Country Garden ส่งชุดป้องกัน 100,000 ชุดให้บุคลากรทางการแพทย์ในอู่ฮั่น

Country Garden ส่งชุดป้องกัน 100,000 ชุดให้บุคลากรทางการแพทย์ในอู่ฮั่น

เมื่อเร็วๆนี้ ชุดป้องกันเกือบ 100,000 ชุดที่บริษัท Country Garden Holdings (HK:2007) จัดซื้อผ่านทางมูลนิธิ Guoqiang Foundation ได้ถูกจัดส่งจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ไปยังเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ผ่านทางเครื่องบินเช่าเหมาลำ นอกจากนั้นยังมีเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกันที่บริจาคโดยสมาคมธุรกิจจีน ผู้ประกอบการจีน ชุมชนชาวจีน และบริษัทในออสเตรเลีย เพื่อมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์แนวหน้าในมณฑลหูเป่ย ผ่านทางองค์กร Hubei Charity Federation


การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในจีน ส่งผลให้มีการควบคุมเที่ยวบินระหว่างประเทศอย่างเข้มงวด ขณะที่ทรัพยากรการขนส่งก็มีจำกัด อย่างไรก็ดี หลังจากเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในออสเตรเลียแล้ว ในที่สุด Country Garden และ Guoqiang Foundation ก็ได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้ส่งเวชภัณฑ์จากออสเตรเลียไปยังเมืองอู่ฮั่นโดยตรง ด้วยเที่ยวบินของสายการบินไชน่า เซาท์เทิร์น แอร์ไลน์

ทางบริษัทและทางมูลนิธิพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ภารกิจครั้งนี้ประสบความสำเร็จ การสนับสนุนจากสมาคม Australian Eminent Chinese Business Association และ Australian Chushang Entrepreneurs Federation ช่วยให้ Country Garden และพันธมิตรสามารถรวบรวมเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกันจากผู้จัดจำหน่ายในซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบน เพิร์ท แอดิเลด และโอ๊คแลนด์ (นิวซีแลนด์) ภายในเวลาเพียงสามวัน

นอกจากการจัดซื้อเวชภัณฑ์จากต่างประเทศแล้ว Country Garden ยังจัดซื้อเวชภัณฑ์ที่จำเป็นในจีนด้วย โดยเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รถบรรทุก 8 คันที่บรรทุกแอลกอฮอล์ 75% จำนวน 201 ตัน ซึ่งบริษัทจัดซื้อผ่านทาง Guoqiang Foundation ได้ออกเดินทางจากซินเจียงไปยังอู่ฮั่นและเมืองอื่น ๆ ในมณฑลหูเป่ย โดยเดินทางไปถึงจุดหมายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์

นอกจากนี้ บริษัทยังซื้อผลผลิตทางการเกษตรจำนวนมากจากพื้นที่ห่างไกลผ่านทาง Guoqiang Foundation และส่งไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทั้งในมณฑลหูเป่ยและโดยรอบ เพื่อรองรับความต้องการในชีวิตประจำวันของประชาชน และช่วยบรรเทาปัญหาผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาด อันเป็นผลมาจากปัญหาช่องทางการจำหน่ายและการขนส่งท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รถบรรทุก 14 คันที่บรรทุกอาหาร 240 ตันได้เดินทางจากมณฑลกวางตุ้ง เหอเป่ย เหอหนาน และเจียงซี รวมถึงเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน มุ่งหน้าไปยังมณฑลหูเป่ย ในจำนวนนี้ ผัก ไข่ เนื้อสัตว์ และอาหารสดราว 96 ตัน ได้รับการจัดซื้อจากมณฑลกวางตุ้ง ส่วนอีก 144 ตันจัดซื้อจากเกษตรกรและองค์กรการเกษตรใน 16 อำเภอ ทั่ว 8 มณฑล โดยได้รับการสนับสนุนจาก Country Garden โดยตรง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ยากไร้กว่า 5,000 คน จากกว่า 1,800 ครัวเรือน

ติงกั๋ว ผาน โฆษกของทางมูลนิธิ เปิดเผยว่า ภารกิจนี้มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์แนวหน้า รวมทั้งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการกลับมาทำงานและเดินสายการผลิตได้อีกครั้ง โดยอาหารล็อตแรกจำนวน 240 ตันส่งไปยังโรงพยาบาลสามแห่ง จุดกักกันหนึ่งจุด รวมถึงสถานที่ปฏิบัติงานสามจุดของสำนักควบคุมและป้องกันโรคในมณฑลหูเป่ย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ 5,000 ชีวิต นอกจากนี้ อาหารจะถูกส่งไปยังกว่า 50 ชุมชนในเมืองอู่ฮั่น รวมถึงบ้านพักและอพาร์ทเมนท์ของรัฐ และบ้านพักคนชรากว่า 20 แห่ง ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยเกือบ 60,000 ครอบครัว

เพื่อสนับสนุนสังคมในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทาง Country Garden ได้บริจาคเงิน 100 ล้านหยวน (ราว 14.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ผ่านทาง Guoqiang Foundation เมื่อวันที่ 24 มกราคม เพื่อจัดตั้งกองทุนแรกในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 หลังจากนั้นได้บริจาคเงินอีก 100 ล้านหยวนเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line