เปิดวาร์ปข้าว 2 สายพันธุ์ไทยที่หลายคนไม่เคยรู้จักมาก่อน

เปิดวาร์ปข้าว 2 สายพันธุ์ไทยที่หลายคนไม่เคยรู้จักมาก่อน

“ข้าว” อาหารหลักของคนไทยที่ไม่ว่าจะบด ต้ม หรือ ผัด “ข้าว” มักจะเป็นวัตถุดิบหลักในการทำอาหารหลากหลายเมนูในชีวิตประจำวันที่เราคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก แต่เชื่อเลยว่าตลอดชีวิตของคนส่วนใหญ่หากลองตั้งคำถามถึงที่มาสายพันธุ์ข้าวที่เรากินอยู่ในทุกๆ วัน ข้าวหอมมะลิ, ข้าวไรซ์เบอร์รี่ คงจะเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง ซึ่งคิดเป็นเพียงไม่ถึงหนึ่งเปอร์เซ็นต์ของจำนวนสายพันธุ์ข้าวไทยที่มีอยู่ในธนาคารข้าวกว่าสองหมื่นสายพันธุ์ในประเทศ อย่างเช่น ข้าวหอมกระดังงา ข้าวหอมสายพันธุ์พื้นบ้าน หาทานได้ยาก จากจังหวัดนราธิวาส และ ข้าวหอมใบเตย ข้าวหอมมะลิพันธุ์ไทยโบราณ จากจังหวัดลำปาง ที่ CLP Living (ซีแอลพี ลีฟวิ่ง) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องขัดข้าวภายในบ้าน maiko+  (ไมโกะ พลัส) เพิ่งเปิดตัว Limited Edition (ลิมิเต็ดอิดิชั่น) ข้าวกล้องออร์แกนิค 2 สูตรพิเศษ ซึ่งจะวางจำหน่ายในระยะเวลาจำกัดตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนเมษายนนี้ 


เลยไม่พลาดชวนทุกคนมาทำความรู้จักแหล่งที่มาและคุณประโยชน์ของข้าวหอมกระดังงาและข้าวหอมใบเตยไปด้วยกัน   

ข้าวหอมกระดังงา ข้าวหอมสายพันธุ์ท้องถิ่น พื้นที่ปลูกส่วนใหญ่อยู่ที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เพราะความเหมาะสมทางด้านสภาพแวดล้อม โดยจะปลูกในช่วงฤดูนาปี เก็บเกี่ยวได้ปีละครั้งเท่านั้น มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ เมล็ดข้าวกล้องมีสีแดง และ ความหอมของข้าวเมื่อหุงสุกแล้วจะมีกลิ่นหอมคล้ายกับกลิ่นของดอกกระดังงา ไม่เพียงแต่กลิ่นหอมเท่านั้นแต่ยังให้รสสัมผัสนุ่มลิ้น แถมยังมี สารอาหารที่โดดเด่นคือ ธาตุเหล็ก ช่วยป้องกันอาการโรคโลหิตจาง, ไฟเตท ช่วยลดการดูดซึมแร่ธาตุในร่างกาย, วิตามินอี ช่วยให้แลดูอ่อนกว่าวัย, วิตามินบี1 ช่วยบำรุงระบบประสาท สมอง กล้ามเนื้อ และการทำงานของหัวใจ, แคลเซียมสูง ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน นอกจากนี้ยังมี ไฟเบอร์ หรือ เส้นใยอาหาร ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย และ ระบบย่อยอาหาร รวมถึงยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย ข้าวร้อนๆ ยิ่งรับประทานคู่กับผักสด หรือ ผักลวก พร้อมน้ำพริกรสชาติจัดจ้านรสเด็ด กลิ่นหอมและเอกลักษณ์เฉพาะของข้าวหอมกระดังงายิ่งชูรสชาติให้มีความอร่อยมากขึ้น

ข้าวหอมใบเตย ข้าวหอมมะลิพันธุ์ไทยโบราณ นิยมปลูกในพื้นที่ทางภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดนครสวรรค์ ด้วยทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ในพื้นที่จึงทำให้เหมาะสมในการปลูกช่วงฤดูนาปี โดยเก็บเกี่ยวเพียงปีละครั้ง มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ เป็นข้าวนาปีที่มีเปลือกเมล็ดสีเหลืองทอง และเมื่อหุงสุกแล้วจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของใบเตย นอกจากกลิ่นหอมของใบเตยจะมีลักษณะที่เฉพาะแล้ว ข้าวหอมใบเตยยังมีรสชาติที่อร่อย รสสัมผัสอ่อนนุ่มกำลังดี เหมาะสำหรับคนที่ชอบเทคเจอร์ข้าวที่ไม่นุ่มหรือแข็งจนเกินไป อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการมากมายทั้ง ธาตุเหล็ก ช่วยป้องกันอาการโรคโลหิตจาง, ไฟเบอร์ หรือ เส้นใยอาหาร ช่วยช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายและระบบย่อยอาหาร, วิตามินบี 1 ช่วยบำรุงระบบประสาท สมอง กล้ามเนื้อ และการทำงานของหัวใจ, วิตามินบี 2 ช่วยบำรุงเส้นผม เล็บ และผิวหนัง , วิตามินอี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและเรียบเนียนให้แก่ผิว ลดจุดด่างดำและริ้วรอยก่อนวัยอันควร สามารถนำมาครีเอทเมนูได้ทั้ง
อาหารอาหารคาว หวาน เช่น โจ๊ก, เค้กใบเตย หรือจะเป็นข้าวแช่ เมนูของว่างคลายร้อน ข้าวแช่หอมๆ โดดเด่นด้วยความหอมเฉพาะของใบเตยทานคู่กับเครื่องเคียงแสนอร่อย

พิสูจน์ความอร่อยของข้าวกล้องออร์แกนิค 2 สูตรพิเศษ ข้าวหอมกระดังงา และ ข้าวหอมใบเตย โดยกลุ่มเกษตรกรเครือข่าย ดี มี สุข (ไม่) จำกัด ที่ผ่านการคัดสรรอย่างดีจาก CLP Living (ซีแอลพีลีฟวิ่ง) ได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนกว่าสินค้าจะหมด สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Line @CLPLiving , Facebook Fan page : CLP Living , Instagram : @clp_living สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร
02-157-9494

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line