26 ก.พ. นี้  พบ “เอ๊ะ – จิรากร” ที่  Goodtime Radio

26 ก.พ. นี้  พบ “เอ๊ะ – จิรากร” ที่  Goodtime Radio

เตรียมฟิน และอินไปพร้อมกันเลยจ้า สำหรับช่วงพิเศษ Goodtime Soundtrack Of Life ที่คลื่น Goodtime 88.5 FM มอบให้คุณผู้ฟังในทุก ๆ เดือน  สำหรับเดือนกุมภาพันธ์นี้ ศิลปินคุณภาพ “เอ๊ะ” จิรากร สมพิทักษ์ พร้อมแล้วที่จะมาเปิดเผยเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตผ่าน 10 บทเพลงที่เจ้าตัวเลือกสรรมาด้วยความตั้งใจ แฟน ๆ หนุ่มคนนี้ไม่ควรพลาด


“ตัวผมเองผูกพันกับดนตรีมาตั้งแต่เด็ก เพราะคุณพ่อเป็นนักดนตรี ตอนที่ท่านติดเกณฑ์ทหารไปอยู่สัตหีบ ท่านก็ทิ้งเทป ทิ้งหนังสือเพลงเอาไว้ที่บ้าน ตัวผมเกิดที่อัมพวา ยุคนั้นไม่มีของเล่นอะไรหรอกครับก็จะเล่นน้ำเพราะอยู่ริมแม่น้ำ แล้วก็ปีนต้นไม้เล่น พอคุณพ่อทิ้งของพวกนี้เอาไว้ ตอนนั้นก็เอาของคุณพ่อนี่ล่ะครับมาเล่น อย่างหนังสือกีต้าร์ ก็เอามาเปิด แต่ผมไม่มีกีต้าร์ ผมก็ไปยืมกีต้าร์เพื่อนแล้วก็มาลองเล่น นั่งงมคนเดียวว่าจะตั้งสายยังไง คอร์ดจับถูกไหม คือเมื่อก่อนในหนังสือกีต้าร์จะมีวิธีการจับคอร์ดบอกเอาไว้ เพลงที่ผมเริ่มฟังแรก ๆ คือ ฟิล คอลลินส์, ไมเคิล แจ็คสัน, ร็อด สจ๊วต และ เดอะ อีเกิล ผมเริ่มฟังเพลงฝรั่งก่อน เพราะเทปเพลงไทยคุณพ่อเอาไปหมด ทิ้งไว้แต่เทปเพลงสากล ก็ฟังมาเรื่อย ๆ จนชอบ จากตอนนั้นมัธยมก็เริ่มต้นเส้นทางในด้านของดนตรีอย่างจริงจัง ถามว่าวันนี้พอให้ต้องเลือกเพลงแค่ 10 เพลง เพื่อมาบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของผม มันเลยยาก เพราะเพลงส่วนมากของผมจะเป็นเพลงสากลซะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนเพลงไทยก็มีหลายค่ายของเมืองไทยในยุคนั้นที่ผมชอบฟัง ผมว่าบทเพลงมันมีอิทธิพลต่อชีวิตมาก ๆ เพลงสามารถให้กำลังใจคนที่หมดหวังได้ เพลงสามารถทำให้คนที่มีความรักมีความสุขมากได้ ผมว่าอยู่ที่การตีความหมายของแต่ละบทเพลง เพลงบางเพลงทำให้เรามีสติ ทำให้เราได้รับรู้ว่ายังมีสิ่งที่ดี อย่างไรก็ตาม ผมอยากฝากให้แฟน ๆ ทุกคนมาทำความรู้จักตัวตนของผมมากขึ้น ผ่านบทเพลงที่ผมเลือกเอาไว้ เชื่อว่าหลายเรื่องครับ ที่ทุกคนอาจจะยังไม่รู้ ยังไงมาฟังไปพร้อม ๆ กันนะครับ”

ติดตามเรื่องราวชีวิตผ่านบทเพลงของศิลปินคนพิเศษ “เอ๊ะ จิรากร”   ในช่วง Goodtime Soundtrack of Life  ได้ใน วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์นี้  เวลา 20.00-22.00 น. ที่คลื่น Goodtime 88.5 FM  หรือรับชม Live ที่ www.goodtimeradio.fm /  Facebook Live : Goodtime Radio  และทางแอปพลิเคชัน Goodtimeradio

Comments

Share Tweet Line