยคุกคามอัจฉริยะ ความพร้อมในการรับมือเหตุคุกคาม และบริการเฉพาะด้านอื่นๆ อีกมากมาย นับเป็นการเติบโตมากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับปี 2018 ที่ผ่านมา


โซลูชั่นหลักสำหรับเอ็นเทอร์ไพรซ์ที่ขับเคลื่อนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แก่ Kaspersky Threat Intelligence และ Kaspersky Anti-Targeted Attack ผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้เป็นส่วนหนึ่งของบริการกลุ่มธุรกิจ Kaspersky Cybersecurity Services ซึ่งมีเป้าหมายที่จะให้บริการ “true cybersecurity” หรือความปลอดภัยไซเบอร์ที่แท้จริงสำหรับลูกค้าบริษัทในภูมิภาค

นายโย เซียง เทียง ผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “เมื่อเราพูดถึงความปลอดภัยไซเบอร์ที่แท้จริง นั่นหมายถึงการรวมโซลูชั่นและบริการความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้าด้วยกันเพื่อให้ครอบคลุมการโจมตีไซเบอร์ทั้ง 4 ขั้นตอน นั่นคือ คาดการณ์ ป้องกัน ตรวจจับ และรับมือ ผลกระกอบการปี 2019 ของกลุ่มเอ็นเทอร์ไพรซ์เป็นข้อพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่าลูกค้าในภูมิภาคนี้เชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญและความสามารถในการปกป้องระบบและเน็ตเวิร์กจากภัยคุกคามทั่วไป ไปจนถึงภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนได้”

นายสเตฟาน นิวไมเออร์ กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “ชัดเจนว่าปีนี้เป็นปีที่โดดเด่นมากของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้มีระดับความพร้อมด้านไอทีและสภาพเศรษญกิจที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ องค์กรเอ็นเทอร์ไพรซ์ในภูมิภาคนี้เริ่มเห็นความสำคัญของการเข้าถึงความปลอดภัยไซเบอร์ในระดับต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อองค์กรได้ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 ด้วยข้อมูลภัยคุกคามอัจฉริยะของแคสเปอร์สกี้และเทคโนโลยีแห่งอนาคต เราเชื่อมั่นว่าการเติบโตของธุรกิจกลุ่มเอ็นเทอร์ไพรซ์ของแคสเปอร์สกี้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้รวมถึงเอเชียแปซิฟิกเพิ่งเริ่มต้นขึ้น”

ในส่วนของธุรกิจกลุ่มเอ็นเทอร์ไพรซ์ทั้งหมดของแคสเปอร์สกี้ ซึ่งรวมโซลูชั่นเอ็นพอยต์และน็อนเอ็นพอยต์ด้วยนั้น ตัวเลขการเติบโตในปี 2019 ชี้ว่า สิงคโปร์มีตัวเลขเติบโตสูงถึง 3 หลัก ขณะที่มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย มีตัวเลขเติบโต 2 หลักด้วยกัน ส่วนเวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์มีตัวเลขเติบโตรวมกัน 1 หลัก โดยเป็นตัวเลขที่สูงขึ้นเมื่อเทียบเทียบกับปี 2018

นอกจากนี้ การซื้อขายทางออนไลน์หรือดิจิทัลเซลส์ของผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์และธุรกิจก็มีอัตราเติบโตสูงเช่นเดียวกัน เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์ มีตัวเลขเติบโต 3 หลัก สูงสุดในภูมิภาค ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคมีตัวเลขเติบโตที่ 2 หลัก ขณะที่โซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMB) ของฟิลิปปินส์ประสบความสำเร็จอย่างมากโดยมีตัวเลขการเติบโต 2 หลัก

กล่าวโดยสรุปได้ว่า ในปี 2019 แคสเปอร์สกี้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีตัวเลขการเติบโตที่โดดเด่นมากทั้งในดิจิทัล ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก และองค์กรเอ็นเทอร์ไพรซ์

ในปี 2019 แคสเปอร์สกี้ได้ออกแบรนด์ใหม่ทั่วโลก และมีกระบวนการปรับเปลี่ยนแบรนด์ใหม่ในสำนักงานต่างๆ รวมถึงสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่สิงคโปร์ และสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มาเลเซีย แคสเปอร์สกี้ยังคงดำเนินงานตามแนวคิดโปร่งใส (transparency initiatives) และพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ยังได้สานต่อความร่วมมือกับองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือตำรวจสากล (INTERPOL) เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับหน่วยงานสำคัญด้านความปลอดภัยไซเบอร์หลายแห่งในภูมิภาค

นายโย เซียง เทียง กล่าวเสริมว่า “เราปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้าและเพื่อนผู้ร่วมวงการความปลอดภัยไซเบอร์ได้มอบวางเชื่อมั่นไว้วางใจให้แคสเปอร์สกี้ เราจะเดินหน้าดำเนินงานด้วยความโปร่งใสและความร่วมมือกัน รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของข้อมูลภัยคุกคามไซเบอร์อัจฉริยะและเทคโนโยลีแห่งอนาคตเพื่อต่อกรกับภัยคุกคามที่ซับซ้อนในโลกออนไลน์”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line