"ศรณ์" ปะทะ "เจ๊ไฝ" ใน "มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์" ครั้งแรกของปี 2563

‘มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์’ (MICHELIN Guide Dining Series) ครั้งแรกประจำปี 2563 เปิดตัวอย่างร้อนแรงไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ ด้วยการนำคนครัวต่างวัย “เจ๊ไฝ” สุภิญญา จันสุตะ แม่ครัวร้านอาหารริมทางวัย 74 ปีที่โด่งดังเป็นที่รู้จักทั่วโลกในฐานะเจ้าของร้านอาหารริมทางแห่งแรกของไทยที่ครองรางวัล 1 ดาวมิชลินมาตั้งแต่ปี 2561 มารังสรรค์เมนูอาหารไทยดั้งเดิมร่วมกับทีมงานรุ่นใหม่ซึ่งนำโดยพ่อครัวหนุ่ม “เชฟไอซ์” ศุภักษร จงศิริ” จาก “ศรณ์” ร้านอาหารไทยสไตล์ปักษ์ใต้ที่เลื่อนระดับจาก 1 ดาวมิชลินมาเป็นหนึ่งในร้านอาหารไทยดั้งเดิมแห่งแรกของโลกที่ครอง 2 ดาวมิชลินในปีนี้  โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นติดต่อกันเป็นเวลา 2 คืน ณ ร้าน Sorn Fine Southern Cuisine ถนนสุขุมวิท 26


ในค่ำคืนสุดพิเศษดังกล่าว แขกรับเชิญได้อิ่มเอมกับอาหารรับประทานเล่นและอาหารเรียกน้ำย่อยรวม 5 จาน ตามด้วยอาหารจานหลักอีก 6 จาน และปิดท้ายด้วยขนมหวานอีก 2 ชนิด โดยทุกจานรังสรรค์จากวัตถุดิบคุณภาพชั้นเลิศและปรุงด้วยกรรมวิธีแบบดั้งเดิม  เมนูเด่น ได้แก่ อาหารเรียกน้ำย่อยอย่างเกี๊ยวกุ้งทอด (เจ๊ไฝ) และจักจั่นทะเลคั่วพริกเกลือ (ศรณ์), อาหารจานหลักเลื่องชื่ออย่างไข่เจียวปูและปูผัดผงกะหรี่ อาหารจานเด็ดที่ทำให้เจ๊ไฝเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้ รวมทั้งแกงเหลืองใส่มังคุดและมะละกอ และหมูย่างเมืองตรังที่ปรุงอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอนโดยเชฟไอซ์ จบคอร์สด้วยของหวานขึ้นชื่อจากศรณ์อย่างไอศกรีมลำไยที่เสิร์ฟคู่มากับสาคูเปียก

อนึ่ง ‘มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์’ เป็นกิจกรรมพิเศษต่อยอดจากการมอบรางวัลดาวมิชลิน โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ 3 เดือน รวม 4 ครั้งต่อปี ในแต่ละครั้งจะเชิญเชฟจากร้านอาหารระดับดาวมิชลินมารังสรรค์เมนูต่างๆ ร่วมกัน เพื่อเปิดโอกาสให้เชฟได้แสดงความสามารถและอัตลักษณ์เฉพาะตัวในการรังสรรค์เมนูอาหารที่แปลกใหม่แตกต่างไปจากความคุ้นเคยเดิมๆ ภายใต้หัวข้อที่กำหนด พร้อมทั้งยังเป็นการเปิดประสบการณ์การทานอาหารที่แปลกใหม่น่าประทับใจให้กับแขกพิเศษที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงาน

Comments

Share Tweet Line