ความร่วมมือระดับโลกครั้งประวัติศาสตร์! “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” จับมือ “บาจาจ ออโต้ อินเดีย”

ความร่วมมือระดับโลกครั้งประวัติศาสตร์! “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” จับมือ “บาจาจ ออโต้ อินเดีย”

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ และ บาจาจ ออโต้ อินเดีย (BAJAJ Auto India) ประกาศจับมือพันธมิตรระยะยาวอย่างเป็นทางการ ณ เมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับทั้งสองบริษัทระดับโลกที่จะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสร้างรถจักรยานยนต์ขนาดกลางรุ่นใหม่ ที่มีขนาดตั้งแต่ 200-750 ซีซี นับเป็นปรากฎการณ์สุดตื่นตาตื่นใจร่วมกันครั้งแรก เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะสร้างแรงบันดาลใจ และมีราคาที่จับต้องได้  โดยความร่วมมือนี้เป็นการผนวกจุดแข็งของสองบริษัทที่เป็นผู้นำด้านรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ที่มาร่วมมือกันด้านการออกแบบ ด้านวิศวกรรม และผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของไทรอัมพ์ที่จะขยายฐานตลาดไปยังประเทศอินเดีย และประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย


มร. นิค บลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดเผยว่า“การประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ ถือเป็นครั้งสำคัญสำหรับไทรอัมพ์เป็นอย่างมาก โดยรู้สึกยินดีที่ความร่วมมือในเรื่องดังกล่าวได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับการนำแบรนด์ไทรอัมพ์ออกไปสู่ตลาดใหม่ ๆ ซึ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ จะช่วยดึงดูดความสนใจของกลุ่มลูกค้า รุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์และยังถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของไทรอัมพ์ที่จะขยายฐานตลาดออกไปทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจน ผลักดันการเติบโตในตลาดที่พัฒนาแล้ว เช่น ยุโรป”

ด้าน มร.ราจิฟ บาจาจ กรรมการผู้จัดการ บาจาจ ออโต้ อินเดีย กล่าวว่า “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นแบรนด์ที่มีความโดดเด่นระดับโลก เราจึงมั่นใจว่ามีความต้องการด้านรถจักรยานยนต์ของไทรอัมพ์สูงในประเทศอินเดีย และในตลาดเกิดใหม่อื่น ๆ โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการได้ร่วมงานกับบริษัทรถจักรยานยนต์ชื่อดังเช่นนี้ จะสามารถใช้ประโยชน์จากจุดแข็ง รวมถึงความเชี่ยวชาญของกันและกัน ในการสร้างความสำเร็จให้กับทุกฝ่าย”

ทั้งนี้ ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย โดยบาจาจจะได้เป็นผู้จัดจำหน่ายหลักในตลาดสำคัญใหม่ๆให้กับแบรนด์ไทรอัมพ์ทั่วโลก และในอนาคตบาจาจจะได้เป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวกับการจัดจำหน่าย ของไทรอัมพ์ในประเทศอินเดีย เพื่อตอกย้ำศักยภาพของบาจาจในภูมิภาคนี้  ส่วนตลาดต่างประเทศอื่น ๆ ที่สำคัญที่ไทรอัมพ์ยังไม่ได้เข้าไปดำเนินธุรกิจ บาจาจจะเป็นตัวแทนของไทรอัมพ์และจัดจำหน่ายรถจักรยานขนาดกลางรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานของไทรอัมพ์  อย่างไรก็ตามรถจักรยานยนต์ที่พัฒนาร่วมกันครั้งนี้ จะถูกรวมเข้ากับกลุ่มผลิตภัณฑ์ปัจจุบันของไทรอัมพ์ และจัดจำหน่าย

อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือระหว่างไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ และ บาจาจ ออโต้ อินเดีย เป็นการรวบรวมจุดแข็งด้านการออกแบบ เทคโนโลยี การแข่งขันทางด้านราคา และความรู้ของตลาดเป้าหมายหลักอย่างลึกซึ้งเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งหมดนี้เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง อันนำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ โดยทั้งสองบริษัทฯ จะสร้างแพลตฟอร์มด้านเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง ที่มีขนาด 200-750 ซีซี บนแพลตฟอร์มใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะสร้างแรงบันดาลใจ และมีราคาที่จับต้องได้ โดยมีการกำหนดราคาเป้าหมายเริ่มต้นไว้ที่ต่ำกว่า 2 แสนรูปี (หรือประมาณ 85,000 บาท) นับเป็นการสร้างจุดเริ่มต้นใหม่ให้แก่ผลิตภัณฑ์ของไทรอัมพ์ทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นเครื่องยืนยันว่าไทรอัมพ์สามารถแข่งขันในตลาดรถจักรยานยนต์ระดับโลกที่สำคัญ และดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ เข้าสู่แบรนด์ได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th ตลอดจนติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมือดังกล่าวได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line