‘แพนเค้ก’, ‘หญิง รฐา’ และ ‘รถบัส’ ทุ่มสุดชีวิต ฉากพิธีศักดิ์สิทธิ์ ‘วันเสียกรุงฯ’

‘แพนเค้ก’, ‘หญิง รฐา’ และ ‘รถบัส’ ทุ่มสุดชีวิต ฉากพิธีศักดิ์สิทธิ์ ‘วันเสียกรุงฯ’

  แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, หญิง-รฐา โพธิ์งาม และรถบัส-ด.ช.ภคพล ตัณฑ์พาณิชย์ พิสูจน์ฝีมือการแสดงอันยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติองค์บูรพมหากษัตราธิราชเจ้า “ศรีอโยธยา ภาค๒” ในตอนอวสาน ซึ่ง บุษบา (แพนเค้ก เขมนิจ) ถูก เจ้าจอมราตรี (รฐา โพธิ์งาม) ผู้เป็นอา ประกอบพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์สะกดให้นางสถิตย์อยู่ในเรือนเจ้าพระยาพิชัยฯ โดยมี คุณทองหยิบ (ด.ช.ภคพล) เป็นผู้ดูแลอารักขา บุษบา ผู้เป็นอาในขณะที่กองทัพพม่าได้เข้ามาเผาผลาญพระนครฯ เพื่อให้นางเป็นผู้นำสาร มาสู่ชนรุ่นหลังให้ล่วงรู้สาเหตุอันก่อให้เกิดมหาวิบัติภัยแห่งแผ่นดินในครั้งนั้น


 

  หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เผยว่า “ฉากนี้เป็นฉากที่สำคัญที่สุดในการแสดงของ แพนเค้ก, หญิง รฐา และ รถบัส เพราะ ความลับทั้งสิ้นในภาพยนตร์ได้ถูกเปิดเผยออกมาในวันที่เสียกรุงฯ เมื่อพ.ศ.๒๓๑๐ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บุษบา ที่ได้ล่วงรู้ว่านางคือผู้ที่สวรรค์เลือกสรรให้มีชีวิตอยู่ถึง ๒๕๐ ปี ในขณะที่ทุกชีวิตจะต้องสูญสิ้นไปพร้อมกับกรุงศรีอยุธยา ซึ่ง แพนเค้ก, หญิง รฐา และรถบัส ต่างทุ่มเทในการฝึกซ้อมฉากสำคัญฉากนี้อย่างสุดตัว จนกระทั่งการแสดงในวันถ่ายทำออกมาอย่างยอดเยี่ยมและศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าฉากนี้จะเป็นฉากที่ยาวที่สุดฉากหนึ่งในภาพยนตร์”

      รอชมบทบาทการแสดงของ แพนเค้ก, หญิง รฐา และ รถบัส ในตอนอวสาน วันจันทร์ที่ ๒๗ และอังคารที่ ๒๘ มกราคม นี้ ได้เวลา 20.30น. ทางช่อง true4u(ช่อง24), true id (แอปทรูไอดี) / เวลา 22.15 น. true asian series hd (ช่อง 120 และ 237)

Comments

Share Tweet Line