มทร.พระนคร ช่วยเหลือค่าตรวจหาเชื้อ-ค่ารักษาให้ น.ศ. กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

มทร.พระนคร ช่วยเหลือค่าตรวจหาเชื้อ-ค่ารักษาให้ น.ศ. กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่ได้สร้างความกังวลให้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน หนึ่งในหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบโดยตรง คือ สถาบันการศึกษา โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มิได้นิ่งนอนใจเรื่องของสุขภาพอนามัยของนักศึกษา จึงได้ออกประกาศขอให้นักศึกษาทุกคนหลีกเลี่ยงการออกจากสถานที่พักอาศัย การเดินทางไปยังที่ชุมนุมชน หรือการพบปะบุคคลอื่นโดยไม่มีเหตุจำเป็น และให้ติดตามข่าวสารจากมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยงของการสัมผัสระหว่างบุคคล เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ซึ่งถือเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาลด้วย


รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ กล่าวอีกว่า เพื่อลดความกังวลให้แก่นักศึกษา มหาวิทยาลัยจึงมีมาตรการช่วยเหลือนักศึกษากลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทุกระดับการศึกษา ในกรณีที่มีผลการตรวจโดยแพทย์ที่ระบุว่ามีความจำเป็นในการตรวจหาเชื้อ และต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล ดังนี้ 1. ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามคำสั่งแพทย์ ตามที่จ่ายจริง รายละไม่เกิน 10,000 บาท จำนวน 1 ครั้ง 2. หากตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
และต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล และมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามจริงเกินกว่าสิทธิค่ารักษาพยาบาลที่นักศึกษามีอยู่ สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ไม่เกิน 10,000 บาท ทั้งนี้นักศึกษาสามารถติดตามรายละเอียดได้จากเว็บไซด์กองพัฒนานักศึกษา มทร.พระนคร http://std.offpre.rmutp.ac.th”

“อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือนักศึกษาทุกคน ให้ดำเนินการและปฏิบัติตนตามประกาศของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาทุกคนมีสุขภาพที่ดี โดยมหาวิทยาลัยเองได้มีการเตรียมพร้อมเพื่อสุขภาพอนามัยของนักศึกษา ทั้งการฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในมหาวิทยาลัย 4 ศูนย์การศึกษา การเตรียมความพร้อมการจัดสอนออนไลน์ และการเปิดศูนย์พัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการบริการให้คำปรึกษา สายด่วนออนไลน์ในช่วงวิกฤติโควิด-19 สำหรับนักศึกษาและบุคลากร สามารถโทรขอรับคำปรึกษาได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. หรือช่องทาง
https://qrco.de/bbTdxF ตลอด 24 ชั่วโมง” รศ.สุภัทรา กล่าว

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line