ศิลปิน “ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” ตระหนักภาวะฝุ่นเป็นพิษ รวมใจส่งความห่วงใย ให้พี่น้องชาวไทย

ศิลปิน “ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” ตระหนักภาวะฝุ่นเป็นพิษ  รวมใจส่งความห่วงใย ให้พี่น้องชาวไทย

 


 

ป๊อปปี้ ปรัชญาลักษณ์ โชติวุฑฒินันท์

ถ้าพูดถึงฝุ่นช่วงนี้หนูก็แพ้เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ยอมรับว่าป่วยเพราะฝุ่นเลย แต่วิธีดูแลคือ เวลาออกจากบ้านก็ต้อง ใส่แมสค่ะ ฝุ่นpm2.5 ช่วงนี้ถ้าออกกำลังกายก็ต้องระวังเพราะเวลาที่เราหายใจเข้าไปมันมีผลต่อร่างกายเราอัตรายมากๆ หนูอยากจะฝากความห่วงใยไปถึงแฟนเพลงที่รักทุกท่าน สุขภาพคือสิ่งสำคัญที่สุด ไปไหนมาไหนก็ต้องระมัดระวัง ใส่แมสได้ยิ่งดีนะคะ เพราะบางท่านอาจแพ้ฝุ่นจนมีอาการที่หนักต่างกันออกไป นี่คือวิธีอย่างน้อยๆ ให้เราไม่ได้รับฝุ่นโดยตรงจนมากเกินไป และที่สำคัญคือต้องพักผ่อนให้เพียงพอด้วยค่ะ

 

วิทย์ สุวิทย์ อิทธิจันทร์

ช่วงนี้ ฝุ่นpm 2.5 ระบาดหนักทั่วกรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงจังหวัดใหญ่ ๆ อีกหลายพื้นที่ สำหรับตัวผมเอง ก็รู้สึกเป็นห่วง พี่น้องทุกคนเป็นอย่างมาก ผมอยากให้ทุกคนทุกท่าน รักษาสุขภาพ โดยการช่วยกันลดการเพิ่มฝุ่นพิษอย่างง่ายๆ เริ่มที่เราทุกคน เช่นเดินทางไปไหนก็ใช้รถสาธารณะ เป็นต้น เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสฝุ่น pm2.5ครับ หรือหากมีเหตุจำเป็น ที่ต้องออกไปทำธุระข้างนอก ก็ควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันฝุ่นครับ ทุกอย่างก็ต้องเริ่มที่ตัวเราก่อนทั้งการช่วยกันลด หรือว่าดูแลตัวเองกับมลภาวะพวกนี้ครับ

ฟอร์ม ชลพิพรรธณ์ ชูแสง

ฝุ่นpm2.5 เป็นฝุ่นละอองขนาดเล็ก และเป็นมลพิษทางสภาพอากาศที่อันตรายมาก ๆ เลยครับ ถ้าหากเราสูดดมทุก ๆ วันเป็นระยะเวลานาน มันต้องเกิดผลกระทบต่อร่างกาย วิธีการป้องกันเราควรใส่หน้ากากN95ที่สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ และดื่มน้ำสะอาดเพื่อที่จะขับของเสียออกจากร่างกาย และควรหลีกเลี่ยงการไปในที่มีค่าฝุ่นที่สูงเกินไป หรือ ถ้าจำเป็นต้องไป ก็ควรสวมหน้ากาก อย่าคิดว่าไม่เป็นไรนะครับ ฟอร์มเป็นห่วงทุก ๆ ท่านนะครับ

 

ซัน วงศธร สมศรี

ตอนนี้วิกฤตมากครับสำหรับมลภาวะฝุ่นพิษ ทุกคนต้องสวมหน้ากากแล้วครับ เพราะมันต้องป้องกันจากตัวเราเองก่อนครับ เพราะตอนนี้แม้เราอยู่ในลบ้านเองก็มีฝุ่น เพียงแต่ว่าอาจจะน้อยกว่าข้างนอก ซันว่ามันอันตรายมากครับ โดยเฉพาะเด็ก ๆ นอกจากใช้แมสแล้ว ซันว่าควรล้างจมูกช่วยด้วยนะครับ อย่างน้อยมลพิษที่ติดอยู่ทางเดินหายใจจะได้หลุดออก วันเป็นห่วงทุก ๆ คนจากใจจริงครับ อย่ามองข้ามเพราะเห็นว่าเล็กน้อย ไม่เป็นไรหรอกเลยนะครับ

น้ำ กนกวรรณ วันทะวงษ์

 ต้องบอกว่า ข่าวที่เป็นกระแสเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพที่น่าเป็นห่วงในช่วงนี้คือ ปัญหาวิกฤตของฝุ่น PM 2.5 ซึ่งกำลังครอบคลุมไปทั่วทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงเลย ปัญหานี้เป็นปัญที่ทุกคนควรให้ความสนใจ เนื่องจากฝุ่น PM 2.5นี้ ค่อนข้างอันตราย เพราะเป็นฝุ่นที่มีความเล็กมากๆ สามารถเข้าสู่ร่างกายของเรา เข้าไปถึงปอดและอวัยวะภายในได้อย่างง่ายได้ ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา นั่นคือก็ อาการไอ ระคายเคืองคอ มีเสมหะ ไม่สบาย จนไปถึงโรคปอดหรือโรคเกี่ยวกับหลอดลม และอวัยวะภายในต่างๆ ซึ่งเราควรให้ความสำคัญมากๆในเรื่องการป้องกัน

วิธีการป้องกันง่ายๆ ก็คือ งดหรือลดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ถ้าหากมีความจำเป็น ก็ควรสวมหน้ากากอนามัยแบบเฉพาะที่เหมาะแก่การป้องกัน เนื่องจากฝุ่น PM 2.5 มีความละเอียดกว่าฝุ่นธรรมดา หรือหน้ากากอนามัยN95

การดูแลตนเอง ก็คือ พยายามหลีกเลี่ยงกิจกรรมต่างๆที่มีฝุ่น ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทานอาหารให้ครบ5 หมู่ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ หากปฏิบัติเช่นนี้ จะทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีภูมิต้านทานโรค ทำให้เราไม่ป่วยง่าย

จากเหตุการณ์นี้น้ำเองก็เป็นห่วงทุกๆคนมากๆที่ต้องเผชิญกับวิกฤตนี้ อยากให้หลายๆคนให้ความสำคัญกับการดูแล และป้องกันตนเองให้มากที่สุด เพราะสิ่งใดที่ร้ายๆหรือสิ่งที่ไม่คาดฝันนั้น ทุกคนย่อมไม่อยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นถ้าหากรักและเป็นห่วงตนเอง รวมถึงคนที่เรารัก เราควรใส่ใจเรื่องสุขภาพให้มากๆนะคะ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line