“ฟ้าร้อง Rookie ของ ริท เรืองฤทธิ์” เก็บความลับเรื่องแม่  จนได้มาออกรายการ Fanwars ดาวปั้นดาว

“ฟ้าร้อง Rookie ของ ริท เรืองฤทธิ์”  เก็บความลับเรื่องแม่  จนได้มาออกรายการ Fanwars ดาวปั้นดาว

หลายคนที่ได้ดูรายการ “Fanwars ดาวปั้นดาว” อาจมีเผลอเสียน้ำตาให้กับ Rookie “ฟ้าร้อง – เทวดล อ่อนสัมฤทธิ์” เด็กปั้นของ หมอริท เรืองฤทธิ์ ก็เป็นได้ 


เพราะด้วยเรื่องราวก่อนหน้าที่ หมอริท  ซึ่งทำหน้าที่รับบทเป็น Bigfan ได้เล่าให้ฟังผ่านรายการ ที่ริทได้ไปเจอคลิปร้องเพลงในเพจต่างๆ จนได้ไปสะดุดคลิปหนึ่ง ซึ่งเป็นคลิปของฟ้าร้องกำลังร้องเพลงอยู่  จนทำให้ริทตัดสินใจติดต่อไปเพื่อมาออกรายการ Fanwars ด้วยกัน  แต่หลังจากที่ได้พูดคุย และได้รู้ประวัติเรื่องราวชีวิตของน้อง ก็ยิ่งทำให้ริทตัดสินใจไม่ผิด ที่จะชวนฟ้าร้องมาแข่งขันในรายการ  และพยายามผลักดันให้น้องได้ทำในสิ่งที่ตัวเองฝันไว้จนได้....

หลังจากที่ได้รายการได้นำเสนอไป   ฟ้าร้องได้เปิดกับเราว่า  ไม่ได้อยากให้ทุกคนรับรู้เรื่องราวในมุมชีวิตที่ดราม่าของตัวเอง  แต่สิ่งที่เสนอผ่านทางรายการเป็นสิ่งที่ฟ้าร้องไม่เคยพูดหรือบอกกับใครที่ไหนมาก่อน  การนำเสนอเรื่องราวของตัวเอง  เพียงเพราะอยากให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนของตัวเองก่อนจะนำเสนอในด้านอื่นๆ

จากพรสวรรค์ที่ตัวฟ้าร้องมีมาตั้งแต่เด็ก คือการร้องเพลงได้ตรงคีย์มาตั้งแต่อายุ 4-5 ขวบ  เป็นเพราะ คุณพ่อและคุณแม่ ชอบเปิดเพลงสากลให้ฟังตั้งแต่เด็ก  เรียกได้ว่าตั้งแต่จำความได้ เลยก็ว่าได้... มีอยู่วันหนึ่งที่ฟ้าร้อง ลองเปล่งเสียงร้องออกมา  จนทำให้ แม่กับยาย ตะลึงและอึ้งว่า “หลานร้องเพลงได้”  จากนั้นมา แม่เลยสนับสนุนเรื่องการร้องเพลงมาโดยตลอด...  โดยแม่ส่งเสียให้ไปเรียนร้องเพลง เสียค่าเรียนร้องเพลง ชั่วโมงละ 1,200 บาท  แต่หลายคนคิดว่าพอเรียนเสร็จ  ก็อาจจะจบลงแค่ตรงนั้น  แต่สำหรับฟ้าร้องแล้ว  แม่กลับให้ฟ้าร้องฝึกหัดร้องเพลงต่อ  ให้แม่ฟังไปอีกเรื่อยๆ ประมาณ 4-5 ชั่วโมง ซึ่งเวลาแม่ฟังฟ้าร้อง ร้องเพลงให้ฟังนั้น ก็จะคอยคอมเมนท์พูดตรงและแรงมากๆ เพื่อที่จะให้ฟ้าร้องเอาไปปรับใช้เวลาร้องเพลง ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งดีที่ทำให้ฟ้าร้องปรับใช้มาจนถึงทุกวันนี้ 

แต่แล้วโชคชะตาก็พลิกผัน เมื่อสมัยตอนอยู่ปี 1 ที่ฟ้าร้องไปหารายได้พิเศษ แล้วมารู้ว่าคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็ง  พอคุณแม่ได้เสียชีวิตลง  ฟ้าร้องต้องอยู่และใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว  และเรื่องราวที่อยู่ในห้องฉุกเฉินไม่เคยมีใครรู้มาก่อน  จนฟ้าร้องได้มาพูดผ่านกลางรายการ Fanwars นั่นเอง 

ฟ้าร้องดีใจที่ได้มาออกรายการ  เพราะเหมือนตัวเองได้ปลดปล่อยในสิ่งที่อยู่ในใจมานาน  แบบที่ไม่เคยมีใครรู้  เหมือนทำให้ตัวเองได้ “ปลดปล่อย” แล้วเวลาฟ้าร้องไปไล่อ่านในคอมเมนท์  ก็ทำให้ตัวเองมีกำลังใจมากขึ้น เพราะก็ได้รับรู้เรื่องราวของคนอื่นว่า “การสูญเสีย” เป็นเรื่องปกติของชีวิตมนุษย์ที่ทุกคนจะต้องเจอ  อยู่ที่ว่าเราจะรับมือ  และเจอเหตุการณ์นั้น ไม่ช้าก็เร็ว.... 

ปัจจุบันฟ้าร้อง อายุ 23 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ ม.ธรรมศาสตร์ คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ปีที่ 4

ฟ้าร้องจะแบ่งเวลาหารายได้พิเศษในทุกวัน พฤหัสบดี – ศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์  และยังมีรับงานอีเวนท์ต่างๆอีกด้วย  หากใครสนใจหรืออยากให้ฟ้าร้องไปร้องเพลงงานแต่งงาน หรืองานสังสรรค์ต่างๆ ก็สามารถติดต่อมาได้เลยที่ Instagram : @farongst 

Comments

Share Tweet Line