กูรูสุขภาพแนะ สมุนไพร เสริมภูมิต้านทาน รับมือภัยโควิด-19

กูรูสุขภาพแนะ สมุนไพร เสริมภูมิต้านทาน รับมือภัยโควิด-19

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังวิกฤตอยู่ในขณะนี้ ซึ่งนับวันยิ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการเริ่มต้นดูแลสุขภาพตัวเองและคนในครอบครัวให้พร้อมรับมือกับมหันตภัยโรคร้าย จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรใส่ใจมากที่สุด นอกจากการรักษาสมดุลร่างกายและจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรงอยู่เสมอ ด้วยการพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายเป็นประจำและไม่วิตกกังวลหรือเครียดจนเกินไป  ในส่วนของกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีพืชสมุนไพรใกล้ตัวซึ่งเรารู้จักกันดีหลายชนิด ที่ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกายและช่วยต้านภัยโควิด-19 ได้อีกด้วย


วันนี้ คุณมุ่ย สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มบี ฟู้ดแอนด์เบฟเวอเรจ จำกัด  ในฐานะกูรูด้านสุขภาพและสมุนไพร จึงมีคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพด้วยสมุนไพรทางเลือก เพื่อช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน สร้างเกราะป้องกันร่างกายเตรียมพร้อมรับมือกับไวรัสโควิด-19 มาฝากกัน ได้แก่

พลูคาว (ผักคาวตอง) นับเป็นสมุนไพรพื้นเมืองมีถิ่นกำเนิดในแถบเอเชียตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ ตามตำราแพทย์แผนโบราณนิยมนำมาใช้ในการเสริมระบบภูมิคุ้มกัน และบรรเทาอาการติดเชื้อของโรคระบบทางเดินหายใจ นั่นเพราะมีสารเควอซิทิน (Quercetin) ช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส และปรับสมดุลการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

เห็ดหลินจือ จัดได้ว่าเป็นเห็ดที่มีอายุยืนยาวและมีชื่อเสียงเก่าแก่ที่สุด ถูกนำมาใช้ในวงการแพทย์แผนจีนมานานกว่า 2,000 ปี จนได้รับการขนานนามว่า สมุนไพรอายุวัฒนะ” อุดมไปด้วยสารโพลีแซคคาไรด์ มีฤทธิ์เสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และลดโอกาสการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัส

ขมิ้นชัน  ถือเป็นสมุนไพรที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “สมุนไพรครอบจักรวาล” มีถิ่นกำเนิดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี สารเคอร์คูมินอยด์ ให้คุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสมดุลร่างกาย และเพิ่มโอกาสในการยับยั้งเชื้อไวรัส

ตรีผลา นับเป็นสมุนไพรอายุรเวทที่นิยมใช้ในการดูแลสุขภาพมาตั้งแต่สมัยอินเดียโบราณ คำว่า ‘ตรีผลา’ หมายถึง ผลไม้ 3 ชนิด อันได้แก่ มะขามป้อม สมอพิเภก และสมอไทย มีวิตามินซีสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ให้คุณสมบัติในการปรับสมดุลธาตุ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ซึ่งในปัจจุบันเราอาจเลือกทานสมุนไพรตรีผลาในรูปของเครื่องดื่มบรรจุขวด ทั้งนี้ควรเลือกชนิดที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ไม่เจือสีหรือกลิ่นสังเคราะห์ ผ่านกระบวนการผลิตจากบริษัทที่ได้มาตรฐาน ที่สำคัญต้องได้รับการรับรองคุณภาพจากคณะกรรมการอาหารและยาของไทย (อย.) จึงมั่นใจได้ว่า มีความปลอดภัย

เครื่องดื่มสมุนไพรตรีผลา ตรา ‘มีบุญ’ ผสานคุณค่าสกัดเข้มข้นจากสมุนไพร 3 ชนิดได้แก่ มะขามป้อม, สมอไทย และสมอพิเภก อุดมด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และให้วิตามินซีสูง ช่วยปรับสมดุลร่างกาย ลดคอเลสเตอรอล พร้อมเสริมสร้างการทำงานของระบบขับถ่าย

มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ ร้านตำรับไทย ภูมิใจไทย สบายใจ และร้านค้าเพื่อสุขภาพชั้นนำทั่วประเทศ หรือสามารถสั่งซื้อได้ที่ Call Center โทร.02 195 2999 หรือทาง Facebook : มีบุญ Meeboon herbs และทาง Line : @meeboonthailand (ขนาด 100 มล. ราคา 35 บาท และขนาด 500 มล. ราคา 150 บาท)

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line