โรงเรียนเศรษฐเสถียรคว้าแชมป์โครงการ Young Barista Camp จัดโดยซีพี ออลล์

โรงเรียนเศรษฐเสถียรคว้าแชมป์โครงการ  Young Barista Camp จัดโดยซีพี ออลล์

โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ คว้ารางวัลชนะเลิศ “โครงการ Young Barista Camp”  จัดโดยบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผนึกความร่วมมือกับหน่วยงานคัดสรร เบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่ และบริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ในการคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นจากโครงการห้องเรียนกาแฟร่วมเข้าค่ายต่อยอดทักษะและฝึกอบรมจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญระดับสากล สู่การเป็นบาริสต้ามืออาชีพ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย ในการนำกลุ่มเยาวชนผู้ชนะเลิศไปทัศนศึกษา ณ ไต้หวัน เพื่อเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้การชงกาแฟจากบาริสต้ามืออาชีพระดับโลก ณ กรุงไทเป


  

นายสุวิทย์   กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย กล่าวว่า ซีพี ออลล์ ร่วมกับซีพี รีเทลลิงค์  ได้ประสานความร่วมมือดำเนินโครงการร้านกาแฟสร้างอาชีพ ณ โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนนทบุรีอย่างเป็นรูปธรรม และต่อยอดมาสู่โครงการห้องเรียนกาแฟ เพื่อฝึกทักษะอาชีพบาสรีสต้าให้กับน้องๆ ที่บกพร่องทางการได้ยิน  ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี   จึงขยายผลความร่วมมือระหว่างซีพี ออลล์ , หน่วยงานคัดสรร และเบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่ และซีพี รีเทลลิงค์ ดำเนิน “โครงการ  Young Barista Camp” โดยมีตัวแทนน้องๆ ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน จาก 4  โรงเรียนในสังกัดสำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ ที่ผ่านการอบรมจากโครงการห้องเรียนกาแฟ ในเฟสที่ 1 ประกอบด้วย  โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร,  โรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนครปฐม และโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี โดยได้รับความสนับสนุนจากสำนักการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย นำกลุ่มเยาวชนผู้ชนะเลิศ ไปทัศนศึกษา ณ ไต้หวัน สร้างโอกาสและประสบการณ์ที่จะสามารถต่อยอดและนำไปใช้ได้ในอนาคต

Mr.Tony Wu ผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ กล่าวเสริมว่าการเข้าร่วมมือกับซีพี ออลล์ครั้งนี้ เพราะเล็งเห็นถึงประโยชน์ของโครงการ และโอกาสที่จะเกิดกับกลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ ที่จะไปเรียนรู้การชงกาแฟจากบาริสต้ามืออาชีพระดับโลกที่กรุงไทเป ซึ่งเป็นมหานครที่มีคาเฟ่และร้านกาแฟเลื่องชื่อมากมาย จนได้รับการขนานนามว่า  Taipei Coffee Walk  นั้น จะสามารถต่อยอดอนาคตให้กับพวกเขาได้ ต้องขอบคุณซีพี ออลล์เป็นอย่างมาก ที่ให้ความสำคัญกับน้องๆ ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และสร้างโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมา เพื่อให้รู้ว่าพวกเขาไม่ได้ถูกลืม และสามารถสร้างคุณค่าอันยิ่งใหญ่ให้กับสังคมและประเทศได้

ด้านตัวแทนจากทีมผู้ชนะเลิศอย่าง น.ส.วชิราภรณ์ ทองจำนงค์ หรือน้องแต้ว นักเรียนชั้น ม.5/1และ นายชนาเมธ กุลสุขรังสรรค์ หรือน้องทาม นักเรียนชั้นม.6/2 โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ร่วมกันเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมและได้รับรางวัลชนะเลิศ เนื่องจากมีความฝันว่า เมื่อโตขึ้นอยากจะมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง ซึ่งการมาเข้าค่ายครั้งนี้ ทำให้มีโอกาสได้เรียนรู้จากพี่ๆ บาริสต้ามืออาชีพ มีโอกาสได้ทดลองอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่ทันสมัย อาจจะมีช่วงแรกที่รู้สึกท้อเพราะหลายๆ อย่างเป็นสิ่งใหม่ที่มีความท้าทายและยากมากๆ แต่ก็ได้เปลี่ยนความยากนั้นเป็นความตั้งใจ และเป็นแรงฮึดที่จะฝึกฝนและจดจำเทคนิคต่าง ๆ จนทำให้ได้รับโอกาสในครั้งนี้

สำหรับ อาจารย์ศศิชณา ดิษฐเจริญ คุณครูโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ผู้ให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างเด็กๆ ตลอดการแข็งขันร่วมเผยความรู้สึกว่า  ขอบคุณซีพี ออลล์ มากๆ ที่ทำให้เด็กๆ ได้รับโอกาสและประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ทำให้พวกเขาได้รู้ตัวตนของตัวเอง และสามารถนำความรู้ที่ได้รับติดตัวไปประกอบ อาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับตนเองและครอบครัวในอนาคต

โครงการ  Young Barista Camp  ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ซีพี ออลล์ ได้สร้างโอกาสให้กับเยาวชนอย่างยั่งยืนตามปณิธานขององค์กรที่ว่า  “ ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน ”  เพราะทักษะและความรู้ทั้งหมดจะติดตัวนักเรียนผู้มีความบกพร่องทางการได้ยินเหล่านี้ เกิดเป็นอาชีพที่มั่นคงต่อไป โดยมุ่งหวังว่าในอนาคต เด็กๆ เหล่านี้จะมีกิจการร้านกาแฟเป็นของตัวเองตามที่ตั้งความฝันไว้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line