รวบรวมหลักฐาน!สมาคมฯ จับตาขบวนการล็อกผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพไทยลีก 2

รวบรวมหลักฐาน!สมาคมฯ จับตาขบวนการล็อกผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพไทยลีก 2

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสปอร์ตเรดาร์ เปิดเผยว่ากำลังจับตาขบวนการกำหนดผลการแข่งขัน​ฟุตบอลในไทยลีก 2 (เอ็ม-150 แชมเปี้ยนส์ชิพ) ซึ่งมีส่วนในการล็อกผลการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในช่วงปลายฤดูกาล 2019 และ ต้นฤดูกาล 2020 



โดย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า "เราไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่ได้ติดตามกลุ่มคนเป้าหมายตลอดเวลา โดยเฉพาะ 3 แมตช์ที่ผ่ามมา รวมถึง 3​แมตช์ปลายฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งทางสปอร์ตเรดาร์ให้สัญญาณสีแดงกับบางสโมสรเป็นสัญญาณที่เชื่อว่ามีการกำหนดผลการแข่งล่วงหน้า”

“โชคดีที่ไม่มีกรรมการผู้ตัดสินเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ผู้ตัดสินรุ่นเก่าๆ  ที่เคยมีข้อครหาตอนนี้ก็ร่วงโรยไป และมีรุ่นใหม่น้ำดีได้รับการฝึกอบรมมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เขาก็ไม่นิยมสิ่งเหล่านี้"


"แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมาจากนักฟุตบอล ซึ่งเรามีเป้าหมายตัวของนักฟุตบอล ซึ่งไม่พ้นหน้าเดิมคนเดิม สำคัญสุดคือเกิดจากผู้บริหารสโมสรไม่ดีที่คิดแต่เอาประโยชน์ไม่คิดถึงวงการฟุตบอลว่าจะต้องเสื่อมเสียไปด้วย”


“เราเฝ้าระวังทุกลีก แต่ที่ได้รับรายงานมาชัดเจนที่สุดคือ 6 แมตช์ในไทยลีก 2 หากเราสามารถหาพยานหลักฐานจนทำให้ศาลออกหมายจับได้คงจะมีวันที่เราได้เห็นการจับกุมอีกครั้ง”

Comments

Share Tweet Line