บีจีได้ อิรฟาน พ้นโทษ ขอนักเตะเล่นตามกติกาแม้ไร้ VAR

บีจีได้ อิรฟาน พ้นโทษ ขอนักเตะเล่นตามกติกาแม้ไร้ VAR

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามลีโอ สเตเดี้ยม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 1 ประจำฤดูกาล 2020 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี


 

ดุสิต เฉลิมแสน [ผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด] เผยว่า “ถือว่าเป็นข่าวดีคือ เราจะได้ อิรฟาน ฟานดี้ พ้นโทษแบน และได้โตติกลับมาครับ ส่วนความพร้อมเกมนี้ เราเล่นในบ้าน เราต้องทำให้ได้ตามเป้า เราไม่ประมาท เพราะเทโรอยู่ในช่วงที่ดี พวกเขากำลังมั่นใจ แต่การเล่นในบ้าน เราต้องการ 3 คะแนนครับ”

“การเดินทางเป็นข้ออ้างไม่ได้ครับ เพราะเราทั้งสองทีมก็เดินทางเหมือนกันในนัดที่แล้ว มันอยู่ที่ว่าเราจะฟื้นฟูนักเตะได้ดีขนาดไหน แต่การเล่นในบ้าน ทำให้เราต้องเตรียมรายละเอียดให้ดีมากขึ้น เพราะเทโรอยู่ในช่วงที่ดี เปลี่ยนนักเตะน้อย ทำให้พวกเขามีทีมเวิร์คที่ดี และเราต้องเตรียมวิธีมารับมือพวกเขาให้ได้ อย่างที่บอกไปครับ พวกเขาเสริมนักเตะน้อย แต่มันทำให้พวกเขามีจุดแข็งคือทีมเวิร์คที่ดีครับ”

“เราไม่ได้คุยกับสันติภาพ เรื่องนักเตะเทโรเลย เราไม่อยากกดดันเขา ปล่อยเขาเล่นตามธรรมชาติ เพราะนักฟุตบอลเป็นมืออชีพอยู่แล้ว การเจอทีมเก่าไม่เป็นผลกับเขาแน่นอน”

“เรื่อง VAR เรามีบทเรียนในเกมแรก และต่อให้ไม่มี VAR นักเตะทุกคนก็ควรเล่นอย่างมีน้ำใจนักกีฬาครับ พวกเขาต้องเก็บเป็นนิสัย ว่าไม่ควรนอกเกม เราได้รับบทเรียนจากเกมแรกมาแล้วครับเรื่องนี้”

“นี่เป็นนัดที่ 2 ที่เราจะเล่นในบ้าน นัดแรกแฟนบอลเข้ามาชมเยอะจนเป็นสถิติ ก็อยากให้เกมที่จะถึงในวันพรุ่งนี้ เป็นอีกเกมหนึ่ง ที่มีแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจนักเตะมากมายครับ”

ด้าน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เผยว่า “การเจอเทโรเป็นเกมที่ยาก จริงๆ ไม่ใช่แค่พวกเขา ทั้ง 16 ทีมในไทยลีกนั้นยากหมดครับ แต่เราต้องการ 3 คะแนนในบ้านนัดนี้ นักเตะบาดเจ็บหลายคนของเราเริ่มกลับมา เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุกเกมหนึ่ง ตัวผมเพิ่งกลับมาซ้อมกับทีมได้ 2-3 วัน และคิดว่าตัวเองก็พร้อมจะเป็นตัวเลือกให้โค้ชได้ครับ”

“เทโรเองสตาร์ทฤดูกาลได้ดี เก็บชัย 2 นัด เราก็มีการส่งแมวมองไป เราได้ดูวีดีโอพวกเขา และเราก็มีวิธีรับมือกับพวกเขาแน่นอน”

“เรื่องการทำประตู ผมมองว่าเราเน้นเรื่องความเป็นทีมมากกว่า ผมพยายามทำตามที่โค้ชสั่ง เรื่องการทำประตูก็ว่ากันอีกทีครับ”

“หน้าที่นักบอลอยู่ในสนามอยู่แล้ว เราต้องอยู่ในกติกาของนักฟุตบอล แม้ไม่มี VAR เราก็ต้องเล่นตามกติกา ผมเชื่อว่าเกมนี้สนุกได้แม้ไม่มี VAR”

“อยากฝากแฟนบอลบีจี ปทุม ครับ เราเห็นแฟนบอลมาเยอะในเกมแรก เกมนี้ก็อยากเห็นแบบนั้น เกมนี้ก็จะเป็นเกมที่สนุก แม้จะเป็นเกมกลางสัปดาห์ ผมหวังว่าเราจะเก็บ 3 คะแนนไปด้วยกันในเกมนี้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563

19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Sport 7

 

Comments

Share Tweet Line