3 เทคนิคในการเลือกแบบหลังคาที่จอดรถสวยๆ ให้เหมาะกับบ้านของคุณ

3 เทคนิคในการเลือกแบบหลังคาที่จอดรถสวยๆ ให้เหมาะกับบ้านของคุณ

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะออกแบบหลังคาที่จอดรถสวยๆ ให้กับบ้านของคุณอยู่ ก็ต้องบอกว่ามีหลายเรื่องให้คุณคิดเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแบบหลังคาที่จอดรถ การเลือกวัสดุและโครงสร้างไปจนถึงสภาพแวดล้อมก่อนที่จะตัดสินใจต่อเติมในส่วนของที่จอดรถอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็อยากหยิบข้อมูลดีๆ มาฝากทุกคนกัน ถ้าพร้อมแล้วตามกันมาเลย


เลือกแบบหลังคาที่จอดรถให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน

อันดับแรกเลยก่อนที่จะไปดูอย่างอื่นก็คือต้องมาดูว่าแบบของหลังคาที่จอดรถนั้นจะเข้ากับสไตล์บ้านของคุณหรือไม่ ถ้าบ้านของคุณเป็นแนวโมเดิร์น การเลือกหลังคาที่จอดรถก็ควรที่จะเลือกในแบบโมเดิร์น เพื่อให้เข้ากับตัวบ้าน นอกจากนี้แล้ว การเลือกโครงสร้างของที่จอดรถ ก็ควรเลือกให้เข้ากับสไตล์ด้วยเช่นกัน เพื่อให้บ้านสวยแล้วที่จอดรถก็สวยไม่แพ้กัน

วัสดุและโครงที่ใช้ในการออกแบบหลังคาที่จอดรถสวยๆ 

เมื่อคุณได้แบบและสไตล์ของหลังคาที่จอดรถแล้วล่ะก็ สิ่งสำคัญที่ตามมาเลยก็คือการเลือกวัสดุและโครงสร้างที่ใช้ในการออกแบบหลังคาที่จอดรถสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัสดุที่ใช้ทำหลังคา ทั้งหลังคาแบบโปร่งแสงกับหลังคาแบบทึบแสง อย่างไฟเบอร์กลาสหรือที่เรียกว่าดีไลท์, เมทัลชีท, อะคริลิก, ไวนิล เป็นต้น
ส่วนโครงสร้างที่ใช้เป็นตัวรับน้ำหนักหลังคาที่จอดรถนั้น ก็จะมีทั้งการใช้เหล็ก สเตนเลส ไม้จริง และพลาสวูด เป็นต้น เรียกได้ว่าใครที่สนใจที่จะอยากจะได้แบบหลังคาที่จอดรถสวยๆ ที่สามารถใช้งานได้จริง ก็อย่าลืมที่จะตัดสินใจและพิจารณาในส่วนนี้ด้วย เพื่อให้ได้หลังคาที่จอดรถที่ตรงใจ เพราะหลังคาบางชนิดอาจจะไม่ทนต่อความร้อน แต่มีสีสันสวยงาม สามารถดัดได้ หรือบางชนิดเกิดเสียงดังเมื่อฝนตก อาจจะทำให้รำคาญได้ หรือบางชนิดที่สามารถให้สีสันสวยงาม สามารถดัดได้ โปร่งแสง และสามารถเห็นแสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาได้อีกด้วย

สภาพแวดล้อมโดยรอบบ้าน

สิ่งสุดท้ายเลยก็คือสภาพแวดล้อมโดยรอบของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่โดยรอบนั้นมีต้นไม้ใหญ่หรือไม่ หรือพื้นที่ที่จอดรถนั้นมีขนาดที่พอเหมาะกับขนาดรถหรือไม่ เช่น พื้นที่สำหรับที่จอดรถขนาดมาตรฐาน 1 คันนั้น ควรที่จะมีพื้นที่ขนาด 3.1 x 5.4 เมตร เพื่อสะดวกในการจอดรถและสะดวกในการขึ้นลงรถอีกด้วย และถ้าเกิดต้องการจอดรถอย่างน้อยสองคัน ก็ควรที่จะเว้นระยะห่างเอาไว้ให้สะดวกในการจอดและขนของอีกด้วย และยังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเปิดประตูรถอีกด้วยล่ะ เรียกได้ว่าสิ่งที่คุณจะต้องพิจารณาถึงการจัดการและการวางแผนก่อนตัดสินใจเลือกแบบหลังคาที่จอดรถสวยๆนั้น ก็ต้องดูถึงสไตล์ของบ้าน
วัสดุและโครงสร้างที่ต้องใช้ ไปจนถึงสภาพแวดล้อมของบ้านอีกด้วยล่ะ เพื่อให้ได้หลังคาที่จอดรถสวยๆ ตามที่คุณต้องการ

Comments

Share Tweet Line