"Youth With You 2" วาไรตี้โชว์สุดฮิตของ iQIYI ติดท็อปเทรนด์โลกบนแพลตฟอร์ม iQIYI หลังออนแอร์ตอนแรก

ออกอากาศไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับYouth With You ซีซัน 2  ("Youth With You 2") วาไรตี้โชว์สุดฮิตที่ทุกคนรอคอย ซึ่งผลิตโดย iQIYI, Inc. (NASDAQ: IQ) บริษัทผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์แถวหน้าของจีน ซึ่งนอกจากจะทะยานขึ้นติดท็อปเทรนด์ทั่วโลกของ iQIYI ในสัปดาห์แรกที่เปิดตัวแล้ว Youth With You 2 ยังช่วยดันยอดวิววาไรตี้โชว์รายการอื่น ๆ ของ iQIYI ในหมู่ผู้ชมต่างประเทศให้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่วาไรตี้โชว์ขึ้นแท่นโปรแกรมอันดับหนึ่งแซงหน้าซีรีส์ละครนับตั้งแต่ iQIYI เริ่มให้บริการรายการบันเทิงแก่ผู้ใช้ในต่างประเทศ


จนถึงตอนนี้ Youth With You 2 ทำลายสถิติที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ โดยดัชนีวัดความนิยมในคอนเทนต์แตะระดับ 9,000 และยังสามารถทำดัชนีแตะที่ 8,300 ภายในเวลาเพียงสองชั่วโมงหลังจากที่ออนแอร์ตอนแรก ขึ้นแท่นวาไรตี้โชว์ที่ทำดัชนีสูงสุดนับตั้งแต่ iQIYI เปิดตัวดัชนีวัดความนิยมในคอนเทนต์เป็นครั้งแรก โชว์ดังกล่าวยังถูกพูดถึงอย่างมากในสื่อสังคมออนไลน์นับตั้งแต่เริ่มออนแอร์ โดยโพสต์ต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชั้นนำของจีน ซึ่งชาวโซเชียลได้พูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโชว์ในคืนวันเปิดตัวนั้น มียอดวิวรวมกันราว 2.5 หมื่นล้านวิว พร้อมทั้งติดเทรนด์ออนไลน์กว่า 50 หัวข้อ นอกจากนี้โพสต์ที่เกี่ยวกับโชว์ดังกล่าวยังทำให้เกิดแฮชแท็กที่ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทั่วโลกกว่า 20 แฮชแท็ก โดยเฉพาะประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไทย เวียดนาม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ขณะเดียวกัน นอกจากโชว์หลักแล้ว iQIYI ยังปล่อยเวอร์ชัน VIP แยกออกมาอีกด้วย ซึ่งในสัปดาห์แรกของการออนแอร์ Youth With You Season 2 VIP Version สามารถติดเทรนด์อันดับ 3 ของ iQIYI ในประเทศไทยและเวียดนาม

Youth With You 2 ถือเป็นออริจินัลวาไรตี้โชว์รายการแรกของ iQIYI ที่ออกอากาศในปี 2563 และนับเป็นโชว์ระดับออลสตาร์ เพราะเต็มไปด้วยศิลปินดาวดัง เช่น คุน ผู้ชนะจากรายการ Idol Producer และ ลิซ่า สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก BLACKPINK ที่มาเป็นเมนเทอร์ของโชว์ ขณะที่มีผู้มาเข้ารับการฝึกเป็นไอดอลหญิงกว่า 100 คน จากเอเจนซีนักปั้น 46 ราย Youth With You 2 เปิดเวทีให้เด็กฝึกเหล่านี้ได้มารับการฝึกฝนและแข่งขันกัน ซึ่งท้ายที่สุดจะเหลือเพียงไม่กี่คนที่ได้รับเลือกผ่านการโหวตของผู้ชมเพื่อเดบิวต์ในฐานะกลุ่มศิลปินไอดอล Youth With You 2 ยังเป็นออริจินัลวาไรตี้โชว์รายการแรกที่ผลิตพร้อมกันสองภาษาในเวอร์ชั่นอังกฤษและไทย เพื่อเข้าถึงผู้ชมในแต่ละตลาดได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการทำซับไตเติลเป็นภาษาจีน อังกฤษ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย สเปน และเกาหลี สำหรับการรับชมผ่านแอป iQIYI (เวอร์ชั่นต่างประเทศ) อีกด้วย ซึ่งกลยุทธ์เจาะตลาดท้องถิ่นของ iQIYI ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชมทั่วโลก โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังเห็นได้จากข้อมูลทางการของ iQIYI ที่ระบุว่า กว่า 80% ของผู้ใช้บริการในไทย และ 70% ในเวียดนาม รับชมโชว์นี้

Youth With You 2 ร่วมสร้างสรรค์โดย Caviar Communications และ Weibo ร่วมผลิตโดย Caviar Communications และ iQIYI Fancy Monster Studio และรับชมได้เฉพาะทาง iQIYI, QIYIGUO TV และ iQIYI App (International Version) เท่านั้น โดยออนแอร์วันแรกไปเมื่อ 12 มีนาคม 

Comments

Share Tweet Line