ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย เสนอเทรนด์การรับประทานอาหารอิตาเลียนรูปแบบใหม่ สำหรับชาวเอเชีย

ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย เสนอเทรนด์การรับประทานอาหารอิตาเลียนรูปแบบใหม่ สำหรับชาวเอเชีย

หากคุณเป็นนักชิมตัวยงคงไม่ง่าย ที่จะเดินเข้าไปในร้านอาหารอิตาเลียนสักร้าน ที่พร้อมเสนอเมนูประจำอาทิตย์แปลกใหม่ไม่เคยซ้ำ แต่นี่ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับ “ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย” กลุ่มร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ทั่วทวีปเอเชีย ทั้งนี้ร้านอาหารไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย ไม่เคยนำเสนอเมนูประจำอาทิตย์ซ้ำกันเลยสักครั้งตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา


หลังจากที่ได้มีการเผยแพลนธุรกิจ ในการขยายแบรนด์สู่ความเป็นสากลระดับภูมิภาค ด้วยคอนเซ็ปต์ ร้านอาหารไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย ในบรรยากาศสบายๆ และชื่อเสียงของร้าน ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการอบขนมปังที่สดใหม่ เมนูอาหารต้นตำหรับที่เปี่ยมด้วยความสร้างสรรค์ และการบริการที่เป็นเลิศ

หนึ่งในเชฟหญิงชั้นนำของทวีปเอเชีย คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก เชฟแอนนา บอร์ราซี กรุ๊ปเอ็กซ์คลูซีฟเชฟ ที่เผยถึงเคล็ดลับในการชนะใจลูกค้า โดยสามารถแนะนำลูกค้าว่า ควรสั่งเมนูอาหารชนิดใด และวลาใด ที่พร้อมจะทำให้คุณประทับใจทุกครั้งที่ได้มาเยือน ร้านไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย ทั้งนี้เชฟได้นำแรงบันดาลใจ ในการปรุงแต่งอาหารจากทุกภูมิภาคของประเทศอิตาลี โดยเลือกสรรเมนูแต่ละภูมิภาคจากวัตถุดิบชั้นเลิศที่มีในท้องตลาด

เชฟแอนนา บอร์ราซี กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่ทำร้านสาขาแรกในประเทศสิงคโปร์ จวบจนขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่งในประเทศไทย เห็นได้ชัดว่าพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทย และชาวสิงคโปร์ มีรสนิยมและความชอบที่หลากหลาย ทั้งนี้ กลิ่น ความทรงจำ และ ไอเดียต่างๆ จากประสบการณ์เป็นแหล่งบ่มเพาะชั้นเลิศ ที่ได้มาซึ่งเมนูใหม่ๆ เป็นที่รู้กันว่า ในสี่ภูมิภาคจากประเทศอิตาลีนั้น มีประเพณีการทำอาหารที่แตกต่างกันในแต่ละท้องถิ่น ทำให้ได้เมนูอาหารมากกว่า 300 เมนู ด้วยการทดลองเพื่อให้ได้รสชาติใหม่ๆ จนเป็นที่ถูกใจของกลุ่มลูกค้า ตัวเชฟเองและทีมงานได้เข้าถึงแรงบันดาลใจไม่มีที่สิ้นสุด จนเป็นที่มาของการนำเสนอเมนูประจำสัปดาห์ ที่ไม่มีซ้ำในทุกๆ สัปดาห์ โดยตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย ทั้งในตลาดประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์” 

ถึงแม้ว่า เชฟ แอนนา จะไม่มีสูตรอาหารที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ แต่เธอมีความหลงใหลในอาหารเมดิเตอร์เรเนียน ที่ปรุงแต่งด้วยความละเมียดละไม ด้วยวัตถุดิบจากท้องถิ่น ส่วนผสมหลักที่เป็นหัวใจสำคัญของ ครัว ไอโอ ได้แก่ผัก และ ผลไม้ออร์แกนิก ส่งตรงจากฟาร์มโครงการหลวงในจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นหัวหอม มะเขือเทศเชอรี่ หน่อไม้ฝรั่ง หอมแดง และ อื่นๆ   

เชฟ แอนนา ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “ลักษณะพิเศษที่ทำให้เราแตกต่าง จากร้านอาหารอิตาเลียนอื่นๆ คือการนำเสนอนวัตกรรมในการปรุงแต่ง และพัฒนาคุณภาพอาหารในทุกๆวัน อีกทั้งความพร้อมในการเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมสำหรับกรรมวิธีการปรุงแต่ง ไม่ว่าจะเป็น การตุ๋น ย่าง และอบด้วยความร้อน ยกตัวอย่างได้จากเมนู พอร์ค ชอป ที่ผ่านการหมักด้วยน้ำเกลือ และน้ำตาล จากนั้นถูกจัดเก็บด้วยระบบสูญญากาศเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง ด้วยความร้อน 55 องศา ก่อนที่จะนำไปย่าง เพื่อความกรุบกรอบเพลิดเพลินชวนรับประทาน”

“หลังจากที่ได้แรงบันดาลใจของเมนูอาหารจากทุกภูมิภาคของอิตาลี ตัวเชฟเองสามารถเข้าถึงสูตรพิเศษในการผสมผสานรสชาติอาหารใหม่ๆ โดยไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งไม่มีการนำเสนอเมนูซ้ำในทุกๆ สัปดาห์ ถือได้ว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับลูกค้าชาวเอเชีย ที่คุ้นเคยกับการสั่งอาหารอิตาเลียนเมนูคลาสสิกทั่วๆ ไป คุณลูกค้าสามารถสั่งเมนูต้นตำหรับได้ที่ ไอโอ เช่นกัน แต่สิ่งที่พิเศษกว่าคือองค์ประกอบ และวัตถุดิบที่พร้อมสร้างความประหลาดใจสำหรับอาหารจานต่อๆ ไปที่คุณพร้อมสั่งโดยไม่รู้ตัว คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเมนูอาหารร้านไอโอ จนกว่าคุณจะมีโอกาสได้ลิ้มลอง”

ส่วนสถานการณ์วิกฤตการณ์ ของไวรัสโคโรนานั้น ได้ส่งผลต่อกลุ่มร้านอาหาร ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย ซึ่งเชฟแอนนา ได้กล่าวว่า “กิจกรรมเชิงพาณิชย์ทั้งหมดของเครือเราได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา อย่างไรก็ตามแนวคิดของครัวแบบเปิดเราเน้นไปที่ความโปร่งใส พร้อมแสดงมาตรฐานด้านสุขภาพอนามัยให้อยู่ในระดับสูงสุดเพื่อคุณภาพอาหารที่เป็นเลิศ”

สำหรับผู้ที่ไม่ได้มองหาความประหลาดใจ ในการนำเสนอเมนูอาหารประจำสัปดาห์ ของร้าน ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย คุณสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับเมนูใหม่ๆ ประจำสัปดาห์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ของร้านได้ทุกวันพฤหัสบดี ซึ่งคุณสามารถทำการสั่งซื้อล่วงหน้า หรือสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ เชฟ แอนนา รอต้อนรับลูกค้าทุกๆท่าน พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าคนพิเศษทุกๆ ท่าน  

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line