ทำไมสตาร์ทอัพถึงต้องการการประชาสัมพันธ์

ทำไมสตาร์ทอัพถึงต้องการการประชาสัมพันธ์

ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่มีความเข้าใจที่หลากหลายเกี่ยวกับความหมายของการประชาสัมพันธ์ และหลายๆธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจสตาร์ทอัพ  ไม่เข้าใจและไม่ทราบถึงประโยชน์ของการทำประชาสัมพันธ์อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามยังมีความหมายของการประชาสัมพันธ์และสามารถสร้างมูลค่าให้กับบริษัทอย่างคาดไม่ถึง


คุณพัชรี พันธุมโน กรรมการผู้จัดการบริษัท แบรนด์ นาว จำกัด อธิบายความหมายของการประชาสัมพันธ์และทำไมผู้ประกอบการสตาร์ทอัพต้องการเข้าไปวางตัวในตลาด PR เป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนในการทำการตลาดและบริการ ซึ่งการประชาสัมพันธ์จะใช้งบประมาณที่ถูกกว่า คุ้มค่ากว่าการโฆษณาหากมีงบประมาณที่จำกัด

ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพต้องประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างภาพลักษณ์ขององค์กรในเชิงบวก จะช่วยสร้างความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือ ดึงดูดลูกค้าและพันธมิตรทางการค้า นักลงทุนและพนักงาน เป็นตัวช่วยเสริมการโฆษณาและโปรแกรมทางการตลาด นอกจากนี้การแชร์เนื้อหาออนไลน์ผ่านสื่อโซเชียลที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับองค์กรของเรา จะช่วยปรับปรุงอันดับและ SEO ได้เป็นอย่างดี การรายงานข่าวเชิงบวกยังเป็นรูปแบบการรับรองจากบุคคลที่สามสำหรับแบรนด์ของคุณ และสิ่งนี้จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า คู่ค้าและเป็นการสร้างโอกาสที่ลูกค้าจะเลือกคุณมากกว่าคู่แข่งผู้ซึ่งไม่มีการเปิดรับข่าวสาร

คุณพัชรี กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นการโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ ที่จะแสดงประวัติความเป็นมาของธุรกิจ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ประสบการณ์และความสำเร็จของธุรกิจผ่านสื่อมวลชน สิ่งนี้จะช่วยดึงดูดนักลงทุน คู่ค้าและผู้ซื้อ หรือประเด็นอื่นๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เหล่าบรรณาธิการข่าวหรือนักข่าวสนใจในธุรกิจ

อย่างไรก็ตามหากต้องการพนักงานที่มีความสามารถหรือใช่สำหรับองค์กร สามารถทำ PR ตามรอยกูเกิ้ล ด้วยวิธีการนำเสนอเรื่องราวของวัฒนธรรมองค์กร สวัสดิการ การใช้ชีวิตในองค์กร การสร้างสรรค์และโครงการที่น่าสนใจ เพื่อจูงใจให้ผู้สมัครงานได้ศึกษาประสบการณ์ วิธีการทำงาน วัฒนธรรมองค์กรของคุณก่อนส่งใบสมัครเข้ามา วิธีนี้จึงเป็นผลดีกับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพที่เพิ่งเริ่มต้นทำการประชาสัมพันธ์ จะได้รับการตอบรับจากสื่อมวลชนเพิ่มมากขึ้น คุณพัชรี กล่าวสรุป

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line