‘ม.กรุงเทพธนฯ-สาธิตกรุงเทพธนฯ’ ร่วมมอบ หน้ากากผ้า-เจลล้างมือ เฟสแรก เรียบร้อยแล้ว

‘ม.กรุงเทพธนฯ-สาธิตกรุงเทพธนฯ’ ร่วมมอบ  หน้ากากผ้า-เจลล้างมือ เฟสแรก เรียบร้อยแล้ว

มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ร่วมกับ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน นำ หน้ากากอนามัยแบบผ้ามัสลิน และ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ มอบให้กับ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และ สำนักงานเขตทวีวัฒนา และประชาชนทั่วไป เพื่อใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19


รศ.ดร. บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พร้อมด้วย เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เป็นตัวแทนมอบ หน้ากากอนามัยแบบผ้ามัสลิน จำนวน 3,000 ชิ้น ที่ผลิตโดยแรงงานที่ตกงาน และ เจลล้างมือแอลกอฮอล์อนามัย ที่ผลิตโดยคณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.กรุงเทพธนบุรี จำนวน 1,500 ขวด ให้กับส่วนราชการและประชาชนทั่วไป

โดย เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้นำแจกหน้ากากผ้ามัสลิน 3000 ชิ้น และ เจลล้างมือแอลกอฮอล์กว่า 1500 ขวด ไปมอบให้กับ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ และ สำนักงานเขตทวีวัฒนา เพื่อให้ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลด่านต่างๆ ในเขตทวีวัฒนา รวมถึง ตัวแทนชุมชน ทั้ง 16 ชุมชนใกล้เคียง และ 3 หมู่บ้านใกล้เคียง เพื่อแจกให้กับประชาชนที่ขาดแคลน, หน่วยงานทหาร หน่วย กร. กับ ศพย.ยศ.ทบ. และ ประชาชนทั่วไปที่เดินทางมารับด้วยตนเอง ซึ่งต้องขอบคุณทุกคนที่ปฏิบัติตามกติกา ในการยืนเข้าคิวห่างกัน 1.5 เมตร และไม่ยืนรวมกลุ่มกันในช่วงรอวัดไข้ รวมทั้งยังกดเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ ซึ่งการ Social distancing ถือว่าสำคัญมาก

นอกจากนี้แล้ว ยังมีประชาชนที่มาลงทะเบียน และได้รับเจลล้างมือแอลกอฮอลล์ไปแล้ว แต่หน้ากากอนามัยผ้ามัสลิน หมดเสียก่อน โดยทางทีมงานจะรีบทำการผลิต และส่งไปรษณีย์ไปให้ทุกท่านที่ลงทะเบียนไว้จนถึงหน้าบ้านเลย รอรับกันได้ สุดท้ายก็อยากจะขอให้ทุกท่านปลอดภัย และห่างไกลจากโควิด-19 ในครั้งนี้

“ความจริงแล้ว ทุกคนสามารถช่วยกันยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ได้ง่ายๆ เพียงแค่ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แค่เราหยุดอยู่ที่บ้าน ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ ป้องกันการไปรับเชื้อจากผู้อื่น เข้าสู่ตัวเองและครอบครัว ส่วนคนที่ยังพอมีกำลัง ตอนนี้ทุกภาคส่วนกำลังขาดแคลนอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นแรงงานที่ตกงาน หรือบุคคลากรที่ขาดแคลนเครื่องมือเครื่องใช้ที่จำเป็น ดังนั้นถ้าเราสามารถยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือตรงนี้คนละเล็กละน้อย บ้านเมืองของเรา โลกของเรา ก็จะสามารถผ่านวิกฤติตรงนี้ไปได้ในที่สุด”

สำหรับผู้ที่สนใจรับ หน้ากากผ้าเย็บมือ และ เจลล้างมือแอลกอฮอล์อนามัย สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ https://www.facebook.com/BTUclub/,  https://www.facebook.com/satitbtu/ และ อินสตราแกรม earnie_chirawan

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line