หัวเว่ย เปิดตัว HMS Core 4.0 หวังช่วยนักพัฒนาทั่วโลกสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดอัจฉริยะรองรับการใช้งานทุกสถานการณ์

หัวเว่ย เปิดตัว HMS Core 4.0 หวังช่วยนักพัฒนาทั่วโลกสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดอัจฉริยะรองรับการใช้งานทุกสถานการณ์

หัวเว่ย ได้จัดอีเวนต์ Consumer Business Product and Strategy Virtual Launch เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ใหม่ของบริษัทที่เมืองบาร์เซโลนา ภายในงานอีเวนต์ดังกล่าว มร. หยู เฉิงตง (ริชาร์ด หยู) ซีอีโอของหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ได้เปิดตัว HMS Core 4.0 ซึ่งเป็นชุดขีดความสามารถแบบเปิดที่ให้บริการโดย HUAWEI Mobile Services และเมื่อผนวกรวมความสามารถเหล่านี้ลงบนแอปแล้ว สิ่งนี้จะช่วยให้เหล่านักพัฒนาดึงดูดผู้ใช้งานได้มากขึ้น มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานมากขึ้น และประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้เร็วกว่าที่คาด ด้วยการจัดจำหน่ายแอปของตนทั่วโลกไปยังอุปกรณ์ทุกชนิดในทุกกรณีการใช้งาน ด้วยเหตุนี้ นักพัฒนาจึงสามารถทุ่มความสนใจในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ และมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบอัจฉริยะที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของผู้ใช้อุปกรณ์จากหัวเว่ย


คุณริชาร์ด หยู ได้นำเสนอหลากหลายบริการอันน่าประทับใจของ HMS Core 4.0 ในอีเวนต์ดังกล่าว หนึ่งในนั้นคือ ML Kit ซึ่งมาพร้อมกับขีดความสามารถน่าสนใจมากมาย ทั้งการตรวจจับใบหน้า การแยกแยะข้อความ การตรวจจับและติดตามวัตถุ การจำแนกภาพ และการรู้จำสถานที่ ซึ่งผู้ใช้งานเลือกได้ตามที่ต้องการ โดยในส่วนของศักยภาพการตรวจจับใบหน้านั้น ML Kit สามารถตรวจจับการแสดงออกทางใบหน้าได้ถึง 7 แบบ จับเค้าหน้าได้ 3 จุด และจับโครงหน้าของใบหน้าที่กำลังตรวจอยู่ได้จากจุดบ่งชี้ 845 จุด และเมื่อผนวกรวม ML Kit ลงบนแอปแล้ว แอปนั้นก็จะสามารถยกระดับการเชื่อมต่ออัจฉริยะให้ครอบคลุมการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานได้ทุกแง่มุม โดยสามารถอ่านข้อความที่แฝงอยู่ในรูปภาพและสตรีมต่าง ๆ ในหลายภาษา สแกนอาคารที่เป็นแลนด์มาร์คและแชร์ให้ผู้อื่น และใช้แอปปรับหน้าสวยเพื่อปรับแต่งภาพ

อีกบริการที่น่าประทับใจใน HMS Core 4.0 คือ Scan Kit ซึ่งสามารถระบุบาร์โค้ดแบบ 1D และ 2D ที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายได้ถึง 13 ประเภท โดยเมื่อต้องตรวจจับบาร์โค้ดจากที่ห่างแล้ว Scan Kit จะเริ่มด้วยการเพิ่มขนาดบาร์โค้ดดังกล่าวก่อนสแกน และในทำนองเดียวกันยังสแกนบาร์โค้ดขนาดเล็กได้ด้วย และไม่ว่าบาร์โค้ดดังกล่าวจะอยู่ในตำแหน่งทิศทางใด Scan Kit ก็ยังสามารถตรวจบาร์โค้ดได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง นอกจากนี้ Scan Kit ยังสามารถสแกนบาร์โค้ดได้อย่างถูกต้องแม่นยำแม้ในกรณีที่ท้าทายที่สุด เช่น เมื่อภาพบาร์โค้ดไม่สมบูรณ์หรือบิดเบี้ยว

ในส่วนของเทคโนโลยีเพื่อชีวิตอัจฉริยะที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานในอนาคตนั้น คุณริชาร์ด หยู ได้นำเสนอบริการ Safety Detect ซึ่งจะคอยตรวจสอบว่าแอปที่สนใจนั้นมีความเสี่ยงต่อระบบอุปกรณ์ของผู้ใช้งานหรือไม่หากมีการรูท อันล็อก หรือช่องโหว่ยกระดับสิทธิ์ (privilege escalation) จากนั้นจะประเมินว่าการทำงานของแอปจะได้รับผลกระทบหรือไม่ Safety Detect ช่วยคุ้มครองผู้ใช้งานจากภัยคุกคามต่าง ๆ ที่มีต่อความเป็นส่วนตัวและบัญชีธนาคารขณะเชื่อมต่อเครือข่าย

ส่วน HUAWEI Map Kit, Site Kit และ Location Kit ผนึกกำลังในการให้บริการบอกตำแหน่ง (LBSs) เพื่อช่วยให้เหล่านักพัฒนาทั่วโลกสามารถสร้างขีดความสามารถในการทำแผนที่แบบอินเทอร์แอคทีฟและตรงตามความต้องการของแต่ละคน

HMS Core 4.0 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 ซึ่งมีทั้งบริการเดิมที่ได้รับการอัปเดตใหม่และบริการใหม่ สำหรับบริการ Account Kit, In-App Purchases (IAP), Analytics Kit, Drive Kit, Game Service และ Push Kit นั้นมีให้บริการต่อเนื่องมาเป็นเวลานานและได้รับการอัปเดตให้ดีขึ้นในเวอร์ชันนี้ ส่วนบริการ Ads Kit, Map Kit และ Location Kit เพิ่งเปิดตัวเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมาและได้รับการอัปเดตใหม่ด้วยเช่นกัน ขณะที่บริการอื่น ๆ ที่พัฒนาขึ้นใหม่มีทั้ง ML Kit, Awareness Kit, Scan Kit, Nearby Service, Panorama Kit, Safety Detect, Dynamic Tag Manager (DTM), Fast Identity Online (FIDO), Site Kit, Quick App, WisePlay DRM, Health Kit และ Identity Kit โดยบางบริการใน HMS Core 4.0 มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ผนวกรวมศักยภาพด้านชิป-อุปกรณ์-คลาวด์ของหัวเว่ยไว้ด้วย ปัจจุบัน หัวเว่ยมีนักพัฒนาที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 1.3 ล้านราย รวมถึงแอปที่เชื่อมต่อกับ HMS Core กว่า 55,000 แอปทั่วโลก ซึ่งคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต เมื่อ HMS Core มีการเปิดกว้างมากขึ้นและมีขีดความสามารถใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น

หัวเว่ยยึดมั่นพันธสัญญาที่มีต่อ TECH4ALL เสมอมา หัวเว่ยอาศัยการเปิดกว้างระบบนิเวศ HMS ในการร่วมงานอย่างทั่วถึงกับหน่วยงานรัฐบาล อุตสาหกรรม และชุมชนต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมในพื้นที่ ส่งเสริมนวัตกรรมในองค์กรขนาดกลางและขนาดย่อม และหมั่นนำเสนอบริการดิจิทัลสุดล้ำแก่ผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งเป็นการยกระดับคุณประโยชน์ต่อสังคมขึ้นไปอีกขั้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line