เลื่อนคัดบอลโลก! ช้างศึกเลื่อนเตะ3เกมส์หนีโควิด19 พร้อมคืนเงินแฟนบอล

เลื่อนคัดบอลโลก! ช้างศึกเลื่อนเตะ3เกมส์หนีโควิด19 พร้อมคืนเงินแฟนบอล

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคมและมิถุนายน ออกไป โดยจะมีการแจ้งวันแข่งใหม่ให้ทราบในภายหลัง


สืบเนื่องจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด 19) ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ทำให้ฟีฟ่าและเอเอฟซีเกิดความกังวลในด้านสุขภาพของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ แฟนบอล รวมถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และได้มีการหารือร่วมกัน ณ สำนักงานใหญ่ฟีฟ่า ในเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง ของ ทีมชาติไทย 3 นัดสุดท้าย ซึ่งประกอบด้วย ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับ อินโดนีเซีย (เหย้า) วันที่ 26 มีนาคม, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เยือน) วันที่ 4 มิถุนายน และ มาเลเซีย (เหย้า) วันที่ 9 มิถุนายน รวมถึงนัดกระชับมิตรกับ กือราเซา (เหย้า) ในวันที่ 30 มีนาคม จะมีการกำหนดวันแข่งใหม่อีกครั้ง 

ทั้งนี้ ฟีฟ่าและเอเอฟซีจะจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยจะประสานกับองค์การอนามัยโลก เพื่อประเมินการแพร่ระบาด และวางมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ต่อไป

ซึ่งในระหว่างนี้ อาจมีบางชาติในเอเชีย ที่ยังสามารถจัดแข่งขันได้ในเดือนมีนาคม และมิถุนายน 2020 อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบร่วมกันทั้งทีมเหย้าและทีมเยือน อีกทั้งยังต้องได้รับการรับรองจากทั้งเอเอฟซีและฟีฟ่าเสียก่อน โดยชาติที่จะจัดแข่งขันตามปกติได้ จะต้องทำตามมาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่กำหนด

สำหรับแฟนบอลที่ซื้อบัตรกับไทยทิคเก็ตเมเจอร์ สามารถเก็บบัตรไว้สำหรับเข้าชมการแข่งขันได้ตามกำหนดการใหม่ แต่หากไม่สะดวกชมการแข่งขันในกำหนดการใหม่ สามารถขอรับเงินคืนได้ ตามวิธีดังต่อไปนี้

กรณีชำระเงินสด 

ลูกค้าที่โอนเงินผ่าน Application K Plus, Bualuang iBanking, Air Pay, True Wallet และลูกค้าที่ซื้อผ่าน โลตัส, บิ๊กซี ด้วยบัตรเครดิต/เดบิต สามารถคืนบัตรได้ที่บูธไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 14 สาขาหลัก หรือส่งบัตรคืนทางไปรษณีย์ (สำหรับลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด) ภายในวันที่ 26 มีนาคม 2563 พร้อมแจ้งเลขที่บัญชีธนาคาร และรับเงินสดคืนเข้าบัญชีธนาคาร ภายใน 15 วันทำการ

กรณีชำระผ่านบัตรเครดิต/เดบิต

คืนบัตรที่บูธไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 14 สาขาหลัก หรือส่งบัตรคืนทางไปรษณีย์ (สำหรับลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด) ภายในวันที่ 26 มีนาคม 2563 โดยไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จะทำการคืนวงเงินกลับยังบัตรเครดิต/เดบิต ใบที่ใช้ชำระ ภายใน 2 รอบบิล

Comments

Share Tweet Line