แม่อี๊ด ดวงใจ ปลงดารารุ่นลูกเทกอง ถูกยกคิวถ่ายเป็นว่าเล่น

แม่อี๊ด ดวงใจ ปลงดารารุ่นลูกเทกอง ถูกยกคิวถ่ายเป็นว่าเล่น

นักแสดงอาวุโสแม่อี๊ด ดวงใจ หทัยกาญจน์ ผู้ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่า 50 ปี ควงคู่สามีแป๋ม วีรพงศ์ มาเปิดตัวเป็นครั้งแรก หลังแต่งงานมาแล้วถึง 38 ปี พร้อมมาเผยชีวิตตั้งแต่เข้าวงการจนถึงเส้นทางความรัก อีกทั้งยังมีประเด็นที่ดารารุ่นลูกอ้างไม่สบายจนต้องถูกยกเลิกกองอยู่หลายครั้ง 


 

 

ล่าสุด แม่อี๊ด มาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่อง ONE31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกร

 

 

เหตุที่เข้าวงการเพราะไปนั่งเล่นบ้านเพื่อน?

แม่อี๊ด : ตอนนั้นเขาบอกจะชวนไปบ้านพี่แต๋ว นงลักษณ์ ดาราอาวุโส ตอนนั้นกำลังดังมาก เราก็ไปเพราะเหมือนเด็กที่กำลังอยากเห็นดาราก็เลยไป ตอนนั้นอายุ 18 พี่แต๋วก็บอกเด็กคนนี้หน้าตาดีแล้วเขากำลังจะทำหนังทีวี ขาดตัวน้องสาวนางเอกเลยให้เรา เราก็กลับไปบ้านไปถามพ่อแม่ เค้าก็แล้วแต่เรา เราก็กลับมาบอกพี่แต๋ว เขาก็บอกอีก 2 วันไปถ่ายเลย จากวันนั้นก็มาถึงวันนี้ 50 ปีแล้ว หนังใหญ่ก็เป็น 100 เรื่อง ละครก็ประมาณ 70-80 เรื่อง 

 

 

เรื่องราวความรักมาเจอกันได้ยังไง

พ่อแป๋ม : ตอนกลับมาจากเรียนอเมริกา ยังไม่มีงานทำ อยู่บ้านดูทีวี คนนี้เค้ากำลังเล่นละครอยู่ เนื้อเรื่องมันตลกเราก็ชอบ จนได้เข้าทำงานที่การบินไทยถูกส่งไปอบรมสถานที่นึง แล้วก็ไปเจอเค้าที่นั่น เรารู้จักเจ้าของร้านเลยให้เค้าเป็นแม่สื่อ

 

แม่อี๊ด : เจอครั้งแรกไม่ชอบคะ ก็แม่สื่อมาบอกว่ามีลูกนายพลคนนึงเพิ่งกลับมาจากเมืองนอก แต่เราก็บอกฉันไม่นิยมลูกท่านหลานเธอ เพราะเราเต้นกินรำกินลูกตาสีตาสา เราชอบคนในระดับเดียวกัน แต่เขาเราดูต่ำต้อย แต่พอคุยไปเรารู้สึกว่าผู้ชายคนนี้เป็นที่รักของคนรอบข้างเพื่อนๆ เราด้วย ได้ใจเราไปครึ่งนึงแล้ว เขาเป็นผู้ชายนิ่งๆ ผู้ชายใจดี คบกันได้ 1 ปีก็แต่งงานเลย

 

ช่วงนั้นเป็นนางเอกดังมีผลในเรื่องงานไหม?

แม่อี๊ด : มันก็มีผลจริงๆ นะคะ รู้สึกว่าเราไม่ติดตาต้องใจ เสน่ห์มันลดลงเหมืนเรามีเจ้าของในสมัยก่อนนะคะ ในตอนที่แต่งงานตอนนั้นเราก็เริ่มโรยแล้ว อายุ 28-29 แล้วมันก็ไม่สดเป็นสัจธรรมของชีวิต เรารับได้อยู่แล้ว ช่วงนั้นก็หายไปจากวงการประมาณ 10 ปี

 

 

แต่งงานมาแล้ว 38 ปี มีลูกชาย 2 คน?

แม่อี๊ด : มีคะ 33 กับ 31 ยังไม่แต่งงานเราก็ค่อนข้างตามใจเขา ให้อิสระ แค่ให้เขาไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดที่เหลือก็ไม่มีไรน่าห่วง จริงๆ แม่ก็มีลูกสาวด้วย เราเคยทำอุ้มบุญให้อดีตคู่สะใภ้เพราะมดลูกเขาไม่แข็งแรง พ่อเขาเป็นพี่ชายของสามีคะ นามสกุลเดียวกันเลยทำได้

 

แม่เคยเจอดาราฤทธิ์เยอะถึงขั้นต้องยกกองมาแล้ว?

แม่อี๊ด : เมื่อก่อนเราอยู่บ้านเชียงใหม่มากกว่า ก็ขึ้นเครื่องมาถ่ายละคร พอมาถึงกองเด็กก็บอกว่า แม่ขาขอโทษทีน้องไม่สบาย แม่ก็ไม่เป็นไรขึ้นเครื่องกลับไป ก็เป็นอยู่หลายคิวเหมือนกันที่น้องไม่สบาย เรื่องนี้นานแล้ว ตอนนี้น้องเค้าหายไปจากแวดวงแล้ว 

 

ระดับพระเอกนางเอกเลยไหม?

แม่อี๊ด : ก็ต้องเบอร์หนึ่งๆ หน่อย เขาถึงกล้า

 

มีนักแสดงรุ่นใหม่คนไหนที่ชอบ?

แม่อี๊ด : เยอะนะคะ เพราะนักแสดงสมัยนี้มีคุณภาพ ไม่เป็นเหมือนสมัยก่อน ยิ่งมีผู้จัดการก็จะเป็นคนขีดให้เขา ตอนนี้ที่เล่นอยู่ที่เจอกันมีน้องแพท น้องหยาด น้องเขต ก็เจอจะชมเขา เขาเป็นคนคุณภาพและทำการบ้านมา เคยเจอบางคนเมื่อก่อนมานั่งหน้าเซ็ต เขายังไม่รู้เลยตัวเองชื่ออะไร เล่นเป็นอะไร แม่ก็ตกใจ

 

พ่อแป๋ม : เวลาเขาทำงานหนัก เขาบอกเหนื่อยเราจะรู้เลยว่าเขาเหนื่อยจริง เราก็กอดให้กำลัง บอกว่าสู้ เพราะว่าเรารู้ทำงานหนักมันเป็นยังไง สิ่งที่เขาอยากได้คือกำลังใจ บางทีไม่ได้ให้กำลังใจด้วยคำพูด แต่เวลาเรามองหน้ากันเขาก็รู้ว่าเราให้กำลังใจ


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.35-14.45 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line